Tập đoàn Y dược EBC và triết lý tử tế trong ngành mỹ phẩm

Với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Y dược EBC, triết lý tử tế trong ngành mỹ phẩm thể hiện qua việc tử tế với khách hàng, khách hàng sẽ trung thành. Tử tế với thị trường, thị trường sẽ đón nhận dài lâu.

Theo nhiều chuyên gia, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được xem là một trong những thị trường tiềm năng và phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu mỹ phẩm nội địa phát đi tín hiệu tích cực về năng lực sản xuất và kinh doanh mặt hàng này.

1-1706323194.jpg

Ông Đinh Văn Liên - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Y dược EBC

Ngày nay, có nhiều bài học chỉ ra rằng, việc phát triển kinh doanh đi kèm với đạo đức kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp nói chung và ngành mỹ phẩm nói riêng có thể đi xa hơn trên con đường phía trước. Trong đạo đức kinh doanh, triết lý tử tế luôn được khách hàng, thị trường đánh giá cao.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, trong suốt gần 10 năm qua, Tập đoàn Y dược EBC có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt. Là người có bề dày kinh nghiệm và tầm nhìn sâu rộng, ông Đinh Văn Liên - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Y dược EBC, đã có vài chia sẻ về triết lý tử tế trong kinh doanh mỹ phẩm.

Theo ông Liên, trong bối cảnh thị trường hiện nay, khách hàng là người tiêu dùng thông thái. Không chỉ quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp, họ còn đặt ra tiêu chuẩn cao về sự an toàn của sản phẩm. Bởi vậy, sự tử tế là giá trị đạo đức, nghĩa vụ đạo đức của doanh nghiệp và là “chất xúc tác” thúc đẩy sự thành công bền vững.

2-1706323210.png

Gần 10 năm hoạt động cũng là khoảng thời gian sự tử tế của EBC được lan tỏa

“Trong thời đại thông tin lan truyền nhanh chóng và rộng rãi, một hành động không tử tế có thể là “án tử” đối với hình ảnh, thương hiệu và thậm chí là cả doanh nghiệp. Ngược lại, hành động tử tế được lan truyền sẽ tạo ra sức mạnh kết nối và chinh phục khách hàng, từ đó làm tăng giá trị thương hiệu trong tâm trí họ. Sự tử tế giúp xây dựng lòng tin và uy tín với khách hàng”, ông Liên bày tỏ.

Sự tử tế của doanh nghiệp đã mang lại nhiều lợi ích cho các đơn vị biết xây dựng yếu tố này. Khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm họ thấy đồng lòng về giá trị và tầm nhìn. Qua đó, tạo ra một chu kì tích cực là sự tử tế tạo ra doanh thu và doanh thu giúp tăng cường khả năng thực hiện các hành động tử tế bằng hoạt động xã hội ý nghĩa.

Trong lĩnh vực mỹ phẩm, sự tử tế thể hiện bằng chuỗi hành động liên tục và nhất quán thông qua chất lượng sản phẩm; qua mối quan hệ quan tâm đến nhân viên, khách hàng, đối tác và qua trách nhiệm xã hội bằng việc làm thiện nguyện nhân văn.

“Thương trường là chiến trường”, ngày nay, doanh nghiệp phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt. Để vươn lên trước đối thủ, giữ vững vị thế trên thị trường, sự kết hợp giữa sự tử tế và hiệu quả kinh doanh là “tài sản” của doanh nghiệp. Sự tử tế và hiệu quả kinh doanh tương hỗ nhau, giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tích cực, tạo ra giá trị cho các bên liên quan và đặt nền móng cho sự thành công bền vững của doanh nghiệp.

3-1706323223.jpg

Triết lý tử tế giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Nói về Tập đoàn Y dược EBC thực hành sự tử tế, ông Liên cho rằng, tập đoàn này luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Tập đoàn đã cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, lắng nghe khách hàng, duy trì sự hài hòa về lợi ích và sẵn sàng chia sẻ, tháo gỡ khó khăn với khách hàng. Nhờ đó, EBC đã có những khách hàng lớn xây dựng các thương hiệu triệu đô-la, cung cấp hàng triệu sản phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng. Các sản phẩm của EBC 3 lần đạt chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Đây là minh chứng khẳng định cho sự tử tế trong kinh doanh sẽ nhận được đền đáp xứng đáng của Tập đoàn Y dược EBC.

Sự tử tế của Tập đoàn EBC thể hiện qua việc hướng đến sứ mệnh hàng Việt cho người Việt, thúc đẩy niềm tự hào dân tộc, tinh thần quốc gia. Những năm qua, EBC đã tạo dựng được cơ sở vật chất hiện đại, nhà máy đạt các chứng nhận chất lượng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Y dược EBC còn nỗ lực tối ưu hoá lợi nhuận trong sự cân bằng với trách nhiệm xã hội. Sử dụng các nguồn tài nguyên hiệu quả và bền vững, giảm lượng rác thải và bảo vệ môi trường, đồng thời tích cực tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, mang đến cho cộng đồng nhiều giá trị hữu ích, lan tỏa tình yêu thương và như một cách tự nhiên, hình ảnh, thương hiệu của EBC lan tỏa khắp nơi.

4-1706323242.jpg

Với ông Liên, tử tế là “tài sản” quý để doanh nghiệp EBC thành công

“Tử tế với khách hàng, khách hàng sẽ trung thành. Tử tế với thị trường, thị trường sẽ đón nhận dài lâu”, ông Liên chia sẻ triết lý sự tử tế trong kinh doanh mà ông tâm đắc nhất.

Trong suốt buổi trò chuyện, ông Liên luôn nhắc đến việc hy vọng những chia sẻ sẽ trở thành những điều có ích cho các bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp trong ngành mỹ phẩm Việt Nam với thương hiệu riêng.

H.L