Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái

Có những hôm đi làm về, Diệu Thúy mệt tới mức xé gói mặt nạ ra chưa kịp đắp đã ngủ quên.

Không tiêu quá 1,5 triệu/tháng, tích lũy tiền tỷ học phi công

Năm 2008, sau khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen, Nguyễn Trần Diệu Thúy (hiện 34 tuổi, quê Quảng Trị) đã bén duyên với showbiz. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng mảnh mai, Diệu Thúy đắt show đóng phim, quay quảng cáo,... 

Cánh cửa vào showbiz rộng mở nhưng Diệu Thúy lại thấy mình không hợp. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngàng Kỹ sư an toàn vào năm 2013, cô gái xinh đẹp về làm việc cho một nhà máy sản xuất đồ nội thất của Mỹ với mức lương 16 triệu đồng/tháng.

Trong lần lướt mạng, Diệu Thúy vô tình đọc được thông tin một hãng hàng không 5 sao ở Dubai đang cần tuyển tiếp viên hàng không. Cô gái 24 tuổi khi ấy đang muốn được đi nhiều nơi, trải nghiệm, khám phá, học hỏi nhiều điều đã lập tức đăng ký và trúng tuyển. 

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 1.

Nhan sắc xinh đẹp của cơ phó Diệu Thúy.

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 2.

Trước khi trở thành phi công, Diệu Thúy từng là tiếp viên hàng không của một hãng hàng không 5 sao tại Dubai.

Vốn là dân kỹ thuật nên có lần, khi được xem tờ kế hoạch bay, Diệu Thúy đọc vanh vách các thông số liên quan và được cơ trưởng khen có tố chất làm phi công. Bước ngoặt cuộc đời của Diệu Thúy bắt đầu từ đây khi cô ấp ủ giấc mơ làm chủ buồng lái.

Suốt những năm tháng đi đóng phim, quay quảng cáo, rồi làm ở công ty nội thất cho đến lúc trở thành tiếp viên hàng không, Diệu Thúy luôn duy trì lối sống tối giản, tiết kiệm. Đã có lúc, cô không cho phép bản thân chi tiêu quá 1,5 triệu đồng/tháng. Nhờ đó mà Diệu Thúy tích lũy được số tiền lên tới 4 tỷ đồng. Nhưng như vậy là chưa đủ, cô phải vay thêm tiền từ bố mẹ, chị gái và cả ngân hàng để có thể theo đuổi ước mơ bay. Tổng số tiền mà Diệu Thúy chi trả cho việc trở thành một phi công là khoảng 6 tỷ đồng.

Chính vì áp lực kinh tế, nên trong quá trình học tập, dù phải đối diện với không ít khó khăn nhưng Diệu Thúy luôn cố gắng vượt qua, tiến về phía trước.

Sau 2 năm đào tạo trong nước và ở Mỹ, Diệu Thúy đã cầm trên tay tấm bằng phi công. Cô trở về Việt Nam làm việc cho hãng hàng không Bamboo Airways và không lâu sau thì trở thành cơ phó của hãng này.

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 3.

Diệu Thúy đã chi 6 tỷ để theo đuổi ước mơ chinh phục bầu trời.

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 4.

Diệu Thúy hiện là cơ phó của Bamboo Airways.

Đau đớn gia tăng mỗi kỳ kinh nguyệt, tóc bạc, mắt thâm quầng

Phi công vốn là một nghề được nhiều người nghĩ là “hái ra tiền”, nhưng đi cùng với đó là không ít khó khăn. Diệu Thúy bộc bạch, những khó khăn mà phi công nam hay nữ phải đối diện là như nhau. Tuy nhiên, phi công nữ sẽ thiệt thòi hơn một chút bởi những rào cản về sức khỏe, thể lực và tâm sinh lý.

Với Diệu Thúy, cô thường bị đau bụng, mệt mỏi mỗi kỳ kinh nguyệt. Trong khi bay, máy bay lên, xuống liên tục làm cơn đau của Diệu Thúy gia tăng. Nữ cơ phó buộc lòng phải làm quen với điều này. Ngoài ra, việc phải ngồi nhiều giờ trong buồng lái có ánh nắng chiếu trực tiếp khiến nữ phi công khó giữ gìn nhan sắc. Tóc bạc, mắt thâm quầng, da lấm tấm đồi mồi vì lịch bay liên tục vào sáng sớm và đêm khuya. 

Nữ cơ phó xinh đẹp kể thêm, hầu hết thời gian của cô ở sân bay và buồng lái. Công việc khiến Diệu Thúy không chăm sóc tốt được cho bản thân, một năm chưa có thời gian đi làm tóc, mua son phấn nhưng chỉ dùng được vài lần vì quá bận. Có những hôm đi làm về, Diệu Thúy mệt tới mức không còn đủ sức chăm sóc da, xé gói mặt nạ ra chưa kịp đắp lên mặt đã ngủ quên.

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 5.

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 6.

Ở tuổi 34, Diệu Thúy vẫn trẻ đẹp và vô cùng quyến rũ.

Phi công nữ sẽ không được đi bay trong thời gian mang thai, nghỉ thai sản. Sau 15 tháng nghỉ sinh, việc phải huấn luyện lại một phần cũng khá vất vả. Rồi việc sắp xếp, cân đối thời gian cho gia đình, con cái và công việc không hề dễ dàng.

Thúy nói thêm, một áp lực nữa chính là việc có một bộ phận nhỏ khách hàng thiếu tin tưởng vào năng lực của các nữ phi công.

Dù vậy, Diệu Thúy vẫn khắc phục được tất cả những khó khăn bởi phi công là nghề mà cô yêu thích. Cô cảm thấy tự hào vì được làm một công việc khó, được làm chủ bầu trời và đem đến hành trình thú vị cho nhiều người.

Về cuộc sống riêng tư, Diệu Thúy từng trải qua đổ vỡ hôn nhân với một người đàn ông Pháp. Tháng 10/2022, cô tái hôn với ông xã là người Việt Nam. Thỉnh thoảng, Diệu Thúy vẫn chia sẻ về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, về người chồng tâm lý, yêu thương, thấu hiểu mình trên trang cá nhân nhưng tuyệt đối giấu kín danh tính của anh.

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 7.

Diệu Thúy tái hôn vào tháng 10/2022.

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 8.

Chi 6 tỷ học làm phi công, cơ phó xinh đẹp tiết lộ nỗi khổ của chị em trong buồng lái- Ảnh 9.

Nữ cơ phó vừa sinh con đầu lòng vào cuối năm 2023.

Cuối năm 2023, gia đình Diệu Thúy chào đón thành viên mới. Mỹ nhân 8x hạnh phúc khoe hiện tại, cô hạnh phúc vì có chồng, có con, có công việc yêu thích. Đang trong thời gian nghỉ bay, Diệu Thúy dành toàn bộ thời gian cho ông xã và em bé, đồng thời nỗ lực lấy lại vóc dáng sau sinh.

Ở tuổi 34, Diệu Thúy vẫn trẻ đẹp, rạng rỡ đầy cuốn hút. Công việc có những đặc thù riêng, cô buộc phải sắp xếp thời gian biểu linh hoạt và hợp lý để giữ gìn sức khỏe. Kem chống nắng là vật bất ly thân để giúp Diệu Thúy giữ gìn nhan sắc, khi có thời gian cô cũng chăm chỉ đạp xe, chạy bộ,...

Nữ cơ phó giãi bày, giấc mơ của phi công chỉ thành hiện thực khi ngày về hưu, họ được mỉm cười hạnh phúc vì đã có một sự nghiệp bay an toàn. Thúy vẫn đang thực hiện giấc mơ đó mỗi ngày, cô đặt mục tiêu đến tuổi về hưu sẽ là một phi công có hàng chục nghìn giờ bay an toàn.

Ảnh: FBNV