Săn vé máy bay đi Canada giá rẻ vi vu mùa du lịch

Khoảng thời gian đầu năm là khoảng thời gian mà nhà nhà người người đua nhau đi du lịch Canada. Mặc dù có lẽ việc săn vé máy bay quốc tế đã không còn quá khó khăn như trước, thế nhưng tìm cách để đạt hiệu quả kinh tế khi đi du lịch luôn là ưu tiên hàng đầu của các bạn trẻ.

Là một người yêu thích du lịch, mình đã đi nhiều nơi và thử qua nhiều phương cách khác nhau. Thông qua kinh nghiệm mà mình có được, mình sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo để có thể săn được vé máy bay đi Canada giá rẻ nhất!

1-1671599574.png

Bay sang Canada đang trở thành xu hướng khi nhu cầu của du khách ngày càng tăng (@worldpackers)

Thông tin cần nắm trước khi mua vé máy bay đi Canada giá rẻ

Để có được trải nghiệm đi Canada với giá cả hợp lý, bạn cần có một kế hoạch cụ thể cho từng bước di chuyển và địa điểm vui chơi. Sau đây là một số thông tin bạn cần nắm rõ để có một kế hoạch lý tưởng khi đi du lịch tại xứ sở lá phong.

Sân bay đáp xuống và sân bay khởi hành

Điều bạn cần lưu ý đầu tiên khi mua vé máy bay đi Canada là biết được sân bay mà bạn sẽ đáp xuống khi đến đất nước này. Sân bay Toronto Pearson hay còn gọi với cái tên khác là Sân bay quốc tế Toronto là một trong những sân bay lớn nhất của đất nước Canada với nhiều chuyến bay được lưu thông từ Việt Nam. 

2-1671599596.png

Mỗi chuyến bay đến Canada trung bình là 17 đến 25 giờ (@VietnamBooking)

Hiện tại, có 3 sân bay lớn sẽ đồng hành cùng bạn từ Việt Nam sang Canada là: Sân bay quốc tế Nội Bài, Sân bay quốc tế Đà nẵng và ở trong Nam là Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Thời gian để thực hiện một chuyến bay là trong khoảng từ 17 giờ cho đến 25 giờ. Một số hãng hàng không mà bạn có thể lựa chọn khi bay sang Canada như: Air Canada, American Airlines, Cathay Pacific, Korean Air…

Giá tiền của các chặng bay phổ biến

Thường thì mỗi chuyến bay từ Việt Nam sang đất nước Canada bạn sẽ mất khoảng thời gian ở lại để quá cảnh ít nhất là một trạm. Tùy vào địa điểm xuất phát và hãng máy bay mà giá vé máy bay đi Canada và thời gian di chuyển giữa hai nước sẽ khác nhau.

3-1671599612.png

Bảng giá bay từ Việt Nam sang Canada trên Traveloka (@Traveloka)

  • Đường bay từ Hà Nội sang Canada: Các hãng bay mình thường quan tâm khi bay ở đường bay này là Eva Airline, Cathay Airlines, Delta Airline và đặc biệt là Vietnam Airlines. Giá vé của các hãng hàng không này sẽ nằm trong khoảng 1000$ đến 1500$ mỗi chặng.
  • Đường bay từ TP Hồ Chí Minh sang Canada: China Eastern Airlines, Cathay Airlines, Delta Airlines và Vietnam Airlines… là các hãng máy bay khá nổi bật và giá cũng khá mềm dao động từ 1000$ - 1500$ mỗi chặng.
  • Đường bay từ Đà Nẵng sang Canada: Cathay Airlines và Etihad Airlines cũng là 2 hãng hàng không được nhiều người lựa chọn. Giá vé sẽ dao động từ 1200$ đến 1500$ cho mỗi chặng bay.

Phương tiện di chuyển từ sân bay vào trung tâm Toronto

Thời gian để bạn di chuyển từ sân bay tới trung tâm thành phố sẽ mất tối thiểu là 30 phút. Dưới đây là các phương tiện giao thông mình đã di chuyển, bạn có thể tham khảo để lựa chọn phương tiện phù hợp với ví tiền và nhu cầu của bản thân nhé!

  • Hệ thống TTC (tàu điện ngầm, xe buýt và xe điện): Để đi lại bằng TTC, mình sử dụng thẻ Metro pass để đi các tuyến mà không bị giới hạn số lần đi mỗi ngày. Đây cũng là cách để bạn có thể tiết kiệm chi phí khi di chuyển, nếu không có thẻ bạn sẽ phải trả 3 USD cho 1 lượt xe.
  • Toronto Airport Express/ Downtown Express: Đây là dịch vụ đưa đón các du khách từ nhà ga số 1 và số 3 đến các khách sạn nổi tiếng tại trung tâm của thành phố Toronto. Thời gian trung bình để có các chuyến mới là từ 20 - 30 phút và giá cho mỗi chiều là 17 USD.
  • Taxi và Limousine: Bên cạnh các phương tiện công cộng, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc xe limousine từ sân bay Toronto. Giá để trả cho 2 phương tiện này trung bình là 1,45 USD/km cho xe taxi và 1,55 USD/km cho xe limousine.
  • Thuê xe ô tô: Bạn cũng có thể dùng dịch vụ thuê xe ô tô ngay tại sân bay Toronto, các công ty cho thuê này thường được đặt tại các nhà ga như Hertz, Avis, Enterprise Rent-A-Car, Alamo…

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch đến Canada

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng được nhiều người yêu thích, lựa chọn làm nơi lui tới khi du lịch đến đất nước Canada

High Park

4-1671599634.jpg

Công viên tự nhiên lớn nhất thành phố Toronto (@flickr)

High Park là một công viên tự nhiên và giải trí hỗn hợp. High Park Toronto với diện tích là 161 hecta, được xem là công viên lớn nhất tại thành phố này. Công viên High Park sở hữu đến 19 điểm cắm trại cùng các nhiều khu vực vui chơi khác như cơ sở thể thao, cơ sở văn hóa, cơ sở giáo dục, vườn, sân chơi và vườn thú.

Tháp truyền hình CN

5-1671599650.jpg

Tháp truyền hình CN quyến rũ vào ban đêm (@DulichCanada)

Nhắc đến thành phố Toronto, không thể bỏ qua địa điểm tham quan nổi tiếng - Tháp truyền hình CN. Công trình này đứng vị trí thứ 7 trong danh sách 7 kỳ quan hiện đại của thế giới khi sở hữu kiến trúc đứng tự do cao nhất trên thế giới. Đây cũng là nơi sầm uất và thu hút nhiều du khách khi lần đầu ghé thăm đất nước Canada

Thác Niagara

6-1671599664.jpg

Thác nước Niagara là địa điểm tham quan được nhiều người ưa thích (@CanadianGeographic)

Thác Niagara là địa điểm thu hút khá nhiều du khách yêu thích tự nhiên khi lần đầu đến Canada. Thác Niagara tọa lạc tại tỉnh Ontario, Canada là nơi giao nhau giữa vùng biên giới của Canada và Mỹ. Đặt chân đến đây, du khách sẽ không khỏi mãn nhãn bởi khung cảnh hùng vĩ pha lẫn nét quyến rũ của ngọn thác bất kể thời gian là ban đêm hay ban ngày.

Mẹo săn vé máy bay đi Canada giá rẻ

Sau nhiều lần bay các chuyến bay quốc tế, mình đã rút ra được một số mẹo để có thể săn được vé máy bay đi Canada giá rẻ. Đầu tiên đó là mua vé khoảng 3 đến 5 tháng trước khi bay để có được giá rẻ hơn so với mức giá bình thường. Bạn cũng nên so sánh giá tiền của các hãng bay để tối ưu chi phí phù hợp. Sử dụng các khuyến mãi trên website của các hãng hàng không mình quan tâm hay thông qua ứng dụng đặt vé như Traveloka cũng là cách mình thường áp dụng để săn được vé máy bay quốc tế giá rẻ.

7-1671599680.png

Săn vé Canada giá rẻ trên trang chủ ưu đãi của Traveloka (@Traveloka)

Để có thể săn vé máy bay giá rẻ, mình đã lựa chọn bay chuyến bay đi đến Canada vào ban đêm. Đây là khung giờ ít người đi lại, vì thế giá vé cũng thường ít tiền hơn so với vé máy bay quốc tế ban ngày. Mình thường chọn bay chuyến lúc 3-4h sáng hoặc 11-12h đêm và nhận thấy giá vé máy bay được giảm hầu như là một nửa. 

Trên đây là kinh nghiệm cá nhân mình đã rút ra được sau rất nhiều chuyến bay quốc tế. Nếu bạn là một người ưa thích đi du lịch và muốn săn được vé máy bay đi Canada giá rẻ giống như mình thì có thể tham khảo các thông tin trên và đặt vé ngay tại Traveloka để nhận nhiều ưu đãi cho dịp cuối năm này nhé!

Hải Hưng