3 thói quen tiêu dùng sẽ khiến con người ngày càng nghèo hơn, nếu mắc phải bạn nên cẩn thận

Tại sao nhiều người phải đối mặt với khoản nợ khổng lồ? Những khoản nợ này không phải tự nhiên xuất hiện mà được tích lũy dần dần, nợ nần của nhiều người thực chất là do thói quen tiêu dùng không tốt.

Hôm nay chúng ta sẽ điểm lại những thói quen tiêu dùng sẽ khiến bạn ngày càng nghèo đi, khi đọc bài viết này, tôi hy vọng mọi người có thể tự kiểm tra xem mình có mắc phải không, và nếu có thì hãy thay đổi kịp thời. bỏ thói quen chi tiêu xấu và dần trở nên giàu có.

Thói quen tiêu dùng xấu thứ nhất: Luôn mua những thứ mình không cần

Nhiều người có thói quen tiêu dùng bốc đồng, nhìn thấy thứ gì đó là hưng phấn vội vàng đặt hàng, khi nhận được món hàng thì rất vui mừng, nhưng sau hai ngày họ hoàn toàn quên mất sự tồn tại của nó và bỏ vào một góc để bám bụi..

Mua một thứ gì đó nhưng không sử dụng là sự lãng phí lớn nhất, chỉ khi bạn mua thứ gì đó thực sự hữu ích và cần thiết thì số tiền đó mới có giá trị chi tiêu, nếu không thì chẳng khác nào đưa tiền cho người buôn bán.

Tôi tin rằng ai cũng phải có rất nhiều thứ không cần thiết như thế này, chỉ khi nhìn thấy thứ gì vừa mắt, tôi ngay lập tức muốn có chúng, rồi tôi đặt hàng.

Tôi chưa bao giờ suy nghĩ kỹ xem mình có thực sự cần thứ này hay không, cũng như không nghĩ đến việc liệu ở nhà mình đã có thứ tương tự hay chưa. Kết quả của việc đặt hàng bốc đồng là mua lại rất nhiều thứ tôi không cần chút nào. Nó chiếm một khoảng lớn trong không gian sống của tôi và sẽ bị vứt đi sau một vài năm.

3 thói quen tiêu dùng sẽ khiến con người ngày càng nghèo hơn, nếu mắc phải bạn nên cẩn thận- Ảnh 1.

Thói quen tiêu dùng xấu thứ hai: Tích trữ

Nhiều người thích tích trữ hàng hóa, đặc biệt là trong một số lễ hội tiêu dùng lớn như giảm giá giữa năm, giảm giá cuối năm và các lễ hội mua sắm.

Những khoản giảm giá này tương đối hiếm trong thời gian bình thường, chẳng hạn như giảm giá 100 nghìn khi mua trên 300 nghìn, giảm 50 nghìn khi mua trên 200 nghìn hoặc mua một tặng một, v.v., có vẻ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với thông thường.

Vì vậy, nhiều người đang tích trữ hàng hóa và mua rất nhiều thứ, họ cũng tham gia vào mọi lễ hội mua sắm và không ngừng mua đồ cho gia đình.

Nhưng kết quả là những món đồ mua về tiêu thụ rất chậm và được cất giữ ở nhiều góc khác nhau trong nhà, không thể sử dụng hết cho đến khi hết hạn vì đồ mới luôn được dự trữ với số lượng lớn.

Trên thực tế, những nhu yếu phẩm hàng ngày chúng ta cần hàng năm thực sự không nhiều như chúng ta nghĩ, mua nhiều mà không dùng hết là lãng phí tiền bạc, chưa kể nhiều thứ đều có hạn sử dụng, sau đó lại tiếp tục sử dụng. chúng đã hết hạn có hại cho sức khỏe.

Ở nhà thật sự không cần phải dự trữ nhiều đồ như vậy, hiện tại có rất nhiều lễ hội mua sắm, cơ bản là mỗi tháng, không cần phải lo lắng về giá cả, mua nhiều hơn mức có thể sử dụng thực sự là lãng phí tiền bạc.

3 thói quen tiêu dùng sẽ khiến con người ngày càng nghèo hơn, nếu mắc phải bạn nên cẩn thận- Ảnh 2.

Thói quen tiêu dùng xấu thứ ba: Xem livestream bán hàng khi không có việc gì làm

Không khí mua sắm trong các livestream bán hàng rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở một số live có lượng người hâm mộ đông đảo, điều này sẽ tạo ra bầu không khí khiến mọi người phải bốc đồng đặt hàng.

Đầu tiên họ sẽ khoe về thứ gì đó tốt như thế nào, sau đó nói rằng mua bây giờ tốt hơn bình thường bao nhiêu, sau đó tặng một số quà, sau đó sẽ có thêm quà cho ai lấy trước.

Những người bình thường, đặc biệt là những người không có khả năng kiểm soát bản thân, dễ bị ảnh hưởng bởi bầu không khí này và đặt hàng một cách bốc đồng vì cái gọi là giảm giá.

Lúc này, bạn khó có thể suy nghĩ xem liệu mình có thực sự cần một thứ như vậy hay không, và bạn cũng không có thời gian để suy nghĩ xem liệu ở nhà mình có thực sự có thứ tương tự hay không, hay bạn đang thiếu nó?

Điều này dẫn đến việc mua nhiều thứ mà bạn không thực sự cần, rồi lại giữ lại vì chúng khá tiết kiệm chi phí nhưng thực tế là bạn không cần chúng ở nhà.

Khi mua hàng trực tiếp, bạn sẽ vô tình tiêu tốn rất nhiều tiền, mua nhiều thứ không cần thiết rồi chất thành đống ở nhà để bám bụi, dẫn đến lãng phí không gian và tiền.

3 thói quen tiêu dùng sẽ khiến con người ngày càng nghèo hơn, nếu mắc phải bạn nên cẩn thận- Ảnh 3.

Ba thói quen trên là những thói quen tiêu dùng mà hầu hết mọi người đều mắc phải, chúng thực sự đã làm rỗng hầu bao của nhiều người mà không hề hay biết, khiến con người ngày càng nghèo đi, thậm chí dẫn đến những khoản nợ khổng lồ.

Nhiều khi, chỉ cần chúng ta phát triển thói quen tiêu dùng tốt và thay đổi thói quen tiêu dùng xấu, chúng ta có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều tiền, và điều đó cũng không hề đau đớn vì bạn tiết kiệm được số tiền mà lẽ ra ngay từ đầu bạn không nên tiêu.

Nếu bạn muốn tránh ngày càng nghèo hơn, hoặc thoát khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan ngày càng nghèo hơn, cách tốt nhất là từ bỏ những thói quen tiêu dùng xấu này, bắt đầu từ bây giờ, phát triển thói quen tiêu dùng tốt hơn và dần trở nên giàu có.