H'Hen Niê khám phá Phần Lan

H'Hen Niê trải nghiệm thiên đường tuyết, quê hương của ông già Noel, tuần lộc và những nét đẹp văn hóa, nền giáo dục miễn phí trong lần đầu du lịch Phần Lan.

Nàng hậu ghé thăm Rovaniemi, Lapland - mảnh đất nằm ở phía bắc Phần Lan, nơi được biết đến là quê hương của ông già Noel. Giữa những cảnh quan phủ đầy tuyết trắng của Bắc Cực, cô đã chụp những tấm ảnh khoe dáng nóng bỏng và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội trước đó.

H'Hen Niê chia sẻ, cô đặc biệt yêu thích Làng Ông già Noel, những chú tuần lộc. Tại đây, cô cũng thực hiện điệu nhảy dân tộc cho người dân bản xứ để giới thiệu bản sắc Việt Nam tại xứ sở tuyết.

H'Hen Niê cho tuần lộc ăn tại Phần Lan. Nàng hậu đã trải nghiệm trượt tuyết, cưỡi xe kéo tuần lộc, chó tuyết husky và cảm thấy như được "quay về tuổi thơ". Những hoạt động này đều là nét đẹp văn hóa đặc trưng của quốc gia này.

Trong chuyến đi này, H'Hen Niê có sự đồng hành của tỷ phú Phần Lan Peter Vesterbacka - Chủ tịch tổ chức giáo dục Finest Future.

H'Hen Niê khám phá khoa học tại Bảo tàng Heureka. Nhờ đó, cô được giới thiệu tham quan Bảo tàng Khoa học Heureka tại Helsinki, tìm hiểu vì sao Phần Lan phát triển về khoa học, công nghệ, sáng tạo. Chính phủ nước này rất chú trọng phát triển dịch vụ khám phá các lĩnh vực này.

H'Hen Niê còn có dịp ghé thăm thành phố Salla, nơi mệnh danh là thành phố ở giữa không trung với mật độ dân số cực kỳ thấp, con người sống gần gũi với thiên nhiên. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đến trường trung học Salla, giao lưu với các giáo viên và nhà sáng lập Finest Future - bà Bambi Đặng (ngoài cùng bên phải). Cô cho biết bản thân khá bất ngờ khi biết du học sinh ở Salla được miễn học phí, nhà ở khi học bằng chương trình tiếng Phần.

Tại đây, H'Hen Niê hội ngộ với Lotta Hintsa, Hoa hậu Phần Lan 2013 và là nhà leo núi chuyên nghiệp, từng tham gia Cuộc đua kỳ thú Phần Lan. Hai nàng hậu nhanh chóng thân thiết khi cùng cuộc thi này ở hai quốc gia và đam mê thể thao.

Bên cạnh đó, H'Hen Niê đã đến thăm và giao lưu cùng cộng đồng du học sinh Việt Nam tại thủ đô Helsinki, lắng nghe những chia sẻ về học tập và làm việc tại đất nước hạnh phúc nhất thế giới.

Thiên Minh
Ảnh: Finest Future