CEO Đỗ Thùy Dương: Rửa bát, quét nhà, nấu phở... đều chứa bài học nuôi dưỡng khát vọng

"Câu chuyện không phải là đang làm gì mà là làm nó với tâm thế như thế nào. Chúng ta có thể trưởng thành trong từng phút giây của mình. Bất kể 1 phút giây nào trong cuộc sống đều là xứng đáng", CEO Đỗ Thùy Dương nhấn mạnh.

Sáng 10/2, buổi talkshow gặp gỡ tác giả Đỗ Thuỳ Dương cùng 2 sếp nữ quyền lực - chị Phan Đặng Trà My, Phó Tổng giám đốc Vccorp và chị Nguyễn Ngọc Mỹ, thành viên HĐQT Alphanam - đã diễn ra tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trẻ.

Chia sẻ của các diễn giả giúp nhiều người có góc nhìn khác về hành trình khai phá năng lực bản thân và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

CEO TalentPool Đỗ Thùy Dương: Rửa bát, quét nhà hay nấu phở... thì cũng đều chứa đựng bài học nuôi dưỡng khát vọng của bạn, đừng bỏ quên nó!  - Ảnh 1.

Trong buổi talkshow, chị Thùy Dương (tác giả của 3 cuốn sách: Chiến đạo; Nhập cuộc; Tám chiều kích trưởng thành) đã chia sẻ rất tâm huyết về hành trình thực hiện 3 cuốn sách và những mục tiêu mà chị hướng tới.

Khi nhận được câu hỏi: Những ngày tháng Covid đã giúp chị nhận thấy mình yêu những công việc bếp núp, con cái hơn. Vậy chị nghĩ những người phụ nữ ở nhà nội trợ cần làm gì khi ở nhà để họ có động lực và luôn muốn phát triển bản thân? Liệu có thể có bước phát triển nào cho họ không?, chị Đỗ Thùy Dương đã có phần trả lời rất thú vị.

"Khi có Covid thì con mình phát hiện ra mẹ nấu phở suốt ngày. Món mình nghiện nhất chính là phở và bắt buộc phải học cách nấu phở vì không được đi ăn hàng.

Nhưng mình có bản năng bên trong là bản năng của người học tập và người giảng dạy, mình nhìn thấy cơ hội để học tập, giảng dạy ở mọi việc mình làm. Đến nấu phở mình cũng nghĩ ra được là vận động chính sách qua nấu phở bằng cách nào?

Ví dụ, một nồi nước phở tại sao phải nấu 12 tiếng? Bởi vì khi nấu 12 tiếng xong, khi ăn nước dùng đến tận giọt cuối cùng vẫn nóng bỏng. Còn nếu như mình chỉ đun sôi nước thì nó sẽ nguội ngay khi mình chan vào bánh hay thịt.

Triết lý ở đây là gì: Nếu muốn làm gì tốt thì cần phải có thời gian chờ đợi cho nó đủ tốt. Chứ không thể làm cái gì gấp được! Không dục tốc bất đạt - nấu phở dạy cho mình điều đấy!

Thế còn rửa bát dạy cho mình điều gì?

CEO TalentPool Đỗ Thùy Dương: Rửa bát, quét nhà hay nấu phở... thì cũng đều chứa đựng bài học nuôi dưỡng khát vọng của bạn, đừng bỏ quên nó!  - Ảnh 2.

Đó là làm gì cũng phải ra kết quả và có những việc nó sẽ ra kết quả ngay. Rửa bát là cái thứ dễ nhìn thấy kết quả ngay lập tức. Rửa cái nào là nó sạch cái đó luôn.

Nhưng có những việc như quét nhà chẳng hạn, người ta có câu: Quét nhà ra rác. Kể cả mình làm chỉn chu đến mấy rồi sếp vẫn nhìn thấy lỗi. Bởi vì chỉn chu theo cách mình đang làm đó là chỉn chu theo góc nhìn của mình. Sếp chỉ cần cúi xuống thôi, là đã thấy 1 góc nhìn khác. Hoặc 1 bạn ngẩng lên là đã thấy mạng nhện trên kia.

Vậy có nghĩa, để chỉn chu thật sự chúng ta phải có cái nhìn bao quát lẫn chi tiết những cái nhỏ, những điều ẩn dấu ở phía dưới.

Trong kinh doanh cũng vậy, có những thứ chúng ta che đậy lại một lúc nào đó, nhưng chính những thứ che đậy đó thất bại thảm hại trong tương lai.

Đúc rút lại câu chuyện không phải việc bạn đang làm gì đâu mà bạn đang làm nó với tâm thế như thế nào. Cho nên kể cả rửa bát, quét nhà hay làm vườn, nấu phở... thì cũng đều học được các bài học nuôi dưỡng khát vọng của mình mỗi ngày và đừng bỏ quên nó.

Nên bạn đừng nói khi bạn ở nhà thì chỉ là một người phụ nữ đơn thuần. Không ai nói nấu cơm là việc đơn thuần cả, khó vô cùng.

Khi tôi vô tình rơi vào 1 tình huống nào đó không định trước, tôi sẽ học cách tận hưởng nó. Thay vì than vãn, hãy nhìn nhận theo một hướng tích cực.

Câu chuyện không phải là đang làm gì mà là làm nó với tâm thế như thế nào. Chúng ta có thể trưởng thành trong từng phút giây của mình. Bất kể 1 phút giây nào trong cuộc sống đều là xứng đáng".

Sự kiện gặp gỡ tác giả cuốn sách Chiến đạo và 2 nữ lãnh đạo quyền lực nằm trong chiến dịch Thư viện Xanh Admicro do chị Đoàn Thị Thu Phương- Trưởng phòng Đào tạo Admicro, cùng xây dựng trên định hướng của Lãnh Đạo công ty chị Phan Đặng Trà My. Thư viện Xanh Admicro được xây dựng với mục đích:

- Tạo ra một nơi tập hợp nhiều những đầu sách về các lĩnh vực Quảng cáo, Kinh doanh, các kỹ năng về quản trị, Tâm Lý

- Giúp cho các Vcer nói chung và Admians nói riêng dễ dàng tìm kiếm được các nguồn sách tham khảo phục vụ cho công việc và cuộc sống

- Tạo văn hoá, thói quen đọc sách cho nhân sự. Tạo một cộng đồng biến Admicro trở thành tổ chức ham học hỏi, trở thành lãnh đạo trong ngành truyền thông-Quảng cáo-Marketing.

Mục tiêu xa hơn:

- Tổng quát hoá kiến thức của mình từ đó tạo thành cộng đồng của những người Flow theo Admicro, để admicro trở thành một leading trên thị trường, từ đó trở thành kênh chính cho việc public thông tin về mặt sản phẩm, kiến thức của Admicro ra bên ngoài

- Nhằm hỗ trợ nhân viên Admicro tiếp cận và cập nhật thông tin một cách dễ dàng ngoài Thư viện Xanh có thể sử dụng để đọc sách Ofline, BpĐào tạo xây dựng Fanpage Thư Viện Xanh và Group 8 Chuyện Kiến thức.

https://cafef.vn/ceo-talentpool-nguyen-thuy-duong-luc-rua-bat-quet-nha-hay-nau-pho-thi-cung-deu-chua-dung-cac-bai-hoc-nuoi-duong-khat-vong-cua-ban-dung-bo-quen-no-20220210140732438.chn