Xuyên Tết thi công cao tốc Bắc - Nam

Hiện vẫn có hàng nghìn công nhân lao động đang bám sát công trường dọc tuyến cao tốc Bắc Nam, tất cả vì mục tiêu: Đưa công trình về đích sớm nhất.

Năm 2023, dự kiến có 7 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 gồm: Mai Sơn - QL45, Cao tốc QL45 - Nghi Sơn, Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ được hoàn thành.

Phóng viên VTV hiện đang hoà trong không khí lao động với những người công nhân tại gói thầu xây lắp 10, nằm trong đoạn thuộc dự án Cao tốc đường bộ Bắc Nam giai đoạn 1. Dự kiến ngày 30/4 tới đây toàn bộ dự án này sẽ được đưa vào khai thác nối Ninh Bình với Thanh Hoá có chiều dài hơn 63km.

Với phương châm " Đi trước mở đường" những năm vừa qua cả nước đã có thêm hàng trăm km đường cao tốc mới được đưa vào khai thác, các bến cảng, sân bay cũng không ngừng được nâng cấp, đầu tư mới. Ngoài việc hoàn thành các đoạn dự án thuộc cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 thì cũng trong những ngày đầu năm nay, 12 đoạn dự án thuộc dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 cũng đã được khởi công với hơn 723km.

Theo kế hoạch đến hết năm 2025 toàn bộ các dự án này sẽ hoàn thành nối liền 1 dải cao tốc đường bộ từ Lạng Sơn đã Cà Mau. Theo thông tin chúng tôi mới nhận được trong thời điểm này tất cả các công trường thuộc dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đều đang tiếp tục được thi công xuyên tết. Các cán bộ công nhân kỹ sư trên các công trường đều gác lại nỗi niềm riêng, quyết tâm tập trung cao độ cho công tác thi công dự án.