Cụ bà U75 có 3 người con trai, nhưng lại để lại hết tài sản cho con rể: Khi biết lý do, không ai dám cãi 1 lời

3 người con trai của bà cụ tỏ ra bất bình khi biết được nội dung bản di chúc. Tuy nhiên, tất cả đều phải nhìn lại bản thân khi mẹ nói ra 1 điều.

Bà Trần (73 tuổi, Nam Ninh, Trung Quốc) là 1 người phụ nữ hy sinh hết mình vì gia đình. Bà đã dành cả cuộc đời mình để nuôi dạy 3 người con trai và 1 cô con gái của mình. Cho đến nay, tất cả các con của bà đã lập gia đình.

Kể từ khi ông xã qua đời, bà Trần vẫn sống 1 mình trong căn nhà ở quê. Nhiều lần 3 người con trai đề xuất việc đón mẹ lên thành phố sống cùng nhằm tiện chăm sóc. Tuy nhiên, bà hiểu cuộc sống giữa nhiều thế hệ trong 1 nhà dễ xảy ra những mâu thuẫn không đáng có nên một mực từ chối.

Tuy nhiên, đầu năm nay, bà cụ bị ngã nên không thể tự chăm sóc bản thân. Do không muốn thuê giúp việc, hay chuyển vào viện dưỡng lão, các con của bà đề xuất luân phiên nhau đón mẹ đến nhà nhằm tiện chăm sóc. Không còn cách nào tốt hơn, bà Trần đồng ý với phương án này.

Cuộc sống tẻ nhạt ở 3 nhà con trai

Thời gian đầu, bà ở tại nhà con trai cả. Mặc dù con trai đối xử với bà rất tốt. Tuy nhiên con dâu luôn tạo khoảng cách với bà trong mọi việc. Dẫu không có những cuộc cãi nhau, tuy nhiên, gia đình hiếm khi có tiếng cười nói. Nhà đông người nhưng không ấm áp.

Cụ bà U75 có 3 người con trai, nhưng lại để lại hết tài sản cho  con rể: Khi biết lý do, không ai dám cãi 1 lời- Ảnh 1.

Bắt đầu cảm thấy cô đơn và khó chịu, bà Trần quyết định chuyển đến nhà 2 người con thứ. Tưởng rằng tình hình sẽ khá hơn nhưng đến cuối cùng bà vẫn phải dọn đi.

Bà cho biết các con quá nghiện công việc. Ở chung nhà nhưng phải đến mấy ngày liền, bà mới gặp mặt con. Bởi tụi nhỏ thường tan ca khi bà đã ngủ và lại xách cặp đi làm từ sáng sớm. Bà Trần lên ở cùng nhưng hiếm có bữa cơm đông đủ cả nhà, đa phần là ăn một mình. Hơn nữa, các con của bà ở chung cư, hàng xóm ít khi giao tiếp, trò chuyện. Vì thế, bà càng trở nên buồn chán.

Sau chưa đầy hơn 2 tháng, ở lần lướt tại 3 nhà con trai, cụ bà này quyết định khăn gói trở về chính căn nhà của mình. Bà Trần bắt đầu suy nghĩ về những chuyện đã qua và tự hỏi liệu mình đã làm gì sai để có 3 người con trai nhưng cuộc sống vẫn buồn tẻ như vậy.

Sự đồng hành của con rể

Tuy nhiên, nghĩ đến người con rể vẫn âm thầm quan tâm và chăm sóc, bà Trần lại có chút ấm lòng. Sau khi con gái bà qua đời sớm trong một vụ tai nạn, con rể vẫn luôn dành 1 tình cảm đặt biệt cho bà cụ.

Mỗi lần bà Trần bị ốm phải nhập viện, 3 anh con trai ở xa không thể về được, chính người con rể này 1 tay chăm sóc. Đều đặn 2 lần/tuần, con rể lại gọi điện hỏi thăm tình hình cuộc sống của bà cụ. Đặc biệt, mỗi dịp lễ Tết, anh không quên mua quà bánh biếu bà Trần.

Hàng năm cứ đến sinh nhật, anh là người nhớ rõ nhất. Thậm chí anh còn biết bà thiếu gì để mua tặng đúng món quà đó. Trong khi, 3 người con trai lại chẳng chú ý đến những chi tiết như vậy. Theo thời gian, sự quan tâm ân cần như vậy của người con rể đã chiếm trọn tình cảm của bà Trần.

Vào đầu năm nay, bà quyết định viết bản di chúc. Trong đó, bà quyết định để lại toàn bộ tài sản cho anh con rể. Với tất cả những gì nhận được, bà biết rằng đây là người xứng đáng.

Cụ bà U75 có 3 người con trai, nhưng lại để lại hết tài sản cho  con rể: Khi biết lý do, không ai dám cãi 1 lời- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Khi bản di chúc này được công bố, gia đình bà Trần bị xáo trộn khá nhiều. 3 người con trai tỏ ra bất bình. Tuy nhiên khi bà nói ra cách con rể quan tâm, chăm sóc, tất cả đều không dám cãi 1 lời.

Câu chuyện này đã cho những người làm con hiểu rằng lòng hiếu thảo sự quan tâm chân thành không chỉ là lời nói suông mà đòi hỏi những hành động thiết thực. Khi còn nhỏ, cha mẹ chỉ mong con phát triển khỏe mạnh. Lớn hơn một chút, cha mẹ bắt đầu kỳ vọng nhiều hơn, mong con học tốt, tránh xa những thứ tiêu cực. Và lúc con bắt đầu bước vào ngưỡng cửa đại học, cha mẹ mong con mình sau khi tốt nghiệp tìm được một công việc tốt.

Những kỳ vọng của cha mẹ đều hướng đến mục đích chung là mong con nên người, có cuộc sống vui vẻ. Thế nhưng càng lớn, với những bộn bề của cuộc sống, công việc, nhiều người hiếm khi quan tâm xem cha mẹ thật sự cần gì ở mình. Dù không nói ra, song cha mẹ nào cũng mong được con cái kề cận, yêu thương mỗi ngày.

Con cái không thể chỉ dùng tiền bạc để bày tỏ lòng hiếu thảo mà còn cần cảm nhận nhu cầu của bố mẹ bằng cả tấm lòng. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới làm tròn trách nhiệm của 2 từ “hiếu thảo”.