Đoàn Thiên Ân: 'Tôi chưa yêu dù nhiều người theo đuổi'

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, 23 tuổi, cho biết hiện muốn tập trung công việc nên chưa nghĩ đến chuyện yêu đương dù có nhiều người tỏ tình.

Người đẹp kết thúc nhiệm kỳ Miss Grand Vietnam hôm 27/8. Sau một năm nổi tiếng, cuộc sống Đoàn Thiên Ân có nhiều thay đổi tích cực. Chuyện tình cảm của cô được công chúng quan tâm, nhất là sau tin đồn hẹn hò diễn viên Phát La.

Cuối tháng 8, hai người tham dự chung sự kiện, diễn viên có hành động chỉnh váy, trò chuyện thân mật với hoa hậu. Thiên Ân khẳng định giữa họ chỉ là bạn bè, quen nhau do chơi chung nhóm với vợ chồng Nhã Phương, Trường Giang.

Thiên Ân nói: "Khi bị đồn yêu đương, tôi khá bất ngờ. Chúng tôi thân thiết vì nói chuyện phù hợp, có thể hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc".

Hình ảnh Thiên Ân trên sân khấu chung kết Miss Grand Vietnam 2023 trước khi hết đương nhiệm, tối 27/8 ở TP HCM. Ảnh: Kiếng Cận

Hình ảnh Thiên Ân trên sân khấu chung kết Miss Grand Vietnam 2023 trước khi hết nhiệm kỳ, tối 27/8 ở TP HCM. Ảnh: Kiếng Cận

Hiện Thiên Ân muốn dồn sức lực để tập trung xây dựng sự nghiệp. Sau kết thúc vai trò đương nhiệm, cô sẽ quay lại học tập tại Đại học Công nghiệp TP HCM, tiếp tục phát triển dự án cộng đồng, thử sức với công việc diễn xuất. "Tôi quá bận để nghĩ đến chuyện tình cảm lúc này dù thực tế có nhiều người theo đuổi, tán tỉnh", Thiên Ân nói.

Trong tình yêu, Đoàn Thiên Ân đặt sự thấu hiểu, cảm thông lên trên thay vì ngoại hình, vật chất. Tình yêu với cô là không cưỡng cầu, dù người đó là ai, một khi đủ duyên sẽ đến với nhau, cùng xây dựng tương lai.

Cô nhìn nhận việc tìm được nửa kia phù hợp cũng sẽ giúp công việc, cuộc sống thăng hoa hơn, giống các cặp trong showbiz hiện nay như Nhã Phương - Trường Giang, Phương Nga - Bình An.

Trong tương lai, nếu bước vào một mối quan hệ, Thiên Ân mong được khán giả tôn trọng. Cô nói sẽ không công khai cho đến khi quyết định chắc chắn đi đến hôn nhân vì muốn bảo vệ nửa kia, cũng như tạo cảm giác bình yên, riêng tư. Hoa hậu muốn kết hôn từ khoảng 27 đến 30 tuổi.

Từ cô sinh viên, phải đi làm thêm nhiều việc mưu sinh đến ngôi vị hoa hậu là bước ngoặt lớn với Thiên Ân. Cô không chỉ được nhiều khán giả biết đến mà còn cải thiện cuộc sống vật chất lẫn tinh thần. Người đẹp tham gia nhiều sự kiện, làm đại sứ thương hiệu, xuất hiện trên sàn catwalk, nhờ đó thu nhập ổn định. Hoa hậu hiện làm giám đốc phát triển của một thương hiệu.

"Tôi đổi đời nhưng không phải đã trở thành đại gia. Niềm hạnh hạnh phúc lớn nhất của tôi là lo được cho ba có cuộc sống tốt hơn, không còn phải ở trọ thuê như trước", cô nói.

Thiên Ân: 'Cha con tôi thoát cảnh ở trọ khi tôi là hoa hậu'
 
 

Thiên Ân nói về thay đổi cuộc sống nhờ làm hoa hậu. Video: Tân Cao - Tuấn Việt

Đoàn Thiên Ân quê Long An, cao 1,75 m, nặng 60 kg. Trước khi chiến thắng Miss Grand Vietnam hồi tháng 10/2022, cô là Hoa khôi Áo dài nữ sinh Việt Nam. Sau đăng quang, cô có ba ngày chuẩn bị đến Miss Grand International, tổ chức ở Indonesia, vào top 20 chung cuộc.

Tân Cao