MUJI tiết lộ kế hoạch mở rộng tại Việt Nam vì nhu cầu người Việt đối với hàng hoá giá trị cao rất mạnh

Theo ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam, hãng có kế hoạch mở thêm cửa hàng tại Hà Nội trong quý II năm nay.

Theo RetailNews Asia, các doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ở thị trường Việt Nam nhằm hướng đến đối tượng người tiêu dùng ở quốc gia này.

Cụ thể, sau khi bước vào thị trường Việt Nam khoảng 3 năm trước, hãng quần áo Nhật Bản Uniqlo đã có 15 cửa hàng tại thị trường này. Vào tháng trước, công ty đã công bố kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên ở Bình Dương.

Một “ông lớn” bán lẻ Nhật Bản khác - MUJI cũng vừa khai trương cửa hàng thứ ba tại TP.HCM. Hiện MUJI đang sở hữu tổng cộng 5 cửa hàng trên khắp cả nước sau 3 năm kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam, bao gồm 3 cửa hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh và 2 cửa hàng ở Hà Nội.

Theo ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam, các cửa hàng của MUJI tại Việt Nam có diện tích trung bình khoảng 2.000m vuông.

“Quy mô trung bình các cửa hàng MUJI ở Việt Nam rộng hơn gần gấp 2 lần so với Nhật Bản và các nước khác”, vị lãnh đạo cho hay.

Tổng giám đốc MUJI Việt Nam cho biết thêm, hãng có kế hoạch mở thêm cửa hàng tại Hà Nội trong quý II năm nay.

Không chỉ có Uniquilo hay MUJI, vào tháng 2/2023, Aeon cũng bắt đầu xây dựng trung tâm thương mại thứ bảy tại Việt Nam ở Huế. với tổng mức đầu tư khoảng 169,67 triệu USD. Được biết, đây sẽ là trung tâm thương mại lớn nhất khu vực miền Trung và dự kiến khai trương vào tháng 4/2025.

Theo khảo sát gần đây của Tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật Bản, 100% doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản tại Việt Nam kỳ vọng lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng trong năm nay. Bên cạnh đó, trong số những doanh nghiệp tham gia khảo sát, 80% cho biết sẽ mở rộng hoạt động ở Việt Nam trong 1 đến 2 năm tới.

Ông Tetsuya Nagaiwa nhận định, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm có giá trị cao vẫn vô cùng mạnh mẽ. Đồng thời cho biết thêm rằng doanh số bán hàng của MUJI vẫn tốt vì người tiêu dùng trẻ tuổi thích văn phòng phẩm, mỹ phẩm và đồ nội thất của hãng hơn.

Được biết, MUJI dự kiến tiếp tục mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam, bao gồm tăng độ phủ cũng như đa dạng hàng hóa xuất xứ Việt Nam trong hệ thống. Nhiều khả năng, một cửa hàng MUJI mới sẽ được khai trương trong quý tới

Tổng giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam chiếm 30% sản phẩm của hãng và các sản phẩm như áo phông, ba lô và túi xách sản xuất tại Việt Nam chiếm đến 97-98%.

“Chúng tôi hy vọng những con số này sẽ tăng lên trong tương lai”, vị lãnh đạo này nhấn mạnh.

Sau khi nhận thấy thị trường văn phòng phẩm Việt Nam chỉ có phân khúc phổ thông và cao cấp chứ không có tầm trung, MUJI bắt đầu kinh doanh các mặt hàng bút bi với giá 19.000 đồng, thu hút học sinh, sinh viên tìm mua các sản phẩm Nhật với thiết kế tối giản.

Nguồn: RetailNews Asia

Link nội dung: https://doanhnhanvietnam.info/muji-tiet-lo-ke-hoach-mo-rong-tai-viet-nam-vi-nhu-cau-nguoi-viet-doi-voi-hang-hoa-gia-tri-cao-rat-manh-a65538.html