Thương hiệu bia tuyệt hảo với tên gọi "bí ẩn", không phải ai cũng phát âm đúng chuẩn

Gọi đúng tên Carlsberg và thưởng thức một ly bia tuyệt hảo miễn phí! Nghe có vẻ dễ dàng nhưng không hề ngon ăn. Nếu bạn thử truy cập website Carlsberg.com.vn/vn, có lẽ bạn sẽ khá lúng túng khi thử đi thử lại hàng chục lần mà chưa thể đọc "carlsberg" đúng điệu. Gọi Carlsberg đúng điệu chẳng hề đơn giản như thưởng thức một ngụm bia ngon.


Một trong những điểm vừa khó, vừa hài hước của các thương hiệu nước ngoài khi xâm nhập thị trường Việt Nam đó là: làm thế nào để người tiêu dùng gọi đúng tên nhãn hiệu. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười đã diễn ra xung quanh cách phát âm các tên gọi thương hiệu. Thấu hiểu sự "phiền phức" đó, nhiều nhãn hàng đã có những chiến dịch "Việt hóa" tên gọi của mình để gây ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc đối với người tiêu dùng.

Nhân dịp dấu mốc 175 năm hành trình ủ luyện chất bia "có lẽ là ngon nhất thế giới", Carlsberg đã một lần nữa giới thiệu chính mình tới người tiêu dùng Việt Nam từ cái tên.

Vị bia Carlsberg có lẽ quen thuộc với nhiều người, nhưng cách phát âm đúng điệu tên thương hiệu thì không như vậy. Mỗi người lại phát âm loại bia này theo một cách khác nhau: các bơ, ca bớt, các bấc....

Nhằm giúp nhận diện của thương hiệu trở nên gần gũi, quen thuộc hơn với người tiêu dùng, thương hiệu bia này đã đổi cách gọi tên theo một cách đơn giản hơn, dễ nhớ hơn đối với người Việt: Car-z-berg.

Thương hiệu bia tuyệt hảo với tên gọi bí ẩn, không phải ai cũng phát âm đúng chuẩn - Ảnh 1.

Chiến dịch "nhận diện lại thương hiệu" được kích hoạt với chiếc "beer board" đầu tiên tại Việt Nam. Tại đó, chiếc vòi rót bia lạnh được tích hợp công nghệ AI, có thể phân tích cách phát âm  /Car-z-berg/ chuẩn xác nhất từ hàng trăm giọng nói khác nhau. Nếu bạn đọc chuẩn xác, một ly bia mắt lạnh ngay lập tức được rót ra và mời bạn thưởng thức.

Thương hiệu bia tuyệt hảo với tên gọi bí ẩn, không phải ai cũng phát âm đúng chuẩn - Ảnh 2.

Hoạt động trải nghiệm bia thực tế có 1-0-1 này là cơ hội để những người sành bia thưởng thức hương vị bia hảo hạng miễn phí theo một cách thú vị, tăng thêm mức độ yêu thích của người tiêu dùng với thương hiệu bia đến từ Đan Mạch.

Anh Hùng Mạnh, TP Hồ Chí Minh, một trong những người tham giả trải nghiệm thử thách đọc tên chuẩn, thưởng thức ly bia tuyệt hảo Carlsberg chia sẻ: "Bia Carlsberg không xa lạ với tôi, nhưng phát âm chuẩn tên thương hiệu thì không dễ. Chiến dịch lần này đề khiến tôi có ấn tượng khác về nhãn hiệu này. Thật thú vị khi tham gia trải nghiệm và thưởng thức bia Carlsberg mát lạnh".

Nhưng nếu không có dịp tới điểm beer-board để trải nghiệm thực tế, bạn có thể truy cập vào website để tương tác và trải nghiệm chiến dịch thú vị này. Bạn có nhiều cơ hội để thử phát âm /Car-z-berg/, khi phát âm chuẩn bạn sẽ nhận được mã code để đổi một lon bia Carlsberg hương vị hảo hạng tại các cửa hàng Circle-K gần nhất.

Nhân kỷ niệm 175 năm phát triển với phương châm vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn, Carlsberg ra mắt dòng sản phẩm chủ lực tại Việt Nam – Carlsberg Danish Pilsner. Được ủ nấu từ những hạt đại mạch cao cấp cùng men bia đặc trưng của Carlsberg, Carlsberg Danish Pilsner mang đến một vị bia cao cấp, đồng thời cổ vũ cho tư duy cầu tiến và hiện đại của người trẻ Việt trên hành trình truyền cảm hứng phía trước.

Để biết thêm thông tin về Carlsberg, vui lòng truy cập tại đây .