"Ẩn số" Trần Hoà Bình, nhân vật kín tiếng nhất được đề cử Hội đồng quản trị Bamboo Airways là ai?

Sau khi ông Bình lộ diện cùng dàn lãnh đạo mới, nhiều người nhận ra ông chính là cựu Chủ tịch Sài Gòn FC, hay còn được gọi với tên thân mật là "bầu" Bình.

Ngày 21/6/2023, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã công bố danh sách 7 nhân vật ứng cử vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các thành viên được đề cử bao gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Trần Hoà Bình, ông Hideki Oshima, ông Phan Đình Tuệ.

Ông Trần Hòa Bình (đứng thứ 3 từ trái sang) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Bamboo Airways. Ông Trần Hòa Bình (đứng thứ 3 từ trái sang) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Bamboo Airways.

Bên cạnh những cái tên đã quen thuộc trên thị trường, ứng viên Trần Hòa Bình có vẻ là gương mặt khá mới mẻ, kín tiếng. 

Là cựu Chủ tịch Sài Gòn FC giai đoạn 2021 - 2022

Sau khi ông Bình lộ diện cùng dàn lãnh đạo mới, nhiều người nhận ra ông chính là cựu Chủ tịch Sài Gòn FC, hay còn được gọi với tên thân mật là "bầu" Bình.

Trong phần giới thiệu về ứng viên, ông Trần Hòa Bình sinh năm 1975, thường trú ở The Prince Residence, quận Phú Nhuận, TP HCM. Ông được biết đến nhiều trong vai trò Chủ tịch của CLB bóng đá Sài Gòn FC trong giai đoạn 2021-2022. 

Ông Trần Hòa Bình là cựu Chủ tịch Sài Gòn FC Ông Trần Hòa Bình là cựu Chủ tịch Sài Gòn FC

Trước khi làm Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Bình sinh sống và làm việc ở Nhật Bản trong hơn 20 năm. Khoảng thời gian sinh sống ở Nhật đã khiến ông mang "chất Nhật" về với câu lạc bộ, cùng mong muốn xây dựng một đội bóng với mô hình chuyên nghiệp như ở xứ sở Mặt trời mọc. Song song với việc mời chuyên gia từ Nhật sang để giúp phát triển Sài Gòn FC, ông cũng mở đường cho cầu thủ Việt sang Nhật thi đấu.

Tuy rất tâm huyết với đội bóng nhưng sau 2 mùa giải thi đấu không thực sự thành công, ngày 30/08/2022, Chủ tịch Trần Hòa Bình đã xin từ chức, chuyển giao quyền điều hành CLB cho ông Nguyễn Thái Phiên. 

Là cổ đông sáng lập 3 doanh nghiệp 

Theo nguồn thông tin từ FiLi, ông Trần Hòa Bình còn đứng tên và là cổ đông sáng lập của 3 doanh nghiệp Công ty cổ phần One World Investment, Công ty cổ phần Owi, Công ty cổ phần Saigon Racing. 

Công ty cổ phần One World Investment, được thành lập vào năm 2012 với vốn điều lệ 6,3 tỷ đồng. Đây là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản chuyên về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản…

Về cơ cấu cổ đông, công ty có một cổ đông là tổ chức - Công ty Beacon NC Pty Ltd nắm 51% vốn và 3 cổ đông cá nhân là ông Bình nắm giữ 48%, bà Lê Thị Ngọc Hà 1% và ông Lê Quang Hiếu 1%. Ông Bình đảm nhiệm vị trí CEO tại doanh nghiệp này.

"Ẩn số" Trần Hoà Bình, nhân vật kín tiếng nhất được đề cử Hội đồng quản trị Bamboo Airways là ai? - Ảnh 1

Thành lập năm 2014, Công ty cổ phần Owi là doanh nghiệp kinh doanh bán buôn đồ dùng cho gia đình. Vốn điều lệ của công ty hiện nâng lên 77,8 tỷ đồng từ con số 1,7 tỷ đồng khi thành lập.  

Ông Trần Hoà Bình, bà Lê Thị Ngọc Hà và ông Lê Quang Hiếu là 3 cổ đông cá nhân của công ty Owi. Ông Bình giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện pháp luật của công ty.

"Ẩn số" Trần Hoà Bình, nhân vật kín tiếng nhất được đề cử Hội đồng quản trị Bamboo Airways là ai? - Ảnh 2

Một công ty nữa cũng có sự góp mặt của ông Trần Hoà Bình là Công ty cổ phần Saigon Racing, thành lập năm 2020. Ngành nghề chính của công ty là bán mô tô, xe máy và có vốn điều lệ 3,7 tỷ đồng.

Các cổ đông sáng lập gồm ông Trần Hòa Bình - giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị nắm 97% cổ phần, bà Phạm Thị Hồng 2%, bà Dương Thị Ngọc Túy 1%.