Nhờ cổ phiếu Apple tăng trưởng gần 7%, Warren Buffett "bỏ túi" thêm 9,8 tỷ USD chỉ trong một ngày

Món đầu tư vào cổ phiếu Apple của Tập đoàn Berkshire Hathaway do tỷ phú Warren Buffett điều hành đã tăng thêm 9,8 tỷ USD

Apple vừa báo cáo kinh doanh quý IV/2021 với doanh thu đạt 124 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trung bình mỗi ngày của quý IV, Apple thu về hơn 1 tỷ USD. Biên lãi gộp cũng cải thiện từ 39,8% lên 43,8%.

Hầu hết dòng sản phẩm như iPhone, Macbook và thiết bị đeo đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng tốt, chỉ riêng iPad có doanh thu giảm 14% so với cùng kỳ. Đặc biệt, giới đầu tư càng chú ý hơn khi CEO Apple Tim Cook cho rằng, các vấn đề về chuỗi cung ứng đã được cải thiện.

Tập đoàn Berkshire Hathaway của Chủ tịch Warren Buffett bắt đầu mua cổ phiếu Apple vào năm 2016 và hiện sở hữu khoảng 887 triệu đơn vị, tương đương hơn 5% vốn điều lệ của nhà sản xuất iPhone. 

Nhờ thông tin tích cực, cổ phiếu Apple phiên ngày 28/1 đã tăng 6,98%, đóng cửa ở 170,33 USD/đơn vị. Do đó, giá trị cổ phiếu Apple trong danh mục của Berkshire tăng thêm xấp xỉ 10 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Tỷ phú Buffett là một trong những người ủng hộ lớn nhất cho Apple kể từ năm 2016 mặc dù ban đầu ông xem những khoản đầu tư vào công nghệ cao là quá rủi ro. Tuy nhiên, hiện Apple chiếm 40% danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway.

Điều đáng nói là Apple thường xuyên chi trả cổ tức, điều mà tỷ phú Buffett cho là hấp dẫn theo triết lý đầu tư của ông. "Tôi không nghĩ Apple là một cổ phiếu. Tôi coi đó là công việc kinh doanh thứ ba của chúng tôi", Buffett nói vào năm 2020.

Ông còn gọi đây "có lẽ là công việc kinh doanh tốt nhất mà tôi biết trên thế giới".

Tỷ phú Buffett lập luận rằng, hệ sinh thái iPhone của Apple là mang tính "kết dính" và khuyến khích khách hàng thường xuyên cập nhật. Điều này khiến nó trở thành khoản đầu tư an toàn hơn và giống như một công ty tiêu dùng hơn là một công ty công nghệ.

CEO của Apple cũng dành những lời ca ngợi đối với khoản đầu tư của tỷ phú Buffett. "Chúng tôi điều hành công ty trong dài hạn và thật tuyệt vời khi chúng tôi có nhà đầu tư dài hạn rót tiền vào", Tim Cook nói với CNBC hồi năm 2019.