Adele: 'Tôi đi tìm hạnh phúc thật sự sau ly dị'

Ca sĩ Adele lần đầu nói về lý do ly hôn doanh nhân Simon Konecki và nỗi đau khi con trai tám tuổi, Angelo, bị ảnh hưởng.

Ngày 7/10, hai tờ Vogue của Anh và Mỹ đăng tải các bài phỏng vấn Adele cho ấn bản sắp phát hành. Lần đầu tiên ca sĩ trò chuyện với truyền thông trong 5 năm qua.

Trên Vogue US, Adele giải thích ly dị Simon Konecki vì muốn theo đuổi hạnh phúc thật sự. Cô nói: "Lúc đó, tôi sống hời hợt và không hạnh phúc. Cả hai đều không làm gì sai hay tổn thương nhau. Tôi chỉ muốn con trai thấy mình thật sự đang yêu và được yêu. Điều đó rất quan trọng với tôi. Từ khi ly dị, tôi đang trên hành trình đi tìm hạnh phúc thật".

Adele trên bìa tạp chí. Ảnh: Vogue US

Adele trên bìa tạp chí. Ảnh: Vogue US

Giọng ca Rumor Has It và doanh nhân Simon Konecki ly thân hồi tháng 4/2019 và nộp đơn ly dị cuối năm đó. Trong khi quá trình pháp lý diễn ra suôn sẻ, Adele cho biết con trai Angelo gặp nhiều khó khăn để chấp nhận sự thật. Cô kể lại cuộc hội thoại giữa hai mẹ con: "Lúc đó, Angelo khoảng sáu tuổi rưỡi. Cậu bé nói thẳng vào mặt tôi rằng mẹ có thấy con không. Tôi đáp có. Angelo tiếp tục nói con không nhận ra mẹ nữa. Cả thế giới của tôi như sụp đổ trong khoảnh khắc đó".

Sau đó, Adele thường xuyên giải thích cho con về việc cha mẹ chia tay. Cô và Konecki cũng bàn bạc các phương án nuôi con chung, để Angelo có thời gian bên cả hai. Konecki sống ở ngôi nhà đối diện hai mẹ con ở California, do Adele mua. Cả ba thường xuyên cùng nhau xem phim vào buổi tối.

Adele - Easy on me
 
 

Teaser "Easy On Me" - sáng tác mới của Adele. Video: Adele Facebook

Adele cũng muốn dùng âm nhạc để kết nối với con dễ hơn. Cô giải thích album sắp ra mắt là một cách để giao tiếp với Angelo về những thay đổi trong gia đình. Adele mong con sẽ hiểu tâm tư của cô hơn sau khi nghe những sáng tác mới. Cô nói: "Cậu bé có nhiều câu hỏi đơn giản nhưng tôi không biết cách trả lời. Tại sao cả nhà không thể sống tiếp cùng nhau? Tôi đáp rằng người ta không làm thế sau khi ly dị. Nhưng tại sao? Con tiếp tục hỏi. Tôi thật sự không biết giải thích như thế nào... Tôi không thể giải thích những điều đó với một đứa trẻ gần chín tuổi".

Adele ở tuổi 33. Ca sĩ tung video giới thiệu MV mới, đánh dấu sự trở lại làng nhạc sau sáu năm vắng bóng, tối 5/10. Ảnh: Vogue Us

Adele ở tuổi 33. Ca sĩ tung video giới thiệu MV mới, đánh dấu sự trở lại làng nhạc sau sáu năm vắng bóng, tối 5/10. Ảnh: Vogue Us

Trong bài phỏng vấn cùng ngày với British Vogue, Adele nói về quá trình giảm hơn 45 kg trong ba năm qua. Cô cho biết: "Tôi đến phòng gym hàng ngày. Tôi nhận ra không còn cảm thấy căng thẳng khi luyện tập. Tôi chưa từng nghĩ đến việc giảm cân. Nếu cơ thể khỏe hơn, một ngày nào đó, tinh thần của tôi cũng mạnh mẽ hơn".

Ca sĩ nói từng thấy tổn thương khi nhiều người phán xét về thân hình mới của cô. Adele lần đầu đăng ảnh giảm cân hồi tháng 5/2020, nhận nhiều sự chú ý của fan. "Mọi người kinh ngạc vì tôi không chia sẻ hành trình tập luyện trên mạng xã hội. Họ quen với việc người ta cập nhật mọi thứ trên Instagram. Những nghệ sĩ như tôi, nếu giảm cân, thường ký hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng. Tôi thực sự không quan tâm đến điều đó. Tôi tập luyện vì bản thân, không ai khác... Cả sự nghiệp của tôi bị gắn liền với hình thể đó. Tôi hiểu tại sao mọi người bất ngờ và nhiều phụ nữ thấy tổn thương. Tuy nhiên, tôi vẫn là con người cũ", Adele nói.

Phương Mai (theo Vogue US, Vogue UK)

Cuộc tình tám năm của Adele và chồng doanh nhân Cuộc sống Adele sau ly thân Adele thon gọn sau giảm cân