Aptos Vietnam Summit 2024: Thúc đẩy đổi mới công nghệ Blockchain và phát triển cộng đồng

Sự kiện Aptos Vietnam Summit 2024 thể hiện sự quyết tâm của Aptos Foundation trong việc thúc đẩy hệ sinh thái web3 tại Việt Nam với việc chính thức ra mắt quỹ đầu tư 1 triệu USD và chương trình ươm mầm khởi nghiệp đầu tiên được thiết kế riêng cho cộng đồng Web3 Việt Nam.
hinh-1-1716273623.jpg

Aptos Foundation là tổ chức hàng đầu chuyên hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng của hệ sinh thái Aptos, tập trung vào khả năng đổi mới, mở rộng công nghệ và kết nối cộng đồng đam mê blockchain.

Sự kiện Aptos Vietnam Summit 2024 đã thu hút sự tham gia của 150 người, cùng hơn 10 dự án sáng tạo tới từ hệ sinh thái Aptos tại thị trường Việt Nam. Sự kiện có sự góp mặt của ông Jerome Ong - Trưởng nhóm Hệ sinh thái APAC tại Aptos Foundation và ông Trần Việt Anh, Giám đốc điều hành MoveSpiders và Spiderum. Tại sự kiện, cả hai đã chia sẻ những nhận xét chuyên sâu về thị trường.

hinh-2-1716273644.jpg

Ông Trần Việt Anh (trái) và ông Jerome Ong (phải) tại Aptos Experience Vietnam 2024

Aptos Foundation cam kết tài trợ 1 triệu USD cho thị trường blockchain Việt Nam

Tại Aptos Vietnam Summit 2024, Aptos Foundation đã công bố quỹ đầu tư 1 TRIỆU USD nhằm thúc đẩy phát triển các dự án blockchain tại Việt Nam. Chương trình này nhấn mạnh cam kết của Aptos đối với thị trường Web3, hỗ trợ các giải pháp đổi mới và phát triển nhân tài tại Việt Nam.

Chương trình tài trợ của Aptos Foundation cung cấp hỗ trợ cho các dự án về tài chính và công nghệ, được lắng nghe tư vấn chiến lược từ các chuyên gia blockchain đầu ngành và cơ hội kết nối cộng đồng. Ngoài ra, các dự án sẽ được tiếp cận tới các Workshop đào tạo ngôn ngữ lập trình Move - công nghệ được phát triển bởi Aptos Foundation. Đây là điều kiện thuận lợi cho các dự án Việt Nam tiếp cận với thị trường quốc tế, đảm bảo các dự án có thể mở rộng quy mô một cách hiệu quả và thành công.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Jerome Ong - Giám đốc Hệ sinh thái APAC của Aptos Foundation nhận xét: "Cộng đồng Web3 của Việt Nam rất bùng nổ, họ đem đến vô vàn các đổi mới sáng tạo. Thông qua những nỗ lực của Aptos Foundation, chúng tôi cam kết khai thác hiệu quả tiềm năng này, trang bị cho các dự án nguồn lực cần thiết để họ có thể tạo ra ảnh hưởng không chỉ tại Việt Nam, mà trên quy mô toàn cầu."

hinh-3-1716273665.jpg

Ông Jerome Ong - Giám đốc Hệ sinh thái APAC của Aptos Foundation chia sẻ tại sự kiện

Ra mắt chương trình ươm mầm khởi nghiệp MoveSpiders

Aptos Vietnam Summit 2024 đánh dấu sự ra mắt của Chương trình ươm mầm khởi nghiệp MoveSpiders. Được đồng tổ chức bởi Spiderum và Aptos Foundation, chương trình này kết nối cộng đồng Web3 Việt Nam với các mạng lưới rộng lớn, cung cấp khoản tài trợ lên tới 1 triệu USD, các chương trình đào tạo chuyên sâu và công nghệ tiên tiến, thông tin chi tiết bạn đọc - người quan tâm vui lòng tham khảo tại website chính thức của MoveSpiders: https://incubator.movespiders.com/ 

Ông Trần Việt Anh, giám đốc vận hành MoveSpiders và Spiderum, nhấn mạnh vai trò của chương trình trong việc thúc đẩy đổi mới blockchain Việt Nam trở nên nổi bật trên trường quốc tế, thiết lập tiêu chuẩn mới trong liên kết của thị trường blockchain trong nước và toàn cầu.

hinh-4-1716273689.jpg

Ông Trần Việt Anh - CEO MoveSpiders chia sẻ về chương trình

Công bố các dự án thành công trên hệ sinh thái Aptos

Aptos Vietnam Summit 2024 giới thiệu thành tựu của các dự án thành công được phát triển trên Aptos, nêu bật vai trò quan trọng của hệ sinh thái này trong tiến bộ công nghệ và đổi mới với cộng đồng blockchain Việt Nam.

Thuộc khuôn khổ của sự kiện, đại diện một vài dự án tiêu biểu lần lượt chia sẻ kinh nghiệm phát triển của họ.

CMO của BlueMove, Jack Smith, chia sẻ: "Sự hỗ trợ trực tiếp từ Aptos Foundation không chỉ thúc đẩy sự phát triển của chúng tôi mà còn giúp tạo ra một nền tảng thân thiện với người dùng. Cam kết của Aptos Foundation về tính bảo mật và hiệu quả đã cho phép chúng tôi xử lý hơn 500.000 giao dịch một cách trơn chu."

CEO của Amnis Finance - Eric Hung Nguyen cho biết: "Nền tảng mạnh mẽ và hỗ trợ công nghệ từ Aptos Foundation cung cấp môi trường lý tưởng để Amnis Finance phát triển, cho phép chúng tôi quản lý TVL hiệu quả và an toàn"

Các dự án khác, bao gồm VibrantX, MoveSpiders, Eragon,.. cùng nhất trí về những lợi thế quan trọng của việc phát triển dự án trên Aptos, bày tỏ hứng thú với cộng đồng Aptos cùng những công nghệ tiên tiến mà Aptos Foundation cung cấp.

Đánh dấu một chương mới của thị trường Blockchain Việt nam

Aptos Vietnam Summit 2024 thể hiện sự cam kết của Aptos Foundation thể hiện đối với cộng đồng Việt Nam thông qua nguồn tài trợ 1 triệu USD, triển khai chương trình ươm mầm khởi nghiệp được thiết kế riêng cho cộng đồng người Việt và nêu bật các dự án thành công thuộc hệ sinh thái Aptos.

Sự kiện đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai, giúp thị trường Việt Nam vượt trội trong bối cảnh blockchain quốc tế. Với sự hỗ trợ liên tục từ Aptos Foundation, tương lai của blockchain tại Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ!