Bà Rịa-Vũng Tàu thêm 215 ca Covid-19, Côn Đảo có F0 cộng đồng cao nhất

Trong số 215 ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn Bà Rịa -Vũng Tàu, Côn Đảo là huyện có ca F0 ngoài cộng đồng cao nhất với 40 ca, chủ yếu là trường hợp về từ ngoài tỉnh.

Tối 19/2, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 215 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 82 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 58 ca, gồm 56 ca đang cách ly tại nhà và 2 ca ngoài cộng đồng tại phường 4; phường 11.

Tp.Bà Rịa ghi nhận 29 ca, trong đó 15 ca đang cách ly tại nhà và 14 ca ngoài cộng đồng, nhiều nhất ở phường Long Hương; xã Long Phước.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 42 ca, trong đó 39 ca đang cách ly tại nhà và 3 ca ngoài cộng đồng tại phường Mỹ Xuân; xã Tân Hòa.

Huyện Châu Đức ghi nhận 21 ca, gồm 14 ca đang cách ly tại nhà và 7 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Đất Đỏ ghi nhận 7 ca đang cách ly tại nhà.

Huyện Long Điền ghi nhận 11 ca, trong đó 1 ca đang cách ly tại nhà và 10 ca ngoài cộng đồng, chủ yếu phát hiện tại thị trấn Long Điền.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 7 ca, trong đó 1 ca đang cách ly tại nhà và 6 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Côn Đảo ghi nhận 40 ca ngoài cộng đồng, hầu hết là các trường hợp về từ ngoài tỉnh.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu thêm 215 ca Covid-19, Côn Đảo có F0 cộng đồng cao nhất

Tỷ lệ F0 được điều trị khỏi bệnh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 94,5%.

Trong ngày, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm 26 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (tỷ lệ F0 khỏi bệnh là 94,5%).

BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc của nước ta có số ca mắc ghi nhận trong ngày trên 1.000 ca, do đó nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh này rất cao trong bối cảnh dần mở cửa các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế trở lại.

Vì vậy, BCĐ tỉnh này đề nghị các cấp, các ngành, các huyện, thị, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, phải bám sát tình hình, dự báo tốt nhất để có mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, giải pháp, phương án, kịch bản phù hợp.

Chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra một cách khoa học, kịp thời, hợp lý, hiệu quả. Tiếp tục thực hiện "đa mục tiêu" theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, đặc biệt, mục tiêu y tế phải giảm tối đa ca tử vong, giảm ca chuyển nặng, bảo vệ tính mạng và sức khỏe người dân.

Bên cạnh đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi người dân thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định phòng chống dịch, chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K; tiếp tục ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh theo tinh thần “Tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Gio Linh