Tổng hợp những câu nói "gây sốc", dậy sóng cộng đồng mạng của Shark Bình: "Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá".

Shark Bình nổi tiếng với những phát ngôn gai góc, thẳng thắn, được ví như “gáo nước lạnh” với các startup tham gia chương trình Shark Tank. Những câu nói này luôn làm “dậy sóng” cộng đồng mạng sau mỗi tập phát sóng.

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình. Ông sinh năm 1981 và hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn NextTech. Ông tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam 2019 trong vai trò là nhà đầu tư. Cái tên Shark Bình cũng ra đời từ đây.

Ở Shark Tank Việt Nam mùa 4, Shark Bình đã có 9 thương vụ chốt deal thành công với tổng số tiền cam kết đầu tư hơn 37 tỷ đồng, tuy nhiên chỉ có Coolmate qua được vòng thẩm định doanh nghiệp.

Shark Bình đã tiến hành rót 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần cho startup Coolmate sau màn DD nhanh nhất lịch sử chương trình.

Cũng tại chương trình này, Shark Bình đã để lại nhiều ấn tượng với người xem bằng những phát ngôn “gây sốc” của mình. Ông được mệnh danh là vị shark “phũ" nhất chương trình bởi những phát ngôn "khó đỡ" này.

Đầu năm 2022, Shark Bình bất ngờ mang đoạn rap Mang Tiền Về Cho Mẹ (Đen Vâu) đến với Shark Tank nhưng thay đổi lời bài hát thành "mang tiền về cho vợ".

Sau đó, vị doanh nhân này bày tỏ quan điểm: "Mang tiền về cho ai cũng được, vì đó là quyền của bạn. Nhưng quan trọng nhất là bạn phải kiếm được nhiều tiền đã. Không có cô gái nào thích một chàng trai 6 múi hơn một chàng trai có 6 chiếc xe. Thế nên hãy ngừng tập gym và lăn ra đường kiếm tiền đi".

Phát ngôn của Shark Bình được chia sẻ rầm rộ trở lại giữa lùm xùm với diễn viên Phương Oanh, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Liên quan đến sự việc này, Shark Bình ngay sau đó đã có động thái “quay xe”, đăng tải bài viết có nội dung như sau: “Trên đời có 2 thứ không được bỏ lỡ: 1 là chàng trai 6 múi, vừa hay cũng có 6 chiếc xe…”.

Trước các startup lên truyền hình gọi vốn định giá khá "trên trời", shark Bình thường dùng những lời nhận xét gay gắt đáp trả. Tại Shark Tank Việt Nam mùa 5, sau khi nghe startup ngành F&B Huỳnh Vũ Tiến gọi vốn và cho biết thu nhập 1 tỷ đồng mỗi tháng, Shark Bình thẳng thắn cho rằng Vũ Tiến có tài năng “chém gió thành bão, mà bão là thiên tai”.

Chủ tịch NextTech nói: “Nói chung là anh không đầu tư, tuy nhiên Tiến nên điều chỉnh lại tính cách hãy khiêm tốn hơn và chữa bệnh 'ngáo ngôn' để startup thành công”.

Tổng hợp những câu nói gây sốc, dậy sóng cộng đồng mạng của Shark Bình: Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá. - Ảnh 1.

Ngoài ra, shark Bình còn nổi tiếng với những phát ngôn gai góc, thẳng thắn, được ví như “gáo nước lạnh” với các startup tham gia Shark Tank. Những câu nói này luôn làm “dậy sóng” cộng đồng mạng sau mỗi tập Shark Tank có thể kể đến như:

"Tụi em giống anh cách đây 20 năm, rất non và xanh".

"Shark Tank là một sân chơi chỉ nói về tiền thôi".

“Em đến đây để đùa Shark à"?

"Sản phẩm của em quá đơn giản, làm cho tôi cảm thấy rất mất thời gian".

"Anh xin em đừng làm mô hình kinh doanh này nữa bởi vì em sẽ mất tiền".

"Bọn em dùng rất nhiều thuật ngữ chém, tự định giá 100 tỷ đồng, có khi không phải người của trái đất này".

"Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá".

"Dù em có định giá 250 triệu đồng thôi thì anh cũng không đầu tư. Lý do là các em đang làm một thứ vô nghĩa".