AQUA CHĂM ĐẶT DẤU CHÂN TRÊN HÀNH TRÌNH HIỆN THỰC HÓA NHỮNG CAM KẾT VỀ MÔI TRƯỜNG

Với 1.700 cây được gieo trồng tại cánh rừng phòng hộ Vĩnh Châu (Sóc Trăng), AQUA Chăm 2023 đã mang lại những giá trị tích cực đối với môi trường, đồng thời lan tỏa tinh thần “xanh” đến cộng đồng.

Chiến dịch “AQUA Chăm – Trăm sức dưỡng sống” đã được xướng tên tại đêm gala Vinh danh Giải thưởng M4D cho hạng mục Chiến dịch Marketing vì phát triển bền vững - hạng mục CSR. Chiến thắng này không chỉ mang ý nghĩa tuyên dương những tác động tích cực mà AQUA Chăm 2023 đã tạo ra, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần vì môi trường đến với đông đảo công chúng.

Với hoạt động này, AQUA Việt Nam chọn yếu tố E (Environment) – một trong ba khía cạnh của bộ quy chuẩn ESG (Môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) làm nền tảng, góp phần đẩy lùi diễn biến thời tiết phức tạp tại khu vực Tây Nam Bộ. Đây đồng thời cũng là tiêu chí quan trọng trong chủ đề tọa đàm của M4D Awards năm nay. Là người dùng quan tâm đến môi trường, bạn Thúy Phương (Nhân viên văn phòng tại TP. HCM) bày tỏ niềm vui khi hay tin AQUA Chăm – Trăm sức dưỡng sống đạt giải thưởng Chiến dịch Marketing vì phát triển bền vững: “Mình cảm thấy rất vui khi “cây online” của mình đã có một vị trí trồng trên thực tế, giúp Sóc Trăng quê mình giảm bớt những tác động khó lường do biến đổi khí hậu gây ra.”

picture1-1711017542.png

Với một lượt chơi filter, người dùng đã có thể góp một cây xanh cho “hàng rào sinh thái” tại bãi trồng Vĩnh Châu, tỉnh Sóc trăng

Bên cạnh việc gieo trồng mầm xanh, AQUA Chăm – Trăm sức dưỡng sống còn “ươm” tinh thần vì môi trường của cán bộ nhân viên - những cá nhân vượt nhiều cây số đường bùn để vun trồng cho từng nhành cây. Chị Bảo Anh, nhân viên AQUA Việt Nam chia sẻ:“Đây thực sự là đoạn đường 3km vất vả nhất tôi từng trải qua. Hành trình trồng rừng của AQUA Chăm khiến tôi hiểu được nhiều khó khăn trong công tác trồng rừng phòng hộ. Tôi vừa nể phục vừa tự hào vì mình được trải nghiệm một hoạt động ý nghĩa như thế này.”

2-1711017560.jpg

Hàng nghìn cây mắm và bần được trồng tại Vĩnh Châu (Sóc Trăng) trong chiến dịch CSR “AQUA Chăm - Trăm sức dưỡng sống”

Đặc biệt, tỉnh Sóc Trăng là nơi nằm trong diện báo động với dự báo sẽ có 43.7% diện tích chìm dưới mực nước biển trong 80 năm tới (theo kịch bản Biến đổi khí hậu năm 2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường). “Hiểu được sự cấp thiết của việc tạo dựng “tuyến phòng hộ” tự nhiên cho khu vực miền Tây Nam Bộ, cũng như mong muốn hoàn trả những gì thuộc về thiên nhiên, AQUA Việt Nam luôn tích cực hưởng ứng và ủng hộ những sáng kiến nhằm tạo ra thay đổi tích cực đối với môi trường.” Bà Trương Thị Thanh Huyền, Đại diện AQUA Việt Nam chia sẻ cảm nghĩ khi nhận giải.

Trong bối cảnh Việt Nam tham gia cam kết giảm phát thải và hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050, bộ tiêu chí ESG đã trở thành “kim chỉ nam” để doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển đi kèm với các yếu tố môi trường và xã hội. “AQUA Việt Nam đặt mục tiêu phát triển bền vững lên hàng đầu. Giải thưởng lần này do M4D Awards trao tặng là động lực để chúng tôi tiếp tục chuỗi dự án CSR đến nhiều địa phương, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với giữ gìn điều kiện để phát triển sinh kế của người dân.” – Bà Huyền chia sẻ thêm.

3-1711017576.jpg

M4D là giải thưởng uy tín thường niên được trao cho hai hạng mục CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) và CSV (tạo giá trị chung).

Được biết, Marketing for Development là giải thưởng thường niên, được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu Oxfam Vietnam, nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp/tổ chức tích cực tạo ra sáng kiến và hoạt động nhằm gia tăng những thay đổi tích cực đối với môi trường và xã hội. Đêm gala vinh danh M4D Awards quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ tham dự nhằm tôn vinh các sản phẩm/ chiến dịch Marketing vì phát triển bền vững nổi bật năm 2023 do Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (Red Communication) tổ chức.

Với “phát súng” khai màn AQUA Chăm – Trăm sức dưỡng sống , người tiêu dùng và cộng đồng người yêu môi trường càng có thêm niềm tin và đón chờ những chương trình khác từ AQUA Việt Nam trong năm 2024 và xa hơn nữa.

Quang Khải