'Vua nhà hàng' Golden Gate mỗi ngày kiếm hơn 17 tỷ đồng

Doanh thu Golden Gate năm 2023 giảm so với năm 2022 nhưng vẫn duy trì được cột mốc trên 6.000 tỷ đồng. Tuy nhiên về lợi nhuận, Golden Gate năm nay chỉ lãi 139 tỷ đồng, giảm tới gần 80% so với năm trước.

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đều lên cao nhất lịch sử, tưởng chừng Golden gate sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của công ty vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Cụ thể, doanh thu thuần năm qua đạt 6.289 tỷ đồng, giảm 9,7% so với năm trước và không hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Doanh thu giảm khiến lợi nhuận gộp của công ty cũng giảm hơn 8% xuống 3.963 tỷ đồng.

Điểm tích cực là Golden Gate vẫn duy trì biên lợi nhuận gộp rất cao, ở mức 63% (năm 2022 biên lợi nhuận gộp là 62%).

'Vua nhà hàng' Golden Gate mỗi ngày kiếm hơn 17 tỷ đồng- Ảnh 1.

Tuy doanh thu giảm, nhưng chi phí bán hàng lại tăng mạnh lên 3.344 tỷ đồng. Vì vậy, lợi nhuận sau thuế năm 2023 chỉ còn 139 tỷ đồng, giảm gần 80% so với năm trước.

Báo cáo của Golden Gate cho biết, chi phí bán hàng tăng lên chủ yếu do chi phí thuê cửa hàng tăng 22% lên 932 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí nhân công, vật liệu công cụ dụng cụ, quảng cáo, khấu hao, dịch vụ mua ngoài thay đổi không đáng kể.

Theo chia sẻ của ông Đào Thế Vinh - Tổng Giám đốc Golden Gate tại sự kiện hồi tháng 2/2024 vừa qua, Golden Gate đã có hơn 500 nhà hàng và hơn 18 triệu lượt khách.

'Vua nhà hàng' Golden Gate mỗi ngày kiếm hơn 17 tỷ đồng- Ảnh 2.

Năm 2023 vừa qua, Golden Gate đã mở chuỗi đồ uống Universal Tea, đồng thời có kế hoạch mở rộng hoạt động sang mảng bán lẻ và đầu tư ra nước ngoài. Đến tháng 12/2023, công ty đã mua lại cổ phần của Sumibi Việt Nam, một công ty kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Đầu năm 2024, Golden Gate đã ra mắt thương hiệu Golden Gate Foods và khánh thành nhà máy thực phẩm thứ hai tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai.

Golden Gate Foods là công ty sở hữu chuỗi nhà máy sản xuất và trung tâm sơ chế, chế biến, phân phối thực phẩm cho các nhà hàng thuộc hệ thống Golden Gate Group, các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh và các tổ chức khác. Ngoài ra, Golden Gate Foods còn cung cấp những dịch vụ như quản lý kho vận, R&D, chuyển giao công nghệ,....

Theo giới thiệu, Golden Gate Foods hiện sở hữu 02 nhà máy đạt chứng chỉ theo tiêu chuẩn ISO 22000 & HACCP với những trang thiết bị hiện đại nhất, nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,.... cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, dày dặn kinh nghiệm và hệ thống đảm bảo chất lượng với quy trình  giám sát, kiểm tra chặt chẽ, khoa học.

Nhà máy thứ nhất được đặt tại An Khánh, với quy mô 3.200m2 và hàng trăm nhân viên. Tại đây, nhà máy sơ chế và chế biến một số dòng sản phẩm trọng yếu để cung cấp đến toàn bộ chuỗi nhà hàng Golden Gate Group.

Nhà máy hoạt động với vai trò như bếp trung tâm đảm nhiệm sơ chế thịt, hải sản, rau củ quả; Sản xuất các loại sốt, mỳ tươi, há cảo,.. Hệ thống bếp nóng được áp dụng để chế biến các sản phẩm qua gia nhiệt, phục vụ hệ thống nhà hàng, nội bộ và bán ra thị trường.

Nhà máy thứ hai đặt tại Thạch Thất có diện tích gần 2 ha với 3 dây chuyền sản xuất cốt canh, kem và đồ viên.