CMO Hùng Võ rời Biti’s sau 5 năm cống hiến để gia nhập Giao Hàng Tiết Kiệm: Góp công giúp Biti’s ‘bay cao’, tiếc nhất là ‘phốt’ trong những ngày cuối

Trên Facebook của mình, hôm qua, anh Hùng Võ – nhân vật nổi danh trong giới marketing Việt đã có thông báo cụ thể như sau: “Trong 2 năm tiếp theo, tôi sẽ có một hành trình thú vị cùng Giao Hàng Tiết Kiệm, với những trải nghiệm mới và mô hình kinh doanh độc đáo hơn tưởng tượng.

Nhân tiện, tôi sẽ chuyển từ vai trò CMO sang Cố vấn Marketing cho Biti’s yêu dấu từ ngày 28/1/2022, sau 5 năm cống hiến và tái tạo lại thương hiệu này.

Chúng tôi đã đổi mới – sáng tạo sản phẩm, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, thay đổi chiến chiến lược bán hàng – tập trung vào omni-channel và O2O2, phát triển các chiến dịch marketing khơi gợi lòng tự hào dân tộc như “đi để trở về” hay “Proudly made in Vietnam” và ‘nuôi trồng’ CMO tiếp theo phục vụ cho kỷ nguyên ‘Biti’s thông minh’”.

screen-shot-2021-12-13-at-35911-pm-1639386144.png 

Thật ra, thông tin Hùng Võ có ý định rời Biti’s không mới, anh đã tiết lộ điều đó trong status vào giữa tháng 10/2021, khi phải xử lý ‘phốt’ đáng tiếc và duy nhất của mình trong 5 năm phục vụ Biti’s trong những ngày tháng cuối cùng.

Có thể nói, Biti’s đã có một thời gian vàng trong giai đoạn 5 năm vừa qua dưới sự đồng hành của Hùng Võ.

Nhờ các chiến dịch marketing bài bản – sáng tạo, đặc biệt là sự kết hợp và có mặt trong các MV của 2 ca sỹ hot nhất thị trường nhạc trẻ là Sơn Tung M-TP cùng Soobin Hoàng Sơn từ năm 2017, đã giúp dòng Biti’s Hunter của thương hiệu này thăng hoa hơn bao giờ khác. Những chiến dịch marketing sáng tạo nói trên được thực hiện trực tiếp bởi agency Dentsu Redder của vị CMO này.

Với những chuyển động gần đây, có lẽ Biti’s không vui lắm với quyết định của Hùng Võ – bởi người kế nhiệm anh (thông tin vào tháng 1/2021 thì Nguyễn Phú Cường hiện đang là Giám đốc Marketing của Biti’s) dường như vẫn chưa sẵn sàng nhận trách nhiệm lớn. Minh chứng lớn nhất là ‘phốt’ xài hàng Tàu mà chúng ta đề cập ở trên mới đây.

Vào đầu tháng 10/2021, đã râm rang thông tin là Biti’s dùng gấm Tàu để dùng cho các sản phẩm trong dòng “Proudly made in Vietnam” cũng như giải thích sai ý nghĩa của các hoa văn trong thổ cẩm Việt được sử dụng trên giày Biti’s Hunter tôn vinh văn hóa miền Trung. Sau đó, Biti’s đã thừa nhận sai sót và hứa sẽ sửa chữa.

“Hùng xin lỗi và xin chịu trách nhiệm về sự tắc trách, chưa cẩn trọng, chưa thấu đáo và chưa rà soát chặt chẽ của bản thân trong phần thiết kế và sản xuất sản phẩm miền Trung vừa cho ra mắt vào ngày 8/10 vừa qua. Và đã chưa đáp ứng được mong đợi và tình cảm của bạn bè - mọi người vào dòng sản phẩm #ProudlyMadeinVietnam này.

Còn từ góc độ cá nhân, đây là 1 điều tiếc nuối vì dự án này nằm trong platform Hùng khởi xướng, rất yêu và tự hào; đặc biệt khi đồng thời là một trong những sản phẩm cuối của Hùng trực tiếp tham gia vào 18 tháng còn lại ở hành trình marketing của Hùng.

Bên cạnh đó cá nhân Hùng cam kết sẽ dành thời gian để hỗ trợ các dự án phù hợp ở miền Trung  trong thời gian tới để có thể học và hiểu thêm về mảnh đất và con người đáng tự hào nơi đây”, Hùng Võ bày tỏ trên FB vào ngày 12/10/2921.

Trước khi làm việc ở Biti’s, Hùng Võ từng CMO tại GoJek Việt Nam, nên mảng logistics hẳn không lạ lẫm gì với anh. Ngoài ra, Hùng Võ còn gầy dựng một vài dự án về giáo dục như Embassy Education hay Future Impact Academy.