Du học sinh Việt review nhanh KTX ngôi trường giỏi ngoại ngữ nhất Trung Quốc, nhìn không khác gì chung cư cao cấp

Đây chính xác là KTX "trong mơ" của biết bao sinh viên rồi.

Trong quá trình du học, đa phần các bạn du học sinh sẽ chọn ở tại ký túc xá (KTX) vì hàng tá lợi ích của nó mang lại: gần trường, chi phí siêu rẻ, an ninh tốt... Ở Trung Quốc, để thu hút sinh viên quốc tế, nhiều trường đại học đã xây dựng các khu KTX vô cùng sạch sẽ, hiện đại.

Mới đây, trong một video được đăng tải lên nền tảng TikTok, một nữ du học sinh Việt Nam đã "room tour" căn KTX tại trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh, hay Bắc Ngữ (Trung Quốc). Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh được thành lập vào năm 1962 và là nơi đào tạo ngoại ngữ "chất" nhất nhì Trung Quốc. Bắc ngữ được coi là "Tiểu Liên Hợp Quốc" với số sinh viên hàng năm đến từ hơn 100 quốc gia.

Du học sinh Việt review phòng KTX tại Bắc Ngữ (Nguồn TikTok: @bannhungne)

Đầu tiên, nữ sinh chia sẻ ở KTX Bắc Ngữ, sinh viên không phải lo đến chuyện dọn dẹp phòng ốc vì mỗi ngày đều có người đến làm nhiệm vụ này. Mỗi phòng sẽ có một cái thẻ treo màu vàng, nếu bạn không muốn nhân viên vào dọn phòng thì có thể treo tấm thẻ đó ngoài cửa. Nhìn hành lang sạch bóng loáng, nếu không nói đây là KTX, nhiều người còn tưởng đây là chung cư cao cấp.

Chưa hết, nếu không muốn ăn ngoài, sinh viên cũng có thể tự nấu ăn vì trường trang bị phòng bếp riêng với đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh còn có phòng phơi đồ riêng, tại đây được trang bị đầy đủ máy giặt.

Bước vào phòng, netizen vô cùng trầm trồ vì trường chuẩn bị sẵn mọi thứ từ giường, tủ, bàn học, TV, chăn ga gối đệm..., sinh viên chỉ cần xách balo lên và vào ở thôi.

Du học sinh Việt review nhanh KTX ngôi trường giỏi ngoại ngữ nhất Trung Quốc, nhìn không khác gì chung cư cao cấp- Ảnh 1.

Bên ngoài hành lang KTX được vệ sinh sạch bóng lóng

Du học sinh Việt review nhanh KTX ngôi trường giỏi ngoại ngữ nhất Trung Quốc, nhìn không khác gì chung cư cao cấp- Ảnh 2.

Trường còn trang bị khu bếp để sinh viên nấu nướng

Du học sinh Việt review nhanh KTX ngôi trường giỏi ngoại ngữ nhất Trung Quốc, nhìn không khác gì chung cư cao cấp- Ảnh 3.

Phòng giặt cũng được trang bị máy giặt cực xịn xò

Du học sinh Việt review nhanh KTX ngôi trường giỏi ngoại ngữ nhất Trung Quốc, nhìn không khác gì chung cư cao cấp- Ảnh 4.

Khung cảnh bên trong phòng

Một số bình luận của dân tình về "chiếc" KTX xịn như chung cư cao cấp này của trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh:

- Sau khi xem video này tự nhiên mình cũng muốn ở KTX.

- KTX gì mà đỉnh như chung cư cao cấp vậy.

- Sinh viên chỉ cần tập trung học tập thật tốt vì chỗ ăn ở đã được nhà trường lo rồi.

- Đây chính xác là chiếc KTX ao ước của biết bao sinh viên.

Tổng hợp