Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono

Nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, nhà tạo mẫu tới từ Xứ sở Mặt trời mọc Kobayashi Eiko sẽ đem đến Hà Nội những thiết kế thời trang độc đáo, với những nét truyền thống đặc trưng của trang phục kimono Nhật Bản kết hợp cùng tà áo dài Việt Nam.

Ngày 4/3 tới đây tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, hơn 20 trang phục kimono và áo dài cách tân sẽ được nhà thiết kế hàng đầu Nhật Bản – Kobayashi Eiko giới thiệu với khán giả Thủ đô tại chương trình thời trang Kimono – Aodai Fashion Show. 

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono - Ảnh 1

Là một trong những sự kiện đầu tiên chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023), buổi trình diễn do Tổ chức phi lợi nhuận Be – Japon phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tập đoàn BRG đồng tổ chức. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á SeABank là hai nhà tài trợ chính cho sự kiện này.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho biết: “Cho đến nay, bà Kobayashi Eiko đã từng tổ chức nhiều chương trình công diễn tại nhiều nơi trên thế giới như Paris, New York, Thụy Sĩ, Budapest… 

Tôi tin tưởng rằng chương trình trình diễn thời trang Kimono – Aodai Fashion Show sẽ trở thành chất xúc tác góp phần tạo nên không khí sôi nổi chào mừng năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam. Quý vị hãy cùng đón chờ và cảm nhận thế giới được tạo nên từ sự kết hợp của thời trang truyền thống hai nước Việt Nam và Nhật Bản”.

“Từ lâu tôi đã được nghe và tìm hiểu về đất nước Việt Nam. Văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng, đặc biệt tà áo dài của người Việt đã mang đến cho tôi nhiều niềm cảm hứng, thôi thúc tôi thiết kế nên những trang phục từ những chất liệu kimono quen thuộc. Tôi hi vọng những thiết kế của tôi sẽ được công chúng đón nhận, góp một phần nhỏ cho Năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia”, nhà thiết kế Kobayashi Eiko cho biết.

Trong lần đầu tiên đến với Việt Nam, Kobayashi Eiko sẽ mang tới một chương trình nghệ thuật cao cấp với sân khấu, ánh sáng, âm nhạc được biên đạo vô cùng chỉn chu và kỹ lưỡng. Chương trình sẽ diễn ra trong hai khung giờ 14 và 19 giờ, đi cùng với một buổi triển lãm phục trang đặc sắc tại sảnh tầng 1 của Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake.

Là nhà thiết kế kimono cách tân nổi tiếng tại Nhật Bản, Kobayashi Eiko đồng thời còn là nhà sáng lập và Chủ tịch của Be-Japon – một tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo với sứ mệnh giới thiệu những thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo, giúp kimono không chỉ đơn thuần là “trang phục truyền thống” của Xứ sở Mặt trời mọc mà còn bắt nhịp được với đời sống sôi động và mang hơi thở của thời đại mới.

Kobayashi Eiko thường sử dụng những chất liệu truyền thống của kimono có từ nhiều thế kỷ trước, điểm thêm họa tiết thêu tay, vẽ hoạt họa hay phối hợp cùng những phụ kiện hiện đại như: khăn choàng, áo khoác, váy cúp, thắt lưng, giày cao gót…

Hơn 20 năm qua, những thiết kế của Kobayashi Eiko đã được trưng bày và trình diễn ở hơn 15 quốc gia tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ, cùng nhiều thành phố lớn tại Nhật Bản. Bà từng được vinh danh là Đại diện Nhật Bản và Top 5 Nhà thiết kế thời trang cao cấp nhất tại Fashion ASIA 2013. 

Đặc biệt, Kobayashi Eiko từng là tổng đạo diễn chương trình thời trang kimono tại Trụ sở của UNESCO tại Paris năm 2018 trước sự theo dõi của hơn 1.100 khách mời trong đó có các đại sứ và nguyên thủ của nhiều quốc gia trên thế giới. Tới nay, đây vẫn là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất mà UNESCO từng tổ chức tại Paris.

Là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam và hiện đang hợp tác với doanh nghiệp tới từ Nhật Bản như Tập đoàn Sumitomo và Sanrio, Tập đoàn BRG vinh dự khi trở thành đơn vị đồng tổ chức cho chương trình Kimono – Aodai Fashion Show. Tập đoàn BRG hiện cũng luôn tích cực đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh cũng như văn hóa – xã hội tại Việt Nam, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Link nội dung: https://doanhnhanvietnam.info/kobayashi-eiko-nguoi-ke-cau-chuyen-thoi-dai-qua-trang-phuc-kimono-a64464.html