TP.HCM: Khai mạc Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam lần thứ 4

Triển lãm quy tụ 600 doanh nghiệp, đơn vị, nhà sản xuất trưng bày khoảng 800 gian hàng để giới thiệu hàng chục nghìn sản phẩm điện - điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng tiên tiến hiện đại trong và ngoài nước đến người xem Việt Nam.

Ngày 23/5, Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE 2024) chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP Hồ Chí Minh).

Theo bà Nguyễn Vân Nga, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam, IEAE 2024 thu hút đông đảo doanh nghiệp, nhà sản xuất ngành điện tử và thiết bị thông minh là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện tử trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về sản phẩm công nghệ hiện đại. Đặc biệt, nhiều đơn vị sản xuất và thương mại uy tín mang tới những giải pháp, công nghệ, sản phẩm chất lượng… cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng

ba-nguyen-van-nga-truong-dai-dien-van-phong-bo-bong-cong-thuong-viet-nam-1716532933.JPG

Bà Nguyễn Vân Nga - Trưởng đại diện văn phòng Bộ, Bông Công Thương Việt Nam

Triển lãm lần này quy tụ 600 doanh nghiệp, đơn vị, nhà sản xuất trưng bày khoảng 800 gian hàng để giới thiệu hàng chục nghìn sản phẩm điện - điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng tiên tiến hiện đại trong và ngoài nước đến người xem Việt Nam.

Ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, triển làm còn có 5 hội thảo chuyên ngành, chương trình kết nối doanh nghiệp 1 - 1… Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các xu hướng điện tử, thiết bị thông minh của thế giới giới, đồng thời là nơi trao đổi, gặp gỡ, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

ong-wang-bing-wen-pho-chu-tich-tap-doan-chaoyu-quang-dong-phat-bieu-tai-khai-mac-1716532978.JPG

Ông Wang Bing Wen - Phó Chủ tịch tập đoàn ChaoYu Quảng Đông phát biểu tại khai mạc

Ông Wang Bing Wen – Phó Chủ tịch tập đoàn Triển lãm ChaoYu Quảng Đông chia sẻ “Đây là năm thứ 16 giữa Trung Quốc và Việt Nam thiết lập mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược với nhau trong rất nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại. Triển lãm lần này có bước tiến đáng kể nhờ sự nỗ lực của các bên số lượng gian hàng đã tăng lên 69% so với phiên trước, số lượng đơn vị tham gia triển lãm đã tăng hơn 87% so với phiên trước. Tôi hy vọng đây sẽ là buổi tiệc thị giác về công nghệ cũng như tầm ảnh hưởng của triển lãm tiếp tục mở rộng. Chúng tôi cũng hoàn toàn tin và tự tin trong việc xây dựng triển lãm điện tử IEAE Việt Nam trở thành sự kiện mua sắm ngành điện tử lớn nhất và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam”

khach-tham-quan-tai-trien-lam-1716533005.jpg
khach-tham-quan-tai-trien-lam1-1716533016.jpg

IEAE định hình là triển lãm B2B thường niên và chuyên nghiệp trong lĩnh vực Điện tử và thiết bị thông minh. Đây là năm thứ 4 liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam với quy mô không ngừng gia tăng về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và các hình thức trải nghiệm triển lãm theo phong cách mới. Triển lãm trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện – điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác.

Trong 03 mùa triển lãm tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh trước đây, điểm mới của mỗi kỳ tổ chức là gia tăng số doanh nghiệp có thương hiệu đã được công nhận trong chuỗi cung ứng toàn cầu.Theo thống kê, quy mô mỗi kỳ triển lãm tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia, đồng thời tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố, năm 2022 là 10,038 lượt và năm 2023 là 12,778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%.

khach-tham-quan-tai-trien-lam2-1716533029.jpg

Trong 02 ngày sẽ tổ chức liên tiếp 06 chương trình hội thảo chuyên ngành được phối hợp với các tổ chức và hiệp hội uy tín:

  • Hội thảo “Cơ hội mở rộng thị trường đối với công nghệ sản xuất thông minh” - Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) Chiều ngày 23/05.
  • Hội thảo “Định hình một tương lai bền vững với các nhà sản xuất điện tử” - Phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) Chiều ngày 23/05
  • Hội thảo “Cơ hội trong ngành sản xuất điện tử gắn với sự phát triển của sản phẩm gia dụng thông minh – Phối hợp với Meslab Sáng ngày 23/05.
  • Chương trình “SACA CONNECT” – Phối hợp với Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh (SACA) Sáng ngày 24/05.
  • Hội thảo “Chiếu sáng Không gian lớn” – Phối hợp với Hiệp hội Chiếu sáng Việt Nam (VLA) Sáng ngày 24/05.
  • Hội thảo “Tăng cường năng suất và trải nghiệm khách hàng trong sản xuất điện tử và gia dụng thông minh thông qua AI”. – Phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp. Hà Nội (Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh) Chiều ngày 24/05.
  • Chương trình “Kết nối hệ thống Bán Hàng G.DJS và doanh nghiệp Trung Quốc về thiết bị thông minh tại Việt Nam” – Chiều ngày 24/05.

Thông tin chi tiết được cập nhật tại: https://ieae.com.vn/ và trang Fanpage: https://www.facebook.com/SmartApplianceExpo

Hải Hưng