Fan "Nhà Táo" liệu có tự nguyện dốc ví cho iPhone 15 Pro?

Năm nay, khả năng cao là bộ đôi flagship iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Pro Max sẽ tăng giá so với bản tiền nhiệm, khiến nhiều người đắn đo khi chọn mua.

Trong nhiều năm, Apple đã giữ giá của mẫu iPhone mới nhất trong khoảng 649 USD (khoảng 15,37 triệu đồng). Nhưng vào năm 2017, iPhone X là sản phẩm đầu tiên đạt mốc 999 USD, tạo tiền lệ cho Apple và các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác tăng giá.

Càng đến gần ngày ra mắt iPhone 15 Series, các tin đồn đều khẳng định cặp iPhone 15 Pro sẽ đắt hơn bản tiền nhiệm. Và điều các chuyên gia tò mò là liệu khách hàng có sẵn sàng trả giá cao hơn cho chúng hay không.

Chiến lược iPhone hiện tại

Năm 2018, một năm sau khi ra mắt iPhone X, Apple đã thiết lập một mô hình kinh doanh mới cho iPhone. Trong khi iPhone XS vẫn có giá 999 USD (23,6 triệu đồng), iPhone XS Max lớn hơn có giá 1099 USD (khoảng 26,02 triệu đồng). Đồng thời, iPhone XR là một giải pháp thay thế cho những người không muốn chi nhiều tiền cho một chiếc iPhone mới.

Không nên bỏ lỡ - Fan "Nhà Táo" liệu có tự nguyện dốc ví cho iPhone 15 Pro?

Dòng iPhone 15 sẽ chuyển sang cổng USB- C.

Mặc dù có một số thay đổi trong dòng sản phẩm iPhone trong những năm gần đây, chiến lược này vẫn đang được áp dụng. Cụ thể, iFan có cặp iPhone tiêu chuẩn với giá khởi điểm 799 - 899 USD (từ 18,92 – 21,29 triệu đồng) và hai mẫu iPhone Pro có giá khởi điểm là 999 USD và 1099 USD.

Nhưng với iPhone 14, sự khác biệt giữa mẫu iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro rõ ràng hơn bao giờ hết. iPhone 14 Pro là một chiếc điện thoại hoàn toàn mới với khu vực Dynamic Island, camera góc rộng 48 megapixel và chip A16 Bionic. Mặt khác, iPhone 14 rẻ hơn về cơ bản là iPhone 13 với một số cải tiến nhỏ.

Mặc dù Apple chưa bao giờ thảo luận công khai về chiến lược của mình nhưng các nhà phân tích tin rằng lý do công ty chọn giải pháp này là do các vấn đề về nguồn cung. Thêm nữa, việc giữ các công nghệ mới dành riêng cho các mẫu iPhone Pro đắt tiền hơn sẽ dễ dàng hơn. Và tất nhiên, điều này cũng thúc đẩy nhiều người chi tiêu nhiều hơn cho các mẫu iPhone Pro.

Tin đồn về dòng iPhone 15

Năm nay, chiến lược này vẫn tồn tại. Theo tin đồn, mặc dù iPhone 15 sẽ có chung thiết kế mới với iPhone 15 Pro nhưng một số công nghệ như chip A17 mới sẽ chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone Pro. Trước đây, mọi chiếc iPhone mới đều có cùng một con chip.

Không nên bỏ lỡ - Fan "Nhà Táo" liệu có tự nguyện dốc ví cho iPhone 15 Pro? (Hình 2).

Ảnh concept iPhone 15 Pro.

Các tin đồn cũng cho hay, ít nhất một phiên bản của cặp iPhone 15 Pro sẽ được xử lý đặc biệt với cấu trúc khung titan mới và ống kính tiềm vọng để zoom quang học tốt hơn.

Điều này không gây ngạc nhiên vì Apple cần chứng minh sự tồn tại của dòng iPhone Pro. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây đã tuyên bố, công ty đang xem xét tăng giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, đưa giá khởi điểm của chúng lên trên mức 999 USD (tương đương 23,6 triệu đồng).

Nhà phân tích Tim Long của Barclays cho biết, giá khởi điểm của iPhone 15 Pro có thể tăng lên 1099 USD (tương đương 26,03 triệu đồng); iPhone 15 Pro Max sẽ có giá từ 1299 USD (khoảng 30,76 triệu đồng) do có camera tele với ống kính tiềm vọng mới. Nói cách khác, việc sở hữu một chiếc iPhone mới với tất cả các công nghệ mới nhất sẽ trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.

iFan có sẵn sàng trả thêm tiền không?

Vậy cuối cùng, fan “Nhà Táo” có sẵn sàng trả thêm tiền để sở hữu iPhone 15 Pro hay iPhone 15 Pro Max không?

Không nên bỏ lỡ - Fan "Nhà Táo" liệu có tự nguyện dốc ví cho iPhone 15 Pro? (Hình 3).

Trang tin công nghệ 9to5mac đã tiến hành khảo sát hàng ngàn độc giả và kết quả khá bất ngờ:

● 26,5% đồng ý trả thêm để mua iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

● 10,36% sẽ mua iPhone 15 và iPhone 15 Plus

● 56,57% vẫn giữ lại iPhone hiện tại

● 6,55% chọn giải pháp khác

Điều này cho thấy, tỷ lệ iFan sẵn sàng “dốc ví” cho cặp iPhone 15 Pro khá nhiều. Đây cũng là điều sẽ giúp Apple thu lợi nhuận “khủng”.

An Nhiên