Penthouse 450 m2 ven sông Sài Gòn của Hồng Nhung

TP HCMCa sĩ Hồng Nhung cùng hai con sống trong penthouse 450 m2, có hồ bơi, ban công hướng sông Sài Gòn, treo hàng chục tranh danh họa Việt.
Chốn đi về của ca sĩ nằm ở một chung cư cao cấp thuộc khu Thảo Điền (TP Thủ Đức), có hai tầng. Cô cho biết mua từ cuối năm 2023, ưng ý với không gian rộng rãi, thoáng mát. Từ ban công ở tầng thứ 23, ca sĩ có thể ngắm sông Sài Gòn và một góc thành phố về đêm.

Chốn đi về của ca sĩ nằm ở một chung cư cao cấp thuộc khu Thảo Điền (TP Thủ Đức), có hai tầng. Chị cho biết mua nhà cuối năm 2023, ưng ý với không gian rộng rãi, thoáng mát. Từ ban công ở tầng thứ 21, ca sĩ có thể ngắm sông Sài Gòn và một góc thành phố về đêm.

Tổ ấm của giọng ca Cho em một ngày được đặt nhiều chậu cây xanh. Hồng Nhung cho biết từ trước đến nay, cô vốn thích chăm chút nhà cửa. Kiếm được bao nhiêu tiền, tôi đều dành cho nơi ở. Tôi ít khi mua các vật dụng nội dung xa hoa, cốt để làm sao cho không gian sống thoải mái, tự nhiên nhất có thể, cô nói.

Tổ ấm của giọng ca "Cho em một ngày" đặt nhiều chậu cây xanh. Hồng Nhung cho biết từ trước đến nay, chị vốn thích chăm chút nhà cửa. "Kiếm được bao nhiêu tiền, tôi đều dành cho nơi ở. Tôi ít khi mua các vật dụng, nội thất xa hoa, cốt để làm sao cho không gian sống thoải mái, tự nhiên nhất có thể", ca sĩ nói.

Phòng khách nối liền với nhà bếp, được bày trí với dãy sofa giàu màu sắc.

Phòng khách nối liền với nhà bếp, được bài trí với dãy sofa nhiều màu sắc.

Ở tầng trên, cô dành một không gian đặt tên là phòng Nhạc - Họa, nơi cô cùng bạn bè giao lưu văn nghệ. Trên tường, cô treo bức chân dung của chính ca sĩ do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ năm 1998. Hồng Nhung nói vốn được ông vẽ tặng nhiều tranh nhưng nhạc sĩ không ưng ý, bỏ đi hầu hết, chỉ còn giữ lại một tác phẩm, cũng là bức cô trân quý nhất.

Ở tầng trên, ca sĩ dành một không gian đặt tên là phòng Nhạc - Họa, nơi bản thân cùng bạn bè giao lưu văn nghệ. Trên tường, Hồng Nhung treo bức chân dung của chị do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ năm 1998. Hồng Nhung nói được ông vẽ tặng nhiều tranh nhưng nhạc sĩ không ưng ý, bỏ đi hầu hết, chỉ còn giữ lại một tác phẩm, cũng là bức chị trân quý nhất.

Hồng Nhung treo tranh ở nhiều góc, hầu hết là các tác phẩm của danh họa Việt xưa, như Bùi Xuân Phái, Dương Bích Liên, Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Lưu Hậu, Nguyễn Tiến Chung. 20 năm cần mần sưu tập tranh, đến nay ca sĩ sở hữu hàng chục bức nhiều giá trị. Bên cạnh các tác phẩm xưa, cô còn có tranh của họa sĩ Việt đương đại như Thành Chương, Phương Quốc Trí.

Hồng Nhung treo tranh ở nhiều góc, hầu hết là tác phẩm của danh họa Việt xưa, như Bùi Xuân Phái, Dương Bích Liên, Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Lưu Hậu, Nguyễn Tiến Chung. Bên cạnh các tác phẩm xưa, ca sĩ còn có tranh của họa sĩ Việt đương đại như Thành Chương, Phương Quốc Trí.

Hồng Nhung đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt thể loại chân dung đen, trắng. Nhiều khoảnh khắc cô hát, tập luyện trên sân khấu được các nhiếp ảnh gia như Dương Minh Long, bạn trai - kiến trúc sư Gerhard Heusch - ghi lại và thực hiện triển lãm.

Hồng Nhung đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt thể loại chân dung đen, trắng. Nhiều khoảnh khắc chị hát, tập luyện trên sân khấu được các nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, bạn trai Hồng Nhung - kiến trúc sư Gerhard Heusch - ghi lại và thực hiện triển lãm.

Khoảnh khắc Hồng Nhung bên cặp song sinh Tôm, Tép lúc mới chào đời được ca sĩ đặt ở vị trí trang trọng trong ngôi nhà. Ca sĩ cho biết tuổi 12, hai bé mê nghệ thuật, đang theo học piano, có thể chơi những bản nhạc khó của Chopin.

Khoảnh khắc cặp song sinh Tôm, Tép - hai con của Hồng Nhung - lúc mới chào đời được ca sĩ đặt ở vị trí trang trọng trong ngôi nhà. Chị cho biết ở tuổi 12, hai bé mê nghệ thuật, đang theo học piano, có thể chơi những bản nhạc của Chopin.

Một góc tủ sách của Hồng Nhung với các bộ tiểu thuyết nổi tiếng như Game of Thrones (George R. R. Martin), truyện của Charles Dickens, Mark Twain.

Một góc tủ sách của Hồng Nhung với các bộ tiểu thuyết nổi tiếng như "Game of Thrones" (George R. R. Martin), truyện của Charles Dickens, Mark Twain.

Hồ bơi mini được thiết kế với hướng nhìn thành phố từ trên cao.

Hồ bơi mini được thiết kế với hướng nhìn thành phố từ trên cao.

Một góc sân vườn với các loại cây trái như ổi, lựu cùng nhiều góc hoa hồng. Hồng Nhung nói khi mua nhà, tiêu chí đầu tiên của cô là phải hòa hợp với thiên nhiên, vườn tược. Thậm chí, ở Paris (Pháp), nơi đất chật người đông, khan hiếm về diện tích sống, tôi vẫn may mắn tìm được một chỗ ở có sân vườn, ca sĩ cho biết.

Một góc sân vườn với các loại cây trái như ổi, lựu cùng nhiều gốc hoa hồng. Hồng Nhung nói khi mua nhà, tiêu chí đầu tiên là phải hòa hợp với thiên nhiên, vườn tược. "Thậm chí, ở Paris, Pháp, nơi đất chật người đông, khan hiếm diện tích sống, tôi vẫn may mắn tìm được một chỗ ở có sân vườn", ca sĩ cho biết.

Hồng Nhung giới thiệu một số tác phẩm, trong đó có bức chân dung do họa sĩ Hoàng Lập Ngôn - người cùng học với ông nội cô ở trường mỹ thuật Đông Dương - vẽ tặng. Cô tên đầy đủ là Lê Hồng Nhung, 54 tuổi. Đi hát từ thập niên 1980, cô thành công với các ca khúc của Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Trần Tiến, Phú Quang, Quốc Trung, Thanh Tùng. Các album tiêu biểu của Hồng Nhung là Đoản khúc thu Hà Nội (1997), Bài hát ru cho anh (1998), Ngày không mưa (2002), Thuở Bống là người (2003), Khu vườn yên tĩnh (2004).

Hồng Nhung giới thiệu một số tác phẩm, bức chân dung bìa phải do họa sĩ Hoàng Lập Ngôn - người cùng học với ông nội ca sĩ ở trường mỹ thuật Đông Dương - vẽ tặng.

Ca sĩ tên đầy đủ là Lê Hồng Nhung, 54 tuổi. Đi hát từ thập niên 1980, chị thành công với các ca khúc của Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Trần Tiến, Phú Quang, Quốc Trung, Thanh Tùng. Các album tiêu biểu của Hồng Nhung là "Đoản khúc thu Hà Nội" (1997), "Bài hát ru cho anh" (1998), "Ngày không mưa" (2002), "Thuở Bống là người" (2003), "Khu vườn yên tĩnh" (2004).

Hồng Nhung hát "Cuối cùng cho một tình yêu" (Trịnh Công Sơn) ở nhà riêng, tối 28/2
 
 

Hồng Nhung hát "Cuối cùng cho một tình yêu" (nhạc: Trịnh Công Sơn, lời: Trịnh Cung) ở nhà riêng trong dịp kỷ niệm sinh nhật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tối 28/2. Video: Mai Nhật

Mai Nhật - Thanh Tùng