CEO Đinh Công Đạt bị tố ôm 200 tỷ lặn mất tăm: Nói nhiều đạo lý kinh doanh, khoe nhà 17 tỷ

CEO Đinh Công Đạt bị tố "ôm" 200 tỷ lặn mất sau khi gọi vốn cho chuỗi cà phê S.Tix Coffee từng nói rất nhiều đạo lý kinh doanh, khoe nhà 17 tỷ, cùng loạt dự án BĐS "khủng".

"Chỉ cần là đam mê của mình thì đừng bao giờ từ bỏ, hãy cứ theo đuổi, phải kiên trì và phải thực sự nghiêm túc với đam mê của mình thì bạn sẽ thành công" – đây là lời nhắn nhủ của

Đinh Công Đạt bị nhà đầu tư "tố" chiếm đoạt số tiền khủng.

CEO S.Tix Coffee Đinh Công Đạt – người nhắn nhủ các startup đừng bao giờ từ bỏ đam mê rồi bị tố lừa đảo 200 tỷ là ai?

Trên Website S.Tix, CEO Đinh Công Đạt được giới thiệu với những lời khá hoa mĩ như "là 1 trong những start-up thành công ở thị trường đồ uống Việt Nam cùng thương hiệu S.Tix Coffee. Ít ai biết để có được kết quả khả quan hiện tại, chàng trai 9X quê Bình Định phải trải qua vô vàn khó khăn, thử thách hay thậm chí là thất bại".

Những thông tin này cho biết, Đạt sinh năm 1994 tại Quy Nhơn, Bình Định. Ngành học của Đinh Công Đạt là thanh nhạc và diễn xuất, sau đó là Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Tuy nhiên, cuối cùng, Đinh Công Đạt thấy mình hợp với kinh doanh online.

CEO Đinh Công Đạt bị tố ôm 200 tỷ lặn mất tăm: Nói nhiều đạo lý kinh doanh, khoe nhà 17 tỷ - Ảnh 2.

CEO S.Tix Coffee Đinh Công Đạt.

Thời gian đầu kinh doanh đồ uống (nước ép, sinh tố), Đinh Công Đạt kể với Thể Thao văn hóa rằng anh thua lỗ liên tục, đến mức xài hết số tiền tích cóp trước đó. Để có chi phí duy trì quán và trả tiền thua lỗ, anh này đi làm thêm ở shop thời trang và nhận thêm công việc nhân viên tiếp thị cho công ty dược.

Sau khi cày ải trả nợ, năm 2017, anh này bắt đầu từ các quầy cà phê nhỏ lẻ đặt ở lề đường, sau đó là thương hiệu S.Tix Coffee với cửa hàng đầu tiên nằm ở quận 10, TP.HCM.

Tháng 4/2021 có thể coi như giai đoạn "huy hoàng" của S.Tix Coffee khi mở đến cửa hàng thứ 6, với hàng trăm xe đẩy cà phê. Với việc nhượng quyền xe đẩy cà phê, cứ combo 5 xe đẩy được nhượng quyền với giá 190 triệu đồng, với cam kết lãi lên tới 26% – 30%/năm.

Thế nhưng tháng 11-12/2021, S.Tix Coffee vướng lùm xùm huy động 200 tỷ đồng và Đinh Công Đạt "lặn mất tăm". Hiện tại, Facebook của thương hiệu này cũng đã thông báo ngừng hoạt động, trong khi trang cá nhân của CEO cũng đã bị khóa.

CEO Đinh Công Đạt bị tố ôm 200 tỷ lặn mất tăm: Nói nhiều đạo lý kinh doanh, khoe nhà 17 tỷ - Ảnh 3.

S.Tix Coffee được CEO giới thiệu là dự án tâm huyết.

Chốt nhà 17 tỷ dễ như trở bàn tay?

Đinh Công Đạt luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu, năng động, thậm chí đã từng lên sóng truyền hình không ít lần để chia sẻ về triết lý, hành trình khởi nghiệp của mình.

Trong 1 đoạn video mà kênh Youtube mang tên Đinh Công Đạt Official có đăng tải một video từ 8 tháng trước, quay Đinh Công Đạt đích thân giới thiệu căn nhà mẫu trị giá 17 tỷ đồng mà anh quyết định mua ngay khi vừa đến thăm. Anh chàng này dự kiến đến tháng 8/2021 sẽ nhận nhà.

"Đạt đi xuống thăm căn nhà của một dự án ở Bình Dương. Đây là căn nhà mẫu và cũng là căn Đạt vừa đặt cọc và thanh toán đợt 2, mua cách đây khoảng 3 tháng rồi", vị này chia sẻ.

Căn nhà mà Đinh Công Đạt giới thiệu khá tiện nghi với hàng loạt phòng ốc, các phòng giải trí và khuôn viên rộng rãi.

CEO Đinh Công Đạt bị tố ôm 200 tỷ lặn mất tăm: Nói nhiều đạo lý kinh doanh, khoe nhà 17 tỷ - Ảnh 4.

Đinh Công Đạt khoe "chốt" căn nhà 17 tỷ.

CEO Đinh Công Đạt bị tố ôm 200 tỷ lặn mất tăm: Nói nhiều đạo lý kinh doanh, khoe nhà 17 tỷ - Ảnh 5.

Trong những ngày tháng xuất hiện nhiều trên truyền thông, Đạt xuất hiện trên báo giới như một doanh nhân trẻ tài năng và thành đạt trong lĩnh vực F&B và cả bất động sản, với một loạt thương hiệu như S.Tix Coffee, Bánh Mì Mợ Bốn, Gánh Ướt 1960 hay dự án bất động sản mang tên Làng Yên Bình ở Nam Ban, Lâm Đồng.

Dự án này được giới thiệu là "một ngôi làng yên bình, tách biệt nhưng không biệt lập, lưng tựa vào đồi, mặt hướng ra suối" được anh quảng bá như một trào lưu "bỏ phố về rừng". Trong đó, các công trình được thiết kế theo phong cách Nhật Bản cực kỳ tối giản, đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên và dễ chịu.

Tiếp tục là 1 dự án bất động sản ở Lâm Đồng.

Tại một video khác cũng trên kênh YouTube Đinh Công Đạt Official, anh này còn tổ chức buổi ra mắt nhà mẫu với rất đông người tham gia.