Con gái một mình chăm cha già bệnh tật suốt 1 năm, ngày cha mất đọc tờ giấy để lại khóc nấc vì quá phũ phàng

Sau khi đọc được di chúc của cha, người phụ nữ đã không thể kiềm chế và hoàn toàn sụp đổ.

Mới đây, một đoạn clip quay lại cảnh một người phụ nữ khóc lóc trong hành lang bệnh viện đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Được biết, sự việc diễn ra tại một bệnh viện ở tỉnh Hồ Nam. Người phụ nữ trong câu chuyện thuộc độ tuổi tầm 40. Suốt đoạn video, cô đã vừa khóc vừa kể câu chuyện đau lòng của mình.

Con gái một mình chăm cha già bệnh tật suốt 1 năm, ngày cha mất đọc tờ giấy để lại khóc nấc vì quá phũ phàng- Ảnh 1.

Cô cho biết mình sinh ra trong một gia đình nghèo và trọng con trai hơn con gái. Trước đây, bố mẹ đã bắt cô phải nghỉ học và đi làm từ khi mới tốt nghiệp cấp hai. Dẫu vậy, cô hiểu hoàn cảnh gia đình mình và biết rằng cuộc sống của bố mẹ không hề dễ dàng. Kể từ khi ra ngoài đi làm kiếm tiền, cô đều gửi về cho bố mẹ, không tiết kiệm lại một xu nào cho bản thân.

Cho đến khi người phụ nữ kết hôn, bố mẹ cũng vẫn nhận tiền báo hiếu hàng tháng của cô. Trong gia đình, dưới cô còn có 3 em trai đều đã lập gia đình và đi làm ăn xa. Chỉ còn một mình cô là con gái cả ở gần bố mẹ nên là người chịu trách nhiệm phụng dưỡng hai ông bà lúc tuổi già.

Sau khi mẹ qua đời, cô càng tận tâm lo cho bố mình hơn. Hầu như ngày nào cô cũng về nhà thăm cha, lo cơm nước và cuộc sống hàng ngày của ông. Khi ông đổ bệnh nặng, người phụ nữ cũng phải gánh phần lớn chi phí y tế. 3 người em đều tìm cách trốn tránh trách nhiệm nên cô phải bỏ hết công việc, dành 1 năm túc trực trong bệnh viện để trông bố. Từ đầu đến cuối, cô đều không phàn nàn mà chỉ muốn làm tròn bổn phận hiếu thảo của mình.

Con gái một mình chăm cha già bệnh tật suốt 1 năm, ngày cha mất đọc tờ giấy để lại khóc nấc vì quá phũ phàng- Ảnh 2.

Vào buổi tối khi cha qua đời, gia đình đã mở tờ giấy di chúc của ông để lại. Trong đó ghi rõ ràng ông để lại số tiền tiết kiệm cả đời của mình là 180.000 NDT (khoảng 630 triệu đồng) chia đều cho 3 con trai, mỗi người 60.000 NDT (khoảng 210 triệu đồng). Thế nhưng người cha già hoàn toàn không hề nhắc đến phần thừa kế của con gái dù cô mới là người chăm sóc, phụng dưỡng ông hết lòng trong hàng chục năm qua.

Sau khi người phụ nữ biết chuyện, cô đã không thể kiềm chế được nữa và tủi thân đến mức chạy ra ngoài hành lang, vừa đi vừa khóc nấc. Cô cho biết ngay từ khi còn nhỏ mình không nhận được nhiều tình cảm từ bố mẹ. Dù biết bố mẹ trọng nam khinh nữ nhưng cô không quan tâm và luôn làm tròn chữ hiếu của mình. Điều khiến cô sụp đổ không phải không được thừa kế tiền mà là đến cuối cùng, cô vẫn không thể chiếm được tình cảm và sự coi trọng từ bố.

Nguồn: Sohu