Lộ diện 8 thí sinh giành chiến thắng cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024

Các thí sinh tham gia cuộc thi ''Piano mở rộng toàn quốc 2024'' đã có những màn thể hiện đầy ấn tượng. Trong đó, 8 gương mặt xuất sắc nhất ở các bảng đấu khác nhau đã chính thức lộ diện.

Tối 24/3 vừa qua, đêm chung kết cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 (Talents Festival 2024) đã chính thức diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, do Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hoá Cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch tổ chức. Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi piano chuyên nghiệp dành cho lứa tuổi từ 5-19 tuổi được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc. Cuộc thi được chia thành 5 bảng chuyên và không chuyên theo độ tuổi.

Trong đêm chung kết vừa rồi, 116 thí sinh đã mang đến những phần trình diễn xuất sắc trong sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Trải qua 4 tiếng đồng hồ ''tranh đấu'', BTC đã tìm ra được 8 gương mặt chiến thắng của 8 bảng đấu khác nhau, bao gồm:  Võ Giáp Phong, Nguyễn Thạc Hoàng, Trần Thanh Mai, Nguyễn Đình Bảo Khánh, Lê Đức Bảo Minh, Trần Ngọc Anh, Vũ Anh Kiệt, Vũ Ánh Hằng Nga. Thí sinh Nguyễn Minh Dũng đạt giải Thí sinh Truyền Cảm hứng.

Lộ diện 8 thí sinh giành chiến thắng cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 - Ảnh 1.

Trưởng BTC cuộc thi, ông Nguyễn Văn Tuấn, cho biết: “Đêm chung kết đã diễn ra thành công tốt đẹp với những màn trình diễn ấn tượng của các em, từ các tác phẩm kinh điển cho đến cả những bài dân ca Việt Nam được biến tấu. Ngoài phần thưởng dành cho người chiến thắng, sau cuộc thi, ban tổ chức sẽ tạo cơ hội giúp các em được cọ sát với nghề”.

Theo đó, BTC sẽ tổ chức các mini concert nhằm tạo sân chơi biểu diễn, nâng cao trình độ và giúp các bạn nhỏ tự tin phát triển toàn diện. Thời gian tổ chức bắt đầu vào ngày 6/4 tới đây, tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Lộ diện 8 thí sinh giành chiến thắng cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm: “Dù là năm đầu tiên nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm ủng hộ từ các nhà giáo dạy piano lẫn cha mẹ học sinh. Chúng tôi tự tin đây là một cuộc thi chuyên nghiệp, tổ chức quy mô khi thành viên ban giám khảo đều là những nhà giáo, nghệ sĩ uy tín và nổi tiếng. Tôi hy vọng, cuộc thi này sẽ tạo ra một sân chơi dành cho các bạn trẻ đã và đang theo đuổi con đường âm nhạc, đặc biệt là dành riêng cho bộ môn Piano. Ý nghĩa cao đẹp hơn, tôi mong thông qua cuộc thi, chúng ta sẽ phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc hướng tới sự chuyên nghiệp theo xu thế chung của xã hội”.

Theo ông Tuấn tiết lộ, bắt đầu từ những năm sau, BCT sẽ cố gắng tổ chức cuộc thi thường niên để tiếp tục khích lệ niềm đam mê âm nhạc của các bạn trẻ.

Đóng góp vào thành công của cuộc thi còn có hội đồng ban giám khảo gồm các chuyên gia có tiếng tại Việt Nam như: Tiến sĩ Đào Trọng Tuyên - Trưởng khoa Piano (Học viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam), NSND Phạm Ngọc Khôi (Q.Trưởng khoa Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy (Học viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam), Phó chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam), ông Lương Đức Thắng (Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch), nhà giáo Vũ Đô Thăng (trưởng phòng Hợp tác Đào tạo Quốc tế, Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam), nghệ sĩ Minh Lệ (Phó Trưởng khoa Piano, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội), th.s Nguyễn Văn Thương (Trưởng khoa Piano, Giảng viên trường Đại học VHNT Quân đội), th.s Hà Tân Mùi (Giảng viên Piano, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW) và giảng viên Piano các trường đại học Nghệ thuật, giảng viên Viện phát triển giáo dục và văn hóa Việt Nam.