Nam Thư: Nếu bạn trai có người thứ ba, tôi sẵn sàng chúc phúc

Đầu năm 2023, Nam Thư có cuộc trò chuyện với Thanh Niên về hành trình làm nghệ thuật cũng như cuộc sống cá nhân phía sau ánh đèn sân khấu.

Nam Thư: Nếu bạn trai có người thứ ba, tôi sẵn sàng chúc phúc - ảnh 1

Nam Thư phủ nhận chuyện mua huy chương vàng, thấy "sướng" vì nỗ lực làm nghề của mình được công nhận

Tiến Hưng

Các sản phẩm trên YouTube của tôi trị giá bằng 5 căn nhà

* Chào Nam Thư! Những năm gần đây, chị đạt nhiều thành tựu trong nghề, trong đó phải kể đến huy chương vàng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc. Cảm xúc của chị thế nào?

- Diễn viên Nam Thư: Tôi sung sướng vì nỗ lực làm nghề mười mấy năm được công nhận. Tôi có “chín" với nghề hay không thì qua cuộc thi đó đã thấy rõ. Khi tôi nhận huy chương vàng, cũng có tin đồn tôi mua giải, nhưng mua làm sao bây giờ? Đâu phải mình tôi đi thi đâu mà mua nổi. Có người lại nói huy chương gì mà trao nhiều vậy? Cá nhân tôi thấy một tác phẩm 10 người, thì phải có huy chương cá nhân chứ.

Sân khấu là nơi không riêng gì tôi mà cả chị Thu Trang sau nhiều năm cũng quay về. Diễn ở đó sướng, cảm xúc cho nghề lên lắm. Vì sao anh Hoài Linh cũng trở lại diễn sân khấu? Vì vui. Mình được gặp anh em trong nghề, được tập luyện cùng nhau… Một tác phẩm kịch được diễn nhiều lần, hôm nay chưa hay thì bữa sau phải hay hơn. Mọi người cùng vun đắp cho vở diễn thì cảm xúc hạnh phúc lắm.

* Nhưng nếu nói Nam Thư tham gia các cuộc thi vì mong muốn tìm kiếm một danh hiệu trong nghề thì có đúng không?

- Tôi chưa nghĩ đến chuyện phải đạt danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, vì tôi thấy mình chưa “chín” về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Nếu như tôi cứ tham gia các sân khấu và may mắn có huy chương thì tất nhiên con đường tôi có danh hiệu sẽ rất gần. Nhưng nghiêm túc thì hiện tại tôi chưa nghĩ đến. Tôi chỉ muốn được công nhận về chất lượng nghệ thuật của bản thân. Các anh chị lớn mọi người đâu xem tôi trên tivi hay trên sân khấu đâu. Chỉ có liên hoan, chúng ta mới có thể theo dõi nhau. Tôi hạnh phúc khi vừa diễn xong, chị Tuyết Thu đến ôm tôi và nói: “Em diễn mà chị thương em quá". Tôi thấy “sướng" khi các anh chị em công nhận mình có nghề.

Nam Thư: Nếu bạn trai có người thứ ba, tôi sẵn sàng chúc phúc - ảnh 2

Nam Thư tiết lộ số tiền bỏ ra làm sản phẩm phát hành trên YouTube khá lớn, song cô vẫn hài lòng vì được thực hiện những điều mình muốn

Tiến Hưng

* Bản thân Nam Thư cũng được đào tạo từ trường lớp hẳn hoi, nhưng tại sao vẫn muốn được sự công nhận từ anh chị trong nghề?

- Học trường lớp là một chuyện, nhưng bạn có lên nghề hay lại dậm chân tại chỗ thì là câu chuyện khác. Có nhiều người làm nghệ thuật lâu nhưng diễn chưa được hay, nói như vậy không có nghĩa là tôi đã diễn hay. Nhưng tôi có từng nấc một. So với các bạn trẻ bây giờ, tôi là đàn chị. Nhưng so với chị Tuyết Thu, Trịnh Kim Chi… thì tôi vẫn là một cô bé nhỏ. Mọi người nhìn xuống thấy tôi có thể phát triển được thì đó là một động lực.

* Khá thân với Trấn Thành nhưng vì sao những phim của anh ấy lại không có sự góp mặt của Nam Thư?

- Thành có mời vài lần nhưng tôi bận. Và thế là tôi bị giận. Tôi biết Thành mời tôi với những vai cameo, góp mặt… nếu tôi rảnh thì tôi vẫn sẵn sàng. Nhưng tôi vẫn muốn có một vai ấn tượng hơn. Tôi biết phong cách làm phim của Thành nhưng tiếc là tôi bận. Tôi có một nguyên tắc là đã nhận lời của ai trước rồi thì phải làm. Tôi không thể vì dự án của Thành mà hồi lại chỗ khác, như vậy cũng tội cho người ta. Ban đầu Thành có giận, nhưng sau đó cả hai cũng bình thường trở lại.

* Trong giai đoạn nghệ sĩ Hoài Linh vướng phải ồn ào, việc thân thiết với đàn anh có khiến Nam Thư bị ảnh hưởng?

- Về tinh thần thì không, nhưng rõ ràng tôi bị tấn công rất nhiều, từ những bình luận đến việc hack các tài khoản của tôi. Tôi nghĩ cuộc đời mỗi con người ai cũng có nhiều giai đoạn, anh Linh đang trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Bản thân tôi là đồng nghiệp, người em, tôi chọn cách đồng hành kế bên. Bây giờ chuyện người ta yêu ghét, tôi chẳng biết làm gì để thay đổi. Chúng ta đang sống trong một đất nước thượng tôn pháp luật, đúng sai gì đã có pháp luật giải quyết. Câu trả lời chúng ta cũng đã có.

Nam Thư: Nếu bạn trai có người thứ ba, tôi sẵn sàng chúc phúc - ảnh 3

Nam Thư sẵn sàng làm một dự án không cát sê nếu đó là một vai diễn hay, hấp dẫn cô

Tiến Hưng

* Nhiều nghệ sĩ chọn cách đi diễn rồi gom tiền để dành, còn Nam Thư liên tục bỏ tiền túi làm dự án riêng. Vì sao vậy?

- Nếu tôi trả lời mình ngu thì cũng không đúng. Mỗi nghệ sĩ sẽ có lựa chọn khác nhau, không phải nghệ sĩ nào cũng có đầu óc tổ chức sản xuất. Đối với tôi, đến để đóng phim thôi là chưa đủ mà phải có cái gì của riêng mình. Thế là tôi làm phim, vì tôi thích và không muốn mình ở không. Tôi muốn cái gì đó của riêng tôi, mặc dù toàn bộ sản phẩm trên YouTube trị giá khoảng 5 căn nhà. Với những đồng nghiệp khác, họ có nhà nhiều nhưng không có sản phẩm cá nhân. Nhưng tôi thì có cái riêng của mình. Gia đình tôi cũng không biết gì. Mỗi lần mẹ hỏi, tôi nói “giật title thôi, mẹ đừng có tin".

* Hỏi thật là khi được mời một dự án, Nam Thư có hét cát sê hay yêu sách nào không?

- Tôi cũng từng bị đồn không thèm đóng phim cho ai, cát sê rất cao, nhưng điều đó không phải do tôi tung ra. Có một khoảng thời gian vì nghe điều đó nên khi gặp các nhà sản xuất, tôi mở lời luôn. Nếu bạn làm phim về thương mại, cát sê tôi sẽ cân nhắc. Còn nếu là phim của đồng nghiệp, tôi hỗ trợ hết mình mà không quan trọng chuyện thù lao. Đặc biệt là các nghệ sĩ từng hỗ trợ tôi, tôi sẽ giúp lại hết mình. Còn chuyện tôi có hét giá cát sê hay không thì tùy vào dự án, tôi chỉ kêu đúng với những gì mình mong muốn thôi. Nếu vai hay tôi sẵn sàng hỗ trợ, vì kiếm một vai hay khó hơn kiếm một số tiền.

* Nam Thư có thấy 2022 của mình im ắng hơn so với những năm trước?

- Tôi chỉ im ắng nửa năm đầu vì bị tai nạn, phải mất 6 tháng để phục hồi. Khi mọi thứ ổn trở lại, tôi làm liền sitcom 40 tập và sau đó là web-drama Nhà trọ có quá trời phòng. Tôi thấy năm qua mình không im ắng đâu. Tôi vẫn xuất hiện đều đặn, chỉ là bớt nhận gameshow lại thôi. Từ những năm gần đây, thị trường YouTube bão hòa rồi. Nên việc ra mắt một dự án mà không được quan tâm, tôi cũng thấy bình thường. Bây giờ ra phim không được “rần rần" như xưa, tôi hết sốc rồi. Tôi chỉ đau đáu làm sao để người làm phim hào hứng trở lại. Tôi suy nghĩ đến việc lấn sang nền tảng xã hội khác, nhưng làm phim trên đó cũng khó, còn doanh thu thì không có.

Nam Thư: Nếu bạn trai có người thứ ba, tôi sẵn sàng chúc phúc - ảnh 4

Diễn viên Nam Thư không đặt nặng chuyện lấy chồng, tiết lộ có nhiều người ngỏ ý yêu mình

Tiến Hưng

Người ta yêu tôi rất nhiều nên đang chọn lựa

* Có bao giờ gia đình hối thúc Nam Thư đừng làm nghề để lấy chồng, ổn định cuộc sống không?

- Thời điểm tôi chưa nổi tiếng, ba mẹ có nói bỏ đi về gia đình nuôi. Nhưng với sự "lì" của tôi thì ba mẹ bỏ cuộc rồi. Anh Linh cũng từng nói tôi: “Người phụ nữ cuối cùng cũng cần một tấm chồng cho riêng mình". Chắc là cách nhìn của tôi về hôn nhân sau khi chứng kiến nhiều câu chuyện, tôi thấy nó đau khổ chứ không vui. Đơn giản là khi tôi về quê, nhiều người hỏi tôi khi nào lấy chồng. Đến khi tôi hỏi lấy chồng có vui không thì các cô nói: “Vui gì đâu, cực muốn chết". Tôi thấy mọi người khi lấy chồng không thấy ai nói vui hết, họ chỉ vui khúc đầu thôi. Với lại khi yêu hay quen ai, tôi đều toàn tâm toàn ý và tin tưởng nhau. Nhưng lỡ đối phương làm trái ý tôi, làm tôi tổn thương thì sẽ đau khổ, dằn vặt. Tôi rất sợ điều đó. Ví dụ lấy một người về, mình tin tưởng họ rồi lo đi làm, đến khi bị phản bội thì dang dở cả hai. Tôi không dính vào yêu thì thôi, chứ yêu thì dễ buồn lắm.

* Chuyện tình cảm của Nam Thư hiện tại thế nào?

- Người yêu tôi thì nhiều đó, nhưng tôi phải chọn lựa để yêu. Tôi cũng chọn lọc người này, người kia. Thành đạt cũng có, giàu có cũng có, hoặc chỉ có tình cảm thôi cũng có. Mọi người tán tỉnh tôi cũng kha khá, nhưng tôi luôn nói không với đại gia đã có vợ. Có một người từng hỏi tôi rằng: “Em đang làm vợ bé hả". Tôi trả lời liền: “Tôi mà phải đi làm bồ nhí hả? Tôi không đủ để có thể làm chính thất hay sao mà phải làm người thứ ba?”.

Tôi biết khi đã trở thành người của showbiz thì điều cấm kỵ của khán giả về vấn đề tình yêu là gì. Nói trước bước không qua nhưng đó là nguyên tắc của tôi. Tôi đủ tự trọng, nhan sắc, sự nghiệp để có thể làm chính thất chứ không có lý do gì để làm người thứ ba. Cá tính của tôi cũng không thích chọn người giàu. Ngày xưa lúc còn bé, mình yêu không có lý trí. Còn bây giờ, nếu gặp người đã có vợ, một là chấm dứt, hai là tan tành tất cả. Tôi không thể đạp lên dư luận mà sống. Tôi là người cầu toàn, không thích chia sẻ gì với ai cả.

Nam Thư: Nếu bạn trai có người thứ ba, tôi sẵn sàng chúc phúc - ảnh 5

Nam Thư vốn được biết đến là một diễn viên thẳng tính, thoải mái chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm khi tham gia gameshow

Tiến Hưng

* Nếu đặt trường hợp bạn trai có người thứ ba, Nam Thư sẽ làm gì?

- Tôi sẽ hẹn cả hai ra, chúc phúc cho họ. Chỉ cần anh ấy nói không còn yêu tôi nữa, tôi sẵn sàng chúc cả hai hạnh phúc. Mọi người sẽ nghĩ tôi đánh ghen rùm beng, nhưng với cá tính của tôi thì không. Chắc chắn hai người đó sẽ nhớ tôi cả đời, không bao giờ quên được. Tôi tác hợp, nhưng chắc gì cả hai sẽ đến được với nhau.

* Hỏi thật nếu trường hợp gia đình bạn trai muốn Nam Thư bỏ nghệ thuật để trở về làm người phụ nữ của gia đình, chị sẽ phản ứng thế nào?

- Tôi từng gặp rồi và tôi đã bỏ người đó. Tôi chọn cách dừng lại. Vì Nam Thư không làm gì giỏi nhất ngoài làm nghệ thuật. Giờ kêu tôi không làm nghệ thuật nữa thì tôi ở nhà làm gì? Tôi không muốn xin tiền ai cả. Đi làm 3 triệu mỗi tháng tôi vẫn sẽ làm. Tôi thấy làm nghề này, nghề kia là bình thường miễn sao nó chân chính. Tôi quan điểm có 2 nguồn tiền mà khi dùng mình thấy hạnh phúc, một là do mình làm ra, hai là ba mẹ cho. Chứ không ai trong đời đưa tiền cho mình mà không nặng nhẹ với mình.

* Nam Thư khá thoải mái khi chia sẻ quan điểm tình cảm trong các gameshow truyền hình. Chị có sợ điều đó sẽ là rào cản nếu các anh muốn tiến tới với mình?

- Người ta làm sai thì mới sợ, chứ nếu đúng thì không có gì phải sợ cả. Còn việc chia sẻ thẳng thắn tất cả mọi thứ, vì tôi là người không thích làm mất thời gian của nhau. Cái gì tôi cũng đi thẳng vào vấn đề. Tôi trình bày quan điểm tình yêu rõ ràng, vì tôi lên gameshow không phải đi tìm người yêu. Nếu bạn quan tâm đến tôi thì xem đi, cá tính, quan điểm của tôi rõ ràng như vậy. Tôi muốn nói để các chị em phụ nữ, nếu chung quan điểm với tôi thì sẽ đồng tình, còn ai đang phân vân, không có lối ra thì sẽ có câu trả lời cho những điều bối rối trong đầu họ.

* Cảm ơn Nam Thư vì đã dành thời gian chia sẻ. Chúc chị nhiều sức khỏe và có những thành công trong năm 2023.

Tin liên quan

Nam Thư bị Jun Phạm 'mắng té tát' vì màn đánh ghen trong phim mới Nam TikToker bị Kiều Oanh, Nam Thư nhắc nhở khi diễn hài Nam Thư phản ứng 'gắt', đuổi người chơi vì gian lận trong gameshow

Link nội dung: https://doanhnhanvietnam.info/nam-thu-neu-ban-trai-co-nguoi-thu-ba-toi-san-sang-chuc-phuc-a58417.html