Ô tô, xe máy "chạy chui" vào cao tốc đang thi công, chủ đầu tư cảnh báo

Chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã có văn bản gửi các địa phương, đề nghị tuyên truyền người dân không “chạy chui” vào cao tốc khi chưa hoàn thiện.

Ngày 6/4, Ban quản lý Dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây) đã có văn bản gửi tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận, về việc tuyên truyền, vận động người dân không tự ý lưu thông vào đường cao tốc khi chưa hoàn thiện. Đồng thời chỉ đạo các nhà thầu triển khai giải pháp ngăn chặn tình trạng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường.

Theo Ban quản lý dự án  Thăng Long, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây dài 99km, đi qua 2 địa phương là tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận, dù chưa hoàn thành nhưng có nhiều phương tiện tự ý lưu thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Tiêu dùng & Dư luận - Ô tô, xe máy 'chạy chui' vào cao tốc đang thi công, chủ đầu tư cảnh báo

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến thông xe vào dịp 30/4 tới.

Đại điện một nhà thầu thi công tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cho biết, hiện nay phần mặt đường cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, còn một số hạng mục chưa hoàn thiện, vẫn đang được thi công.

“Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đang trong giai đoạn thi công, vì lý do an toàn, nhà thầu đề nghị người dân không tự ý lưu thông trên cao tốc”, đại diện nhà thầu nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 6/4, một người dân chạy xe máy vào cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã gặp tai nạn tử vong. Đây cũng là tuyến cao tốc đang trong quá trình thi công.

Cả 2 tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây đều dự kiến sẽ được thông xe, phục vụ người dân vào dịp 30/4 sắp tới.