Thí sinh Miss Universe Indonesia báo cảnh sát vì bị ép chụp ảnh nude

Sáu thí sinh Miss Universe Indonesia báo cảnh sát việc ban tổ chức yêu cầu họ chụp ảnh khỏa thân.

Theo trang Jakarta Globe, cuộc thi nhan sắc kết thúc hôm 3/8 nhưng hiện vướng nhiều scandal. Từ hôm 7/8 đến nay, các cô gái lần lượt tố cáo ban tổ chức không tôn trọng thí sinh. Cô gái có tên viết tắt N cùng luật sư tới trụ sở cảnh sát ở Jakarta, trình bày việc ban tổ chức tự ý thêm mục "kiểm tra hình thể" mà không báo trước.

Thí sinh tại hoạt động trong khuôn khổ Miss Universe Indonesia 2023. Ảnh: MUI

Thí sinh tại hoạt động trong khuôn khổ Miss Universe Indonesia 2023. Ảnh: MUI

Theo N, cô và nhiều người khác bị yêu cầu chụp hình tư liệu trong trạng thái khỏa thân trên, thậm chí người của ban tổ chức bắt thí sinh dạng chân chụp ảnh. Lúc đó, có một số nhân viên nam trong phòng. N cho biết cô kiện vì cảm thấy bị sỉ nhục. Tính cả N, có sáu thí sinh tố cáo ban tổ chức quấy rối. Tổng cộng, 30 thí sinh tham dự vòng chung kết.

Mellisa Anggraeni, luật sư của N, cho biết phía đơn vị tổ chức nói muốn kiểm tra thí sinh có sẹo, hình xăm hay bị chảy sệ da không. Theo luật sư, hành vi của đơn vị tổ chức giẫm đạp danh dự của phụ nữ.

Mellisa Anggraeni đã tìm được một số nhân chứng. Một huấn luyện viên sắc đẹp cho biết ba học trò của bà vào vòng chung kết, đều bị yêu cầu cởi quần áo ngoài và áo ngực. Huấn luyện viên này nói: "Các cô gái đều rất buồn vì bị ép buộc làm như vậy trước mặt đàn ông".

Capella Swastika Karya - công ty tổ chức cuộc thi - cho biết đang điều tra nội bộ sự việc, nhấn mạnh "tạo môi trường an toàn cho phụ nữ là nhiệm vụ hàng đầu" của đơn vị. Cảnh sát đã tiến hành điều tra ban tổ chức.

Fabiënne Nicole Groeneveld tại Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia
 
 

Fabiënne Nicole Groeneveld tại Miss Universe Indonesia 2023. Video: MUI

Trong khi đó, bà Poppy Capella - CEO Miss Universe Indonesia - không phủ nhận cũng không xác thực sự việc, bà chỉ viết trên trang cá nhân: "Xin cảm ơn những người dành thời gian đóng góp ý kiến, dành tình cảm cho cuộc thi".

Chung kết Miss Universe Indonesia 2023 diễn ra hôm 3/8, ngôi hoa hậu được trao cho Fabiënne Nicole Groeneveld, hai á hậu là Vina Anggi Sitorus và Muthia Rachman Fatika. Sau đêm chung kết, ban tổ chức vướng tin đồn bán danh hiệu cho thí sinh, bà Poppy Capella phủ nhận sự việc.

Năm nay, lần đầu công ty Capella Swastika Karya của bà Poppy Capella tổ chức Miss Universe Indonesia, tìm đại diện để thi quốc tế. 20 năm trước, cuộc thi nhan sắc này do Puteri Indonesia tổ chức.

Như Anh (theo Jakarta Globe)