Sao TVB làm nhiều nghề để kiếm sống

Diễn viên TVB Hoàng Đắc Sinh cho biết thu nhập ở đài thấp, anh làm thêm nhiều việc như khuân vác, nhân viên phục vụ...

Trên HK01 ngày 3/10, Hoàng Đắc Sinh tiết lộ sau thời gian dài cân nhắc, anh quyết định rời nhà đài sau 12 năm gắn bó. "Tôi không có tương lai ở đây, buộc phải đi. Tôi không muốn giày vò bản thân ở đài cho tới khi 40 tuổi. Mơ ước làm diễn viên tôi đã thực hiện rồi, giờ là lúc sống thực tế hơn".

Đắc Sinh trong Cung tâm kế 2. Ảnh: QQ

Đắc Sinh trong "Cung tâm kế 2". Ảnh: QQ

Hoàng Đắc Sinh cho biết 12 năm qua, anh làm thêm nhiều công việc như nhân viên phục vụ, thu ngân, khuân vác, thợ xây lắp, phát tờ rơi... mới đủ trang trải cuộc sống. Nếu chỉ trông chờ thu nhập từ đóng phim, anh sẽ không đủ ăn. Lương của Hoàng Đắc Sinh khi mới vào nghề là khoảng 5.000 HKD (15,2 triệu đồng), sau đó được tăng lên khoảng 9.000 HKD (27,3 triệu đồng).

Hiện, Hoàng Đắc Sinh làm nhân viên kinh doanh ở công ty bất động sản, có tháng, anh kiếm được 30.000 HKD (91,2 triệu đồng). Đắc Sinh nói đến nay, anh coi diễn xuất là việc phụ. Nếu có cơ hội, anh sẽ đóng phim để đỡ nhớ nghề.

Sao TVB làm thêm nhiều nghề để kiếm sống
 
 

Hoàng Đắc Sinh trên màn ảnh. Video: TVB

Đắc Sinh 34 tuổi, gia nhập TVB năm 2009, đóng vai phụ trong nhiều phim như Bằng chứng thép 4, Đặc cảnh sân bay, Cung tâm kế 2, Đường tâm phong bạo 3...

Không chỉ Hoàng Đắc Sinh, những năm gần đây nhiều diễn viên TVB rời nhà đài tìm việc khác kiếm sống. Hồi tháng 8, Lương Nhân - sao Mái ấm gia đình 4 - xin được chân phục vụ tại một nhà hàng Nhật Bản, sau nhiều tháng thất nghiệp.

Như Anh (theo HK01)