Từng là nữ trader trẻ tuổi nhất phố Wall, cô gái 28 tuổi trên đà kiếm 1 triệu USD

Tác giả sách, nhà sản xuất, người dẫn chương trình truyền hình, nhà đầu tư… Cô gái 28 tuổi có thể kiêm tất cả những nghề tay trái và trên đà kiếm được triệu đô nhờ những bí quyết đắt giá.

Mọi người có nhiều những lý do khác nhau để bắt đầu làm thêm nghề tay trái, Một số người đơn giản chỉ muốn kiếm nhiều tiền hơn, trong khi số khác muốn cải thiện hiệu quả công việc của họ.

Cho dù là lý do gì, mọi người cũng cần phải bắt đầu công việc trên con đường đúng đắn. Điều này có thể rút ra được từ thành công của Lauren Simmons, cô gái 28 tuổi từng là giao dịch viên chứng khoán và hiện đang trên đà kiếm được 1 triệu USD trong năm nay.

Simmons làm rất nhiều công việc khác nhau. Khi gặp người mới quen, cô thường giới thiệu mình làm việc trong lĩnh vực tài chính. Nhưng thực ra, Simmons là một tác giả sách, nhà sản xuất, người dẫn chương trình podcast và người dẫn chương trình truyền hình. Cô cũng là nhà đầu tư thiên thần và là thành viên trong ban hội đồng quản trị của một số công ty tài chính.

Khối lượng công việc như trên là quá nhiều đối với một người bình thường, nhưng Simmons đã quen kiểm soát công việc của bản thân. Cô đã từng tự mình làm nên nhiều kỷ lục. Năm 2017, ở tuổi 22, Simmons đã trở thành nữ giao dịch viên trẻ nhất trên Phố Wall và là nữ giao dịch viên người Mỹ gốc Phi thứ 2 trong lịch sử 229 năm của Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Nhưng khi làm việc ở Sàn chứng khoán New York, cô nhận ra rằng bản thân chỉ được trả 12.000 USD trong khi các đồng nghiệp nam làm cùng một công việc và có cùng bằng cấp với cô lại được trả tới 120.000 USD một năm. Kể từ đó, Simmons tự hứa với bản thân rằng cô sẽ phải kiếm nhiều hơn 120.000 USD một năm.

Năm 2018, Simmons rời sàn giao dịch và thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn để quản lý tất cả các dự án của cô.

Không có ngày nào giống ngày nào, Simmons làm việc nhiều giờ và cả vào cuối tuần. Cô tham gia cuộc họp sớm nhất vào lúc 3 giờ sáng và muộn nhất là 11 giờ đêm, vì cô làm việc với mọi người trên khắp thế giới.

Năm 2021, Simmons chuyển đến Los Angeles và kiếm được 650.000 USD mộ năm. Vào năm 2022, cô đang trên đà kiếm được 1 triệu USD.

 Từng là nữ trader trẻ tuổi nhất phố Wall, cô gái 28 tuổi trên đà kiếm 1 triệu USD chia sẻ điều tiên quyết để thành công với nghề tay trái  - Ảnh 1.

Ảnh: Tristan Pelletier/CNBC

Thiết lập tài khoản riêng rẽ

Lời khuyên của cô để có thể thành công với nghề tay trái là trước khi bạn làm bất cứ việc gì, hãy thiết lập một toàn khoản kinh doanh vãng lai dành riêng cho công việc mới của bạn.

Simmons giải thích rằng việc tách biệt tài khoản kinh doanh với tài khoản cá nhân giúp cho mọi thứ không bị lẫn lộn với nhau.

Đây là một bước rất dễ dàng. Việc thiết lập tài khoản kinh doanh mất chưa đến 5 phút. Bạn thậm chí không cần ra khỏi giường mà có thể thực hiện mọi thao thác online.

Khi tạo tài khoản có thể mất một khoản phí đi kèm, nhưng Simmons nói rằng mọi người sẽ ổn khi họ tìm được một tài khoản có thể quản lý được thu nhập và số tiền họ kiếm được từ nghề phụ.

Khi Simmons thiết lập tài khoản kinh doanh của riêng mình, cô đã tìm kiếm khắp nơi để chọn được ngân hàng phù hợp với công việc của mình, đáp ứng được các yêu cầu và phí gửi tiền ít nhất. Theo kinh nghiệm của cô, không có ngân hàng nào là tốt nhất, vì khả năng chi trả phí của mọi người đều khác nhau.

Simmons nói rằng tin tốt là chúng ta đang sống trong kỷ nguyên ngân hàng kỹ thuật số. Cô nói: “Nếu bạn chỉ kiếm 100 USD mỗi năm, có một ngân hàng dành cho bạn. Nếu bạn kiếm được 60.000 USD mỗi năm, có một ngân hàng dành cho bạn”.

 Từng là nữ trader trẻ tuổi nhất phố Wall, cô gái 28 tuổi trên đà kiếm 1 triệu USD chia sẻ điều tiên quyết để thành công với nghề tay trái  - Ảnh 2.

Simmons trở thành nữ giao dịch viên trẻ tuổi nhất tại Sàn giao dịch chứng khoán New York ở tuổi 22. Ảnh: Lauren Simmons

Học cách tiết kiệm

Ngoài bí quyết quản lý nguồn thu nhập một cách rõ ràng. Simmons còn học cách tiết kiệm từ mẹ mình. Khi thu nhập của cô mới chỉ là 12.000 USD, cô đã tiết kiệm được 85% thu nhập của mình. Số tiền chi ra chỉ để trả phí đi lại và cô không tiêu tiền cho việc đi chơi.

Simmons thừa nhận chiến lược tiết kiệm của cô ngày nay không phải là truyền thống nhất, nhưng nó phù hợp với cô.

Cô ấy gửi tất cả các khoản thu nhập của mình vào một tài khoản tiết kiệm và hầu như không động đến nó. “Tôi thích để tiền của mình ở ngoài tầm mất, không nhìn thấy thì tôi sẽ không tiêu nó”, cô nói.

Đôi khi, cô ấy sẽ chuyển tiền vào một tài khoản riêng. Cô giữ số tiền ở mức 2.000 USD để chi tiêu hàng ngày. Vào sinh nhật hoặc ngày lễ, cô cho phép bản thân dùng nhiều hơn một chút, nhưng không bao giờ tiêu quá 15% số tiền kiếm được mỗi tháng.

Mặc dù tạo dựng được tên tuổi trong giới tài chính, Simmons không phải lúc nào cũng cảm thấy mình là một chuyên gia. Cô chỉ bắt đầu đầu tư vào thị trường chứng khoán trong thời kỳ suy thoái vì đại dịch năm 2020. Cô ấy gửi tất cả quỹ khẩn cấp, tiền tiết kiệm và tiền hưu trí của mình vào một tài khoản ngân hàng.

Đối với việc quản lý tiền bạc của bản thân, Simmones nói: “Tôi nghĩ rằng có những ngày tôi thấy khá ổn. Nhưng tôi biết rằng có rất nhiều điều để học hỏi mỗi khi tôi bước sang một giai đoạn khác trong cuộc đời”.

 Từng là nữ trader trẻ tuổi nhất phố Wall, cô gái 28 tuổi trên đà kiếm 1 triệu USD chia sẻ điều tiên quyết để thành công với nghề tay trái  - Ảnh 3.

Ảnh: Going Public

Trở thành triệu phú

Năm nay, Simmons dự kiến ​​sẽ kiếm được 1 triệu USD từ hợp đồng với các thương hiệu, quan hệ đối tác và lợi tức đầu tư vào các công ty.

Simmons hiểu rõ những khó khăn của một người phụ nữ tự lập và cô càng muốn xoá bỏ định kiến ​​“phụ nữ trẻ, thành đạt, kiếm được nhiều tiền là khoe khoang”.

Cột mốc triệu đô cũng mang nhiều ý nghĩa đối với cá nhân Simmons: “Tôi là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học. Tôi và gia đình đã đi được một chặng đường dài và tôi vô cùng biết ơn”.

Nhìn về phía trước

Simmons không thể đoán trước được cuộc sống của cô sẽ thay đổi như thế nào kể từ ngày đầu tiên cô bước vào Sàn giao dịch chứng khoán New York. Nhưng cô vẫn có những kế hoạch lớn ở phía trước để đàm phán các dự án mới và đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp hơn.

Với những bước ngoặt trong sự nghiệp cho đến hiện tại, thật khó để cô gái trẻ mong đợi cuộc sống của mình sẽ như thế nào trong 5 đến 10 năm tới. Nhưng Simmons hy vọng cô sẽ có một bất động sản đầu tư ở Florida và có thể là một ngôi nhà của riêng mình ở một nơi khác.

Nguồn: CNBC