Đoạn MV khiến nhiều người trẻ động lòng: "Hình như ta quên cảm ơn nhà thì phải"

365 ngày của năm 2021 cũng dần kết thúc, những ngày cuối cùng để khép lại hành trình của năm cũ, là dịp để gửi gắm lời cảm ơn tới những người xung quanh và hơn hết là “Cảm ơn nhà!”

Cuộc sống vốn dĩ là một dòng chảy, cứ thế trôi đi trong bộn bề những lo toan thường nhật. Dường như chỉ đến những ngày gần hết năm, người ta mới có cảm giác khựng lại, có chút tiếc nuối, vấn vương những tháng ngày cũ. Nhất là những người con xa xứ, cả năm ròng rã bôn ba mong muốn lớn nhất những ngày cuối năm là được trở về sum vầy cùng với gia đình.

Đoạn MV khiến nhiều người trẻ động lòng: Hình như ta quên cảm ơn nhà thì phải - Ảnh 1.

Trong nhịp trôi về phía những ngày cuối năm, đã bao giờ bạn lắng mình lại để tự hỏi, năm 2021 của mình trôi qua như thế nào chưa? Những gì đã diễn ra, những ai đã đến, những ai đã đi và những ai còn ở lại? 

Với Tuyết Huệ, 25 tuổi, ở quận 3, TP.HCM, thì một năm qua được xem bước chuyển lớn đánh dấu sự trưởng thành trong chính con người của bạn. "Năm 2021 gắn liền với những ‘lần đầu’ khó quên của mình. Là lần đầu làm việc tại nhà trong khoảng thời gian dài, dần dà trở thành một thói quen mới. Là lần đầu xa nhà không thể về quây quần bên gia đình suốt nhiều tháng dài do tình hình dịch bệnh. Giờ đây khi cuộc sống bình thường đã dần trở lại, việc đầu tiên mình muốn làm là chạy cái vèo về nhà, ôm bố mẹ, người thân, cùng nhau sum vầy đón chào một năm mới với những khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Và mình muốn gửi lời cảm ơn gia đình vì đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục đồng hành trên những chặng đường sắp tới"

Đoạn MV khiến nhiều người trẻ động lòng: Hình như ta quên cảm ơn nhà thì phải - Ảnh 2.

Có thể nói, mong muốn được gửi lời cảm ơn tới gia đình không phải chỉ riêng của cô bạn này mà còn là mong muốn của tất cả mọi người trong dịp năm mới này. Và điều đó đã được tái hiện lại qua MV "Cảm ơn nhà" với những khoảnh khắc chân thật nhất mà bạn có thể nhìn thấy chính mình cũng như gia đình qua MV này.

Guồng quay hối hả của cuộc sống đã vô tình làm cho chúng ta quên đi những giây phút thanh bình đầm ấm bên gia đình. Nhưng cứ mỗi khi vào dịp cuối năm, cái bộn bề chóng mặt của cuộc sống lại lặng lẽ lùi xa để thay vào đó là không khí của tình thân gia đình, của sự gắn kết yêu thương giữa những thành viên trong gia đình.

Đoạn MV khiến nhiều người trẻ động lòng: Hình như ta quên cảm ơn nhà thì phải - Ảnh 3.

Đối với mỗi người chúng ta, được trở về sum họp gia đình vào cuối năm là một điều vô cùng đặc biệt, là dịp để nói cảm ơn sau tất cả những gì đã xảy ra trong suốt năm nay, mọi thành viên trong gia đình vẫn có thể đoàn tụ sum họp, quây quần bên nhau tam quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Đoạn MV khiến nhiều người trẻ động lòng: Hình như ta quên cảm ơn nhà thì phải - Ảnh 4.

Lời của bài hát "Cảm ơn nhà" như là sự gợi nhớ cho những người trẻ trong phút giây nào đó đã quên mất đi lời cảm ơn tới gia đình của đình. Là tiếng lòng thổ lộ cho những ai khó nói có thể nói cảm ơn thành lời.

"Cảm ơn nhà vì đã luôn là nơi để về sau mỗi cơn giông

Cảm ơn nhà vì đã luôn là nơi để khởi hành những chuyến đi"

Đoạn MV khiến nhiều người trẻ động lòng: Hình như ta quên cảm ơn nhà thì phải - Ảnh 5.

Trong cuộc sống thường ngày, lời cám ơn tưởng chừng như rất khó nói nhưng thực chất nó có tác dụng rất lớn trong việc duy trì và kết nối các mối quan hệ. Giá trị của lời nói cảm ơn càng được nhân lên gấp nhiều lần nếu nó đúng vào dịp cuối năm. Trong nhiều trường hợp, lời cảm ơn không chỉ đem niềm vui tới người nhận, chúng còn trực tiếp tạo nên bầu không khí vui vẻ, gỡ rối các quan hệ, và con người cũng vì thế mà sống vị tha hơn, nhẹ lòng hơn.

Đoạn MV khiến nhiều người trẻ động lòng: Hình như ta quên cảm ơn nhà thì phải - Ảnh 6.

Hãy nói lời cảm ơn đến người thân, bạn bè của mình và cả những người xung quanh, những người đã bảo ban, dạy dỗ, giúp đỡ và luôn bên cạnh mình trong năm qua. Dù lặng lẽ hay ồn ào, một năm rồi cũng đang chuẩn bị qua đi. 365 ngày đã trôi qua với đủ đầy những hương vị và sắc màu của cuộc sống, vui có, buồn có, thành công có, thất bại có, hy vọng có và tuyệt vọng cũng có…Nhưng không sao hết, năm mới đến ta lại bắt đầu những hành trình mới, chỉ mong sao sức khỏe luôn dồi dào thì ta sẽ làm nên tất cả.

CẢM ƠN NHÀ - HOÀNG DŨNG ft. SUNI HẠ LINH