Phương Nhi thi Miss International 2023

Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022 - Phương Nhi, 21 tuổi - thi Miss International 2023 tại Nhật Bản vào tháng 10.

Người đẹp nói: "Tôi chờ đợi cơ hội được thử sức tại sân chơi nhan sắc quốc tế từ lâu. Miss International là cuộc thi tôi mong ước vì thấy bản thân phù hợp".

Hiện Phương Nhi bước vào quá trình rèn luyện hình thể, kỹ năng catwalk, trả lời phỏng vấn và học thêm về ngoại ngữ.

Sắc vóc á hậu Phương Nhi trong bộ ảnh thực hiện đầu tháng 5. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sắc vóc á hậu Phương Nhi trong bộ ảnh mới, tung ngày 18/5. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bà Phạm Kim Dung - Giám đốc quốc gia Miss International Vietnam - cho biết Phương Nhi đáp ứng các tiêu chí về sắc vóc, tri thức phù hợp với cuộc thi. Sau khi thông tin được công bố tối 18/5, trên nhiều diễn đàn nhan sắc, khán giả nói ủng hộ Phương Nhi.

Nguyễn Phương Nhi sinh năm 2002 quê Thanh Hóa. Cô đoạt á hậu 2 Miss World Vietnam 2022 hồi tháng 8/2022, tổ chức ở Bình Định, người chiến thắng là Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Cô cao 1,7 m, số đo ba vòng lần lượt 80-57-88 cm, là thí sinh có vòng eo nhỏ nhất cuộc thi năm đó.

Không chỉ ghi điểm nhờ ngoại hình, cô được nhiều người đánh giá cao về học thức. Người đẹp đang theo học chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế, Đại học Luật Hà Nội. Cô có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha. Hồi cấp ba, Phương Nhi từng nhiều năm liền nằm trong đội tuyển tiếng Anh của THPT Hàm Rồng.

Gần một năm qua, Phương Nhi theo đuổi hình ảnh nhẹ nhàng. Cô được nhiều nhà mốt chọn làm "nàng thơ", xuất hiện trên nhiều bìa tạp chí, làm gương mặt thương hiệu một số nhãn hàng. Phương Nhi còn tham gia đóng MV của một số ca sĩ, hút gần nửa triệu fan trên Instagram.

Nguyễn Phương Nhi đoạt á hậu 2
 
 

Khoảnh khắc Phương Nhi được công bố là á hậu 2 ở chung kết Miss World Vietnam 2022 hồi tháng 8/2022. Video: Sen Vàng

Miss International là một trong ba cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới, bên cạnh Miss World, Miss Universe, tổ chức lần đầu năm 1960 và diễn ra hàng năm ở Tokyo, Nhật Bản. Sân chơi nhan sắc lần thứ 61 dự kiến tổ chức vào tháng 10/2023. Đương kim Miss International 2022 Jasmin Selberg, đến từ Đức, sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Các người đẹp Việt Nam có thành tích tốt tại Miss International trước đó gồm Thúy Vân - á hậu 3 (2015), Tường San - top 8 (2019). Năm 2022, á hậu Phương Anh được nhiều chuyên trang nhan sắc quốc tế và fan dự đoán đi sâu nhưng kết quả trắng tay.

Nhan sắc Phương Nhi ở tuổi 21
 
 

Nhan sắc Phương Nhi ở tuổi 21 khi chụp ảnh thời trang đầu tháng 5. Video: Nhân vật cung cấp

Tân Cao