Cuộc sống của Đoan Trường sau 2 đời vợ: Không con cái, chăm mẹ già bệnh nặng

Dẫu cuộc sống có muôn vàn khúc quanh, trắc trở thì ca sĩ Đoan Trường cũng luôn nhìn mọi việc một cách tích cực, bình yên sau hết thảy sóng gió.

Ca sĩ Đoan Trường và mẹ. (ảnh trong bài do NVCC)

Trong mắt anh, mẹ là người thế nào?

Khi về làm dâu, cho dù là người vợ đời thứ 3 của ba tôi nhưng mẹ vẫn phải vượt qua "kỳ thi" về công dung ngôn hạnh do bà nội tôi làm… chánh chủ khảo.

Lúc còn nhỏ, tôi không thể hiểu được tại sao mẹ lại chịu đựng được cái tính gia trưởng, độc đoán, cầu toàn, chi li của chồng mình. Chỉ cần ba tôi... cau mày lại thì mẹ tôi lập tức im lặng và tránh đi nơi khác ngay.

Ngoài công việc cơ quan, mẹ tôi còn làm thêm nhiều loại bánh mứt tại nhà theo đơn đặt hàng của các tiệm bánh, quầy hàng trong chợ nên mẹ tôi mới chính là người có thu nhập cao hơn so với đồng lương giáo viên ít ỏi của ba tôi.

TIN LIÊN QUAN

Mẹ của Đoan Trường là người vợ đời thứ 3 của bố anh. Bà là người phụ nữ vô cùng đảm đang, thương chồng thương con.

Sau này, khi thấy tôi đi làm cho một công ty quốc doanh vất vả quá mà tiền lương lại ít ỏi nên mẹ lại ép tôi mạnh dạn xin… thôi việc để ứng cử vào những chức danh cao hơn với điều kiện đãi ngộ tốt hơn, tại những tập đoàn nước ngoài trong thời kỳ đất nước mở cửa.

Điều kỳ lạ là, mẹ luôn không ủng hộ tôi bước vào con đường ca hát, bắt tôi phải tốt nghiệp đại học xong mới cho.

Khi tôi đang trên thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, mẹ cũng chưa bao giờ ra sân khấu xem tôi hát, chưa bao giờ mở ti-vi lên xem tôi chơi game show, chưa bao giờ quan tâm tới báo chí, hình ảnh, băng đĩa, tin tức của tôi.

Sau này cũng vậy, mẹ không thích và không muốn lên hình, trả lời phỏng vấn báo chí hay chụp ảnh. Do đó, tôi và mẹ ít có chụp chung hình với nhau!

Tuy mẹ tôi làm giám định viên trong một hãng thuốc lá nhưng luôn phiền muộn và đau lòng khi cả tôi và ba tôi đều nghiện thuốc, mà không bỏ được. Mãi cho đến đợt giãn cách xã hội năm vừa qua, khi tôi báo tin vui đã cai được thuốc thì mẹ mỉm cười và rớt nước mắt trên giường bệnh.

Đêm nào cũng thức tới 5 giờ sáng, chăm sóc mẹ

Người ta nói, trẻ cậy cha, già cậy con. Hiện tại, mẹ anh đã ngoài 90 tuổi và anh đang sống cùng bà, phụng dưỡng, chăm sóc bà mỗi ngày. Vậy lịch sinh hoạt một ngày của anh thế nào?

Năm nay, mẹ tôi 96 tuổi. Bà bị nhiều bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, teo cơ, mắt mờ nên không thể tự vận động đi lại sinh hoạt một mình được. Tất cả phải do tôi và em gái thay phiên nhau chia ca ra chăm sóc, vệ sinh, ăn uống, giặt giũ, thuốc men, theo dõi sức khỏe.

Cuộc sống của Đoan Trường sau 2 đời vợ: Không con cái, chăm mẹ già bệnh nặng - Ảnh 5.

Mẹ là người có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời sự nghiệp của Đoan Trường.

Cuộc sống của Đoan Trường sau 2 đời vợ: Không con cái, chăm mẹ già bệnh nặng - Ảnh 6.

Anh cũng được thừa hưởng nhiều đức tính của mẹ. Như Đoan Trường nói, đó là luôn giữ tâm bình thản, thanh tịnh, ôn hòa, an yên ngay cả trong những giai đoạn sóng to gió lớn nhất cuốc đời.

Thời gian vừa rồi, có đến 3 lần nguy kịch quá, bác sĩ đã chịu thua, bảo tôi chuẩn bị tâm lý nhưng rồi với bản tính kiên cường, mạnh mẽ, mẹ tôi lại vượt qua trong sự ngạc nhiên tột độ của mọi người.

Tuy nhiên, giờ mẹ không còn nhớ rõ con mình, không nhớ rõ những chuyện quá khứ và cư xử như một đứa trẻ. Trong y học người ta gọi đó là bệnh đãng trí của người già.

Tôi đảm nhận nhiệm vụ mỗi tối đều thức đến 5 giờ sáng chăm sóc mẹ, xong mới giao lại cho em gái rồi đi ngủ đến 2 giờ trưa. Lịch sinh hoạt này đã kéo dài hơn 2 tháng nay nên mỗi ngày công việc và cuộc sống của tôi bắt đầu từ buổi trưa là vậy.

Mọi người đều biết chuyện này nên luôn ưu tiên xếp lịch quay hình, phỏng vấn, talk show, chụp ảnh, chơi game show vào buổi chiều tối cho tôi.

Còn nữa, mẹ tôi chưa tiêm mũi vaccine phòng Covid nào, vì bà nhiều bệnh nền lại cao huyết áp nên tôi không dám thuê người giúp việc, hạn chế tối đa tham dự các sự kiện đông người, tiệc tùng cuối năm, không phải chỉ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình mà quan trọng nhất là gìn giữ cho mẹ.

Chăm người già đã khó, chăm người già bệnh còn khó và cực hơn. Từ chính cuộc sống hiện tại của 2 mẹ con, anh có đồng tình với điều này?

Nhớ lại lúc xưa do bị sinh thiếu tháng nên tôi hay đau ốm như viêm phổi, hen suyễn, viêm phế quản. Sức đề kháng rất yếu nên cơ thể tôi luôn còi cọc, dễ dị ứng thức ăn hay thuốc men, cảm sốt, viêm họng khi thời tiết thay đổi.

Mẹ luôn là người bên cạnh chăm sóc cho tôi, bất kể ngày đêm suốt mấy chục năm thì giờ đây, không có lý do gì tôi lại không thể không báo hiếu cho mẹ được vì mẹ già như ngọn đèn dầu le lói sắp cạn.

Cuộc sống của Đoan Trường sau 2 đời vợ: Không con cái, chăm mẹ già bệnh nặng - Ảnh 8.

Tết Nhâm Dần 2022 là một cái Tết đặc biệt với cả Đoan Trường và mẹ.

Dẫu cuộc sống còn nhiều thử thách thì Đoan Trường không để lòng "dính mắc". Anh chọn một cuộc sống nhẹ nhàng, an nhiên tự lòng mình.

Ơn trời, sức khỏe hiện tại mẹ tôi vẫn ổn, ăn được, uống được, tự mình ngồi dậy được, tự mở ti-vi xem được, tự nói vài câu từ đơn giản được.

Đúng là chăm người già bị bệnh còn khó khăn và cực khổ gấp bội vì còn liên quan đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng, thuốc men, tập luyện cơ bắp, trí não, vệ sinh thân thể và bài tiết.

Có lẽ Tết Nhâm Dần là cái tết cuối cùng tôi còn mẹ, còn lì xì mừng tuổi mẹ, còn thay mẹ làm đám giỗ cho ba, thắp nén hương trầm lên bàn thờ gia tiên vào đêm giao thừa 29.

Cảm ơn anh đã chia sẻ và chúc anh nhiều điều tốt lành trong năm mới!

https://soha.vn/cuoc-song-cua-doan-truong-sau-2-doi-vo-khong-con-cai-cham-me-gia-benh-nang-20220123113546845.htm