Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford

Trong vài năm qua, các học sinh của trường đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ.

Trường Liên cấp Concordia là trường tư thục quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh hoàn toàn tại Hà Nội. Được thành lập vào năm 2011, ban đầu đây là cơ sở giáo dục mở lớp dạy từ Mầm non đến Lớp 7. Đến nay, trường đã mở rộng quy mô và đào tạo liên cấp đến hết bậc trung học phổ thông. 

Trường quốc tế như bước ra từ phim Mỹ

Năm 2016, Concordia chuyển đến cơ sở mới tại Vân Trị, Kim Nỗ, huyện Đông Anh. Với diện tích 18.359 mét vuông, trường có hệ thống 3 tòa nhà 5 tầng, đủ cho 500 học sinh đến từ hơn 26 quốc gia đang theo học từ lớp Mầm non 4 đến lớp 12. 

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 1.

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 2.

Như nhiều ngôi trường quốc tế hiện đại khác, Concordia có cơ sở vật chất thuộc mức cao cấp nhất. Bên cạnh các phòng học khang trang, trường còn có nhà hát, hội trường hoạt động, trung tâm thể thao, studio nghệ thuật và một sân bóng đá ngoài trời.

Trường Quốc tế Liên cấp Concordia Hà Nội là trường trung học cơ sở & tiểu học đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Vàng LOTUS về Công trình Xanh do Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) chứng nhận.

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 3.

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 4.
Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 5.
Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 6.
Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 7.

Cơ sở vật chất hiện đại của trường

Chương trình giảng dạy và môi trường học tập 100% tiếng Anh

Có thể nói, Concordia là “trường học Mỹ thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội khi có văn hóa, môi trường hoàn toàn Mỹ: năng động, tự do và dân chủ. Là trường dành cho con nhà có điều kiện, Concordia tất nhiên cũng mang màu sắc “trường quý tộc”. Trong danh sách các hoạt động ngoại khóa ở đây bao gồm các môn học tự chọn “rất Tây” như bắn cung, golf, kickboxing, tennis,...

Dù thuộc quốc tịch nào, các học sinh tại ngôi trường quốc tế này cũng được sống và học tập trong môi trường hoàn toàn “chuẩn Mỹ”. Thế nên dù mới thành lập không quá lâu, đây đã là lựa chọn lý tưởng dành cho các phụ huynh muốn hướng con đi du học Mỹ trong tương lai. Mọi học sinh từ cấp Mầm non đều phải đạt yêu cầu thành thạo tiếng Anh mới có thể nhập học vào trường.

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 8.

Concordia có học sinh đa dạng quốc tịch

Kể từ năm học 2022 - 2023, nhà trường không công khai học phí trên website chính thức. Trước đó, năm 2021 - 2022, mức học phí cao nhất của trường là 687 triệu đồng/năm cho lớp 11-12 và thấp nhất là 392 triệu đồng/năm cho lớp mẫu giáo nhỡ. Chi phí này chưa bao gồm phí nhập học, tiền hoạt động ngoại khóa, tiền ăn, xe bus đưa đón,...

Trường Concordia thuộc hệ thống trường của Lutheran Church- Missouri Synod (LCMS) tại Hoa Kỳ. Tổ chức LCMS đã xây dựng các ngôi trường theo chương trình giáo dục Mỹ kể từ năm 1860 với nhiều cơ sở trải rộng châu Á.

Chương trình giáo dục của trường đã được kiểm định và công nhận bởi Hiệp hội kiểm định các trường học và đại học khu vực phía Tây Hoa Kỳ (WASC) cũng như Ủy ban Kiểm định Quốc gia các trường học Lutheran (NLSA). Bên cạnh đó, trường còn là thành viên của Hiệp hội các trường học ở nước ngoài khu vực Đông Á (EARCOS).

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 9.

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 10.

Chương trình của trường chuẩn Mỹ 100%

Loạt học sinh đỗ vào các đại học top 10 nước Mỹ

Dù mở lớp dạy chương trình cấp 3 chưa lâu nhưng trường quốc tế Concordia có thành tích cực kỳ đáng nể. Năm học 2016-2017 - năm đầu tiên có lớp cuối cấp ra trường, Concordia đã có học sinh được nhận vào Đại học New York - ngôi trường thuộc Top 30 trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Ngay từ khi mới thành lập, mục tiêu của Concordia đã là giúp sinh viên tiếp cận các trường đại học hàng đầu thế giới. Chỉ sau vài năm, danh sách đỗ đại học “trong mơ” của học sinh trường đã chứng minh được điều đó.

Đến nay, học sinh tốt nghiệp Concordia đã được hàng loạt trường đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ chấp nhận, bao gồm: Đại học Yale, Pennsylvania, Stanford, Princeton, Dartmouth, Duke, UC Berkeley, UC Davis, UC Irvine, UCLA và USC, New York,... Một số em cũng đỗ vào các ngôi trường danh giá khác trên thế giới như Đại học Sydney (Úc), Queen's College (Canada), Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Trung Quốc),...

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 11.

Học sinh Concordia gây ấn tượng khi đỗ vào rất nhiều trường top thế giới

Ấn tượng nhất phải kể đến Nguyễn Quỳnh Anh, hiện đang là học sinh lớp 12 trường Quốc tế Concordia Hà Nội vừa trúng tuyển vào 9 ngôi trường hàng đầu nước Mỹ. Trong số đó bao gồm Đại học Stanford, trường top 2 thế giới theo xếp hạng QS Rankings. Bên cạnh đó, Quỳnh Anh còn đỗ cả Trường Kinh doanh Wharton, Đại học Pennsylvania (top 1 ngành Kinh doanh nước Mỹ), Đại học California, Los Angeles (top 18 thế giới),…

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford- Ảnh 12.