Sao 'Thần điêu đại hiệp' mặc áo dài, đội nón lá ăn phở

La Lan, sao Hong Kong đóng "Thần điêu đại hiệp", mặc áo dài khi ăn phở, kể kỷ niệm tới Việt Nam 50 năm trước.

Theo Mp Weekly hôm 20/10, diễn viên 89 tuổi hóa thân thành phụ nữ Việt, ghi hình quảng cáo phở tại Hong Kong. La Lan cho biết trước khi hợp tác với nhà hàng, bà hẹn bạn bè tới đây ăn thử, sau đó mới nhận quảng cáo.

La Lan trong trang phục Việt. Ảnh: AM730

La Lan trong trang phục Việt. Ảnh: AM730

Lần ghi hình làm bà nhớ lại khoảng nửa thế kỷ trước, cùng các đồng nghiệp chương trình Hoan lạc kim tiêu của TVB đến Việt Nam công tác, diễn xong, mọi người đều mong ra ngoài ăn phở. Các diễn viên thống nhất tụ tập ở cổng khách sạn, ra ngoài đi ăn. Song bấy giờ có lệnh giới nghiêm, ý định không thể thực hiện. La Lan nói: "May mà nhân viên khách sạn ngăn cản, chúng tôi mới không gây ra họa". Sau này, bà quay lại du lịch mới được thưởng thức mùi vị phở bản địa.

Khi ghi hình, La Lan thu hút chú ý của thực khách tại nhà hàng. Nhiều người nhận xét bà hoạt bát, gương mặt tươi vui ở tuổi xấp xỉ 90.

La Lan gia nhập làng phim 63 năm, góp mặt trong hơn 300 tác phẩm điện ảnh, truyền hình. Nghệ sĩ đóng Cừu Thiên Xích trong hai phiên bản Thần điêu đại hiệp mà Lưu Đức Hoa và Cổ Thiên Lạc đóng chính. Bà còn góp mặt trong Ngưu Lang Chức Nữ, Bao la vùng trời, Tái sanh duyên...

Cuộc sống độc thân tuổi 87 của sao 'Thần điêu đại hiệp'
 
 

La Lan đóng Cừu Thiên Xích (ngồi ghế) trong "Thần điêu đại hiệp" 1995. Video: TVB

Ở mảng điện ảnh, La Lan lưu dấu ấn với hình tượng nữ quỷ trong loạt phim kinh dị Âm dương lộ. Năm 2000, bà đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Tượng với vai chính trong Bạo liệt hình cảnh. La Lan còn góp mặt trong các phim nổi tiếng như Lộc Đỉnh Ký: Thần Long giáo, Hoàng gia nữ tướng, Bạch phát ma nữ 2...

Nghệ sĩ chưa từng kết hôn, không con cái. Theo U Life Style, bà trải qua 10 cuộc tình, sau đó mắc hội chứng sợ đàn ông, không còn hứng thú hẹn hò. La Lan cho rằng các cuộc tình không đơm hoa kết trái một phần do bà cố chấp, hay nghi ngờ, một phần do tính cách hai bên không hợp.

La Lan bằng lòng với cuộc sống độc thân. Nghệ sĩ nói càng có tuổi, bà càng quý trọng thời gian gặp gỡ bạn bè, sắp xếp đi ăn, uống trà khi rảnh. Ngoài bạn bè trong làng điện ảnh, truyền hình, La Lan còn thân thiết nhóm bạn cùng tôn giáo. Nghệ sĩ cho biết kể cả khi không đóng phim, bà cũng không hết việc để làm.

Diễn viên thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ nhỏ, người già neo đơn. Bà từng trợ cấp nuôi hai trẻ mồ côi, mang nữ trang đấu giá để quyên góp cho quỹ giúp đỡ người cao tuổi.

Nghinh Xuân (theo Mp Weekly)