Vợ 'Trùm phim kiếm hiệp' hóa trang thành Hoàng Dung

Đỗ Tinh Lâm, vợ đạo diễn Trương Kỷ Trung, hóa trang Hoàng Dung ở tiệc sinh nhật chồng.

Ngày 25/5, trang Sina đăng loạt ảnh ở buổi tiệc Đỗ Tinh Lâm tổ chức dịp đạo diễn Trung Quốc Trương Kỷ Trung sang tuổi 73. Cô rủ một số bạn bè đóng Tiểu Long Nữ, Đông Phương Bất Bại, A Châu, Triệu Mẫn, tạo không khí "võ hiệp". Cô hóa thân thành Hoàng Dung - nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của Kim Dung. Đỗ Tinh Lâm còn gọi chồng là "Trương minh chủ" còn các khách mời là "đại hiệp".

Đỗ Tinh Lâm (trang phục hồng), Trương Kỷ Trung và các khách mời. Ảnh: Sina

Đỗ Tinh Lâm (trang phục hồng), Trương Kỷ Trung và các khách mời. Ảnh: Sina

Vợ chồng Trương Kỷ Trung được nhiều người chú ý vì lối sống "như trong truyện kiếm hiệp". Hai người thường luyện Thái Cực quyền, múa kiếm, múa quạt. Đỗ Tinh Lâm để tóc đen dài như các nhân vật nữ trong phim kiếm hiệp. Trương Kỷ Trung hay chải tóc, sấy tóc cho vợ. Trên trang cá nhân, Tinh Lâm từng viết: "Cưới đại hiệp nên tôi cũng sống như một hiệp nữ".

Người đẹp cho biết kém chồng 31 tuổi song cả hai tâm đầu ý hợp, nhiều sở thích chung. Tinh Lâm nhận xét Trương Kỷ Trung đảm đang hơn nhiều người trẻ, cô nói: "Giặt giũ, nấu ăn, chăm con, ngày nào anh ấy cũng làm. Với một người ngoài 70, anh ấy xứng đáng được khen ngợi. Hơn nữa, người trẻ bây giờ đâu dám có nhiều con, vậy mà vì tôi, anh sẵn sàng làm tất cả".

Vợ chồng Trương Kỷ Trung ở tiệc sinh nhật. Ảnh: Sina

Vợ chồng Trương Kỷ Trung ở tiệc sinh nhật. Ảnh: Sina

Cô cho biết chồng tận tụy với gia đình, quan tâm tới cô và các con từng ly từng tí. Chẳng hạn, bộ đồ lụa của cô rách nhẹ, Trương Kỷ Trung kiếm chỉ cùng màu khâu lại, người khác không thể nhìn thấy vết khâu. Tinh Lâm cảm thấy may mắn khi tìm được người đàn ông chân thành.

Trương Kỷ Trung và Đỗ Tinh Lâm đăng ký kết hôn hồi tháng 3/2017, con trai đầu lòng chào đời cùng năm. Tháng 9/2020, sau khi vợ sinh con gái thứ hai, đạo diễn mới công khai quan hệ. Trước khi đến với đạo diễn, Đỗ Tinh Lâm có con trai với bạn trai cũ ngoại quốc. Trương Kỷ Trung cũng qua một đời vợ.

'Trùm phim kiếm hiệp' lãng mạn bên vợ
 
 

Vợ chồng Trương Kỷ Trung đưa ba con du lịch năm 2021. Video: Douyin

Ông từng chi tiền thực hiện nhiều tác phẩm chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung, trong đó có Tiếu ngạo giang hồ (2001), Anh hùng xạ điêu (2003), Thiên Long Bát Bộ (2003), Thần điêu đại hiệp (2006), Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2009), Hiệp khách hành (2014). Đạo diễn đóng nhiều vai phụ trong các phim mình sản xuất, như Vương Nguyên Bá trong Tiếu ngạo giang hồ, Vương Trùng Dương trong Anh hùng xạ điêu.

Theo trang 163, Trương Kỷ Trung sở hữu khối tài sản 300 triệu nhân dân tệ (hơn 46 triệu USD), có nhiều bất động sản tại Trung Quốc và Mỹ.

Như Anh