“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

Hàng loạt giống ngựa quý hiếm từ khắp thế giới hội tụ về Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, cùng với cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại đã hiện hữu tại đây giúp cư dân tương lai của Vinhomes Royal Island có cơ hội trải nghiệm môn thể thao quý tộc ngay từ lúc này.

Thú chơi thượng lưu "không đụng hàng"

Cưỡi ngựa là môn thể thao khiến giới thượng lưu khắp thế giới mê mẩn. Alexandra Andresen, người có tên trong danh sách top 10 tỷ phú trẻ nhất thế giới từng chia sẻ với tờ Eurodressage rằng: "Cưỡi ngựa là việc mà tôi muốn làm trong suốt phần đời còn lại".

Nhằm thỏa mãn đam mê với môn thể thao quý tộc, các gia đình ưu tú khắp thế giới không ngại bỏ ra những khoản chi phí đắt đỏ sắm bất động sản để những chú ngựa có đủ không gian tung vó. Đó là trang trại trị giá 15 triệu USD của Eve Jobs - con gái Steve Jobs hay bất động sản lên tới 37 triệu USD của Jennifer Gates - con gái tỉ phú Bill Gates.

Thậm chí, có người còn kỳ công săn tìm những giống ngựa đẹp - độc - lạ khắp thế giới nhằm tìm kiếm sự hưng phấn mới mẻ, điển hình như Chen Zhifeng (Trung Quốc). Năm 2018, vị tỷ phú này gây bất ngờ cho giới truyền thông khi chi tới 312 triệu USD để sở hữu giống ngựa Akhal Teke quý hiếm nhất thế giới của Turkmenistan.

Cùng với việc sở hữu "thú cưng" đắt đỏ, với các tín đồ của môn cưỡi ngựa, không gian luyện tập cùng chi phí cho việc thuê huấn luyện viên, trang thiết bị luyện tập, quần áo, đồ bảo hộ, giày chuyên dụng… cũng có thể lên tới hàng chục nghìn USD. Vì thế, cưỡi ngựa luôn nằm ở top đầu các bộ môn thể thao đắt đỏ nhất thế giới.

Tuy nhiên, những lợi ích mà bộ môn cưỡi ngựa mang lại thì không thể định lượng bằng tiền. Với trẻ nhỏ, nghiên cứu của Đại học Nông nghiệp Toyko công bố trên tạp chí Frontiers in Public Health năm 2017 cho thấy, những chuyển động trên lưng ngựa giúp kích hoạt trí não, cải thiện khả năng nhận thức, tăng cường trí nhớ và kỹ năng giải quyết vấn đề. Những đứa trẻ thường xuyên vận động với ngựa cũng sẽ hình thành tính cách kiên nhẫn, khả năng tự kỷ luật và trách nhiệm cao hơn. Do đó, không có gì khó hiểu khi ngày càng nhiều gia đình cho thế hệ Alpha Kids tiếp xúc với môn cưỡi ngựa từ nhỏ, trong đó, có nhiều gương mặt nổi tiếng của làng showbiz Việt như Đan Trường, Hồ Ngọc Hà, Hồng Nhung…

Điểm danh các giống ngựa quý hiếm tại Thành phố Đảo Hoàng Gia

Nắm bắt nhu cầu ngày càng sát sườn của giới thượng lưu, lần đầu tiên ở Việt Nam, môn cưỡi ngựa được đưa vào thành tiện ích sống tại Vinhomes Royal Island, với sự hiện diện của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ngay trong lòng dự án. Quy mô, sự sang trọng và các hạ tầng, tiện ích ở đây hoàn toàn không thua kém gì những học viện cưỡi ngựa nổi tiếng thế giới.

“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island- Ảnh 1.

Học cưỡi ngựa chuyên nghiệp với những "chiến mã" quý hiếm, đắt đỏ hàng đầu thế giới là đặc quyền dành riêng cho cư dân Thành phố Đảo Hoàng Gia

Là một phần của Học viện, 300 chuồng chăm sóc ngựa chuyên nghiệp hiện đang là nơi cư trú của hàng chục cá thế ngựa thuộc những giống ngựa nổi tiếng thế giới, được nhập khẩu từ Anh, Mỹ, Hà Lan, Tây Ban Nha… Ví dụ như chú ngựa Victoria, thuộc giống Friesian tới từ Hà Lan, với bộ lông mượt mà, bờm và đuôi sang trọng, từ thế kỷ 16 đã được người Tây Ban Nha chọn lọc để phục vụ trong quân đội. Hay giống ngựa Quarter có nguồn gốc từ Mỹ, được biết đến là giống ngựa nhanh nhất trong khoảng cách ngắn, là thú cưỡi phổ biến cho cả đi dạo và thi đấu…

“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island- Ảnh 2.

Cư dân Vinhomes Royal Island có thể an tâm gửi gắm những chú ngựa quý của mình tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Ngựa được nhập về đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, như chiều cao từ 1,6 - 1,7m; được kiểm tra tình trạng sức khỏe, xét nghiệm máu, đảm bảo không mắc bệnh lý. Việc chăm sóc những "chiến mã" đang được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm, với chế độ dinh dưỡng được tuân thủ nghiêm ngắt, đảm bảo khẩu phần từ 6 - 7kg cám và 15 - 20kg cỏ mỗi ngày. Tất cả đồ ăn đều phải được nhập khẩu thông qua nhà cung cấp chính hãng, có chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm. Nguồn nước uống cho ngựa cũng được lọc qua bộ lọc để không còn clo. 

“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island- Ảnh 3.

Bộ sưu tập ngựa ở Vinhomes Royal Island vừa được bổ sung thêm giống Akhal Teke quý hiếm bậc nhất thế giới

Đặc biệt, trong tháng 4 này, Học viện cưỡi ngựa Hoàng gia tại Vinhomes Royal Island bắt đầu đón thêm giống ngựa Akhal Teke quý hiếm nhất thế giới. Sở hữu thân hình cường tráng, vừa nhanh nhẹn, mạnh mẽ như mãnh hổ, vừa linh hoạt, uyển chuyển như thiên nga, đặc biệt, một số đổ mồ hôi đỏ như máu nên giống ngựa quý này còn có tên "Hãn Huyết bảo mã".

Akhal Teke chính là giống ngựa được cho là ngựa Xích Thố huyền thoại thời Tam Quốc. Hiện trên toàn thế giới chỉ còn vài trăm cá thể ngựa Akhal Teke và riêng tại Vinhomes Royal Island, cư dân có thể tiếp xúc cũng như tận hưởng những hành trình thú vị trên lưng những chú ngựa quý hiếm nhất hành tinh mỗi ngày.

Luyện tập môn thể thao quý tộc hàng ngày với những "thú cưng" đắt hơn siêu xe sẽ là đặc quyền sống tại Vinhomes Royal Island, dành riêng cho các cư dân đăng ký hội viên của Câu lạc bộ Elite hoặc Câu lạc bộ Kids. Theo đó, tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng gia, cư dân sẽ được đào tạo từ cơ bản cho đến chuyên nghiệp để có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác của một kỵ sĩ tài ba. Toàn bộ quá trình học, tập luyện của học viên đều được hỗ trợ, giám sát an toàn với tiêu chuẩn khắt khe nhất. Khi đã đạt đến trình độ cao, những người đam mê có thể tham gia trình diễn tại Sân đa năng hay có thể chinh phục những địa hình băng đồng thử thách.

Cùng với môn thể thao cưỡi ngựa quý tộc, Vinhomes Royal Island còn có những mảnh ghép khác biệt như bãi tắm nước biển riêng sau nhà, sân golf 36 hố quy mô hàng đầu Đông Nam Á, bến thuyền cao cấp hơn 10 ha… Tất cả đã tạo nên chất sống thượng lưu đắt giá - thỏi nam châm thu hút giới danh gia khắp toàn cầu tìm về để an cư trong thời gian tới.