Độc đáo: Xe điện với 18 "chân rết" di chuyển cực linh hoạt trên nhiều địa hình

Bên cạnh việc di chuyển linh hoạt, với việc phân bổ trọng lực đều lên 18 bánh khiến xe không phá vỡ cấu trúc đất, đá khi đi qua.

18 WHEELS là một startup được thành lập năm 2021 với mục tiêu chế tạo một chiếc xe điện vượt địa hình. Và nguyên mẫu đầu tiên của hãng đã chạy thử nghiệm vào năm 2022. Từ những hình ảnh từ video cho thấy chiếc ATV với 18 bánh có thể vượt qua đa dạng các địa hình đất, đá, nước, cát,...và xe cũng có thể đi qua các chướng ngại vật cao 20cm mà không ảnh hưởng tới tốc độ. 

Với mục tiêu sản xuất một chiếc xe vượt địa hình thân thiện với môi trường, 18 WHEELS sử dụng hoàn toàn các vật liệu tái chế để sản xuất xe điện của mình. Mỗi bánh xe được điều chỉnh bởi một hệ thống treo độc lập, một động cơ điện độc lập giúp xe có được khả năng ổn định và vận hành tốt. Mục tiêu của 18 WHEELS còn là việc chiếc xe của họ không phá vỡ cấu trúc mặt đất khi xe đi qua, và việc phân bố trọng lực cho 18 bánh đã giúp làm tốt điều này. 

Cuộc sống số - Độc đáo: Xe điện với 18 "chân rết" di chuyển cực linh hoạt trên nhiều địa hình

Tuy nhiên sau 6 tháng thử nghiệm thì xe cũng lộ ra một số các nhược điểm nhất định, và 18 WHEELS cho biết họ đã phát triển mô hình thứ 2 và sẽ cho chạy thử từ tháng 10 tới. 

BẢO NAM