Tam ca Áo trắng kể kỷ niệm bật khóc khi lần đầu đón tết ở Mỹ

Trong cuộc trò chuyện với Thanh Niên, nhóm Tam ca Áo trắng có dịp kể lại những ký ức khó quên khi đón tết ở Mỹ.

Tam ca Áo trắng kể kỷ niệm bật khóc khi lần đầu đón tết ở Mỹ - ảnh 1

Thời gian gần đây, Tam ca Áo trắng tham gia biểu diễn ở một số sự kiện khiến khán giả bất ngờ

NVCC

Tam ca Áo trắng kể thời hoàng kim, cứ mỗi dịp tết đến, ba chị em bận rộn vì phải chạy show liên tục. Nhóm quan niệm khi đã là người của công chúng, được mang lời ca tiếng hát phục vụ khán giả là một niềm hạnh phúc. Đặc biệt, cả ba thường nhận lời biểu diễn ở những chương trình thiện nguyện, phục vụ bà con ở vùng sâu vùng xa.

"Như năm nay, chúng tôi sẽ đi hát cho các giáo xứ nghèo ở Quảng Bình. Bởi những chương trình này rất ý nghĩa nên chúng tôi luôn ưu tiên. Lâu lâu mình mới quay về quê hương, đón giao thừa ở những nơi sang trọng để làm gì, phải tìm cảm giác lạ, dành cho những người kém may mắn thì sẽ cảm xúc hơn”, Tuyết Ngân chia sẻ.

Tam ca Áo trắng kể kỷ niệm bật khóc khi lần đầu đón tết ở Mỹ - ảnh 2

Nhóm từng có thời gian dài im ắng vì mỗi người bận rộn với cuộc sống riêng

NVCC

Đối với Tuyết Ngân, ở Mỹ tết cổ truyền không được như ở Việt Nam. Do đó, cô cùng các thành viên trong gia đình tự tổ chức, tạo không khí bằng việc gói bánh, trang hoàng nhà cửa… với mong muốn giúp các con biết phong tục tập quán quê hương. “Cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ có tổ chức các chương trình tết Nguyên đán nhưng không được như ở quê hương”, nữ ca sĩ chia sẻ nỗi niềm.

Trong khi đó, ký ức đón tết nơi xứ người khó quên của Minh Tú là khi Minh Thư bị kẹt dịch, không thể bên cạnh hai chị gái nên “hụt hẫng vô cùng". “Vì tiểu bang của Thư ở không có nhiều người Việt nên cũng không có không khí tết. Còn chị Tuyết Ngân thì làm dưa giá, gói bánh chưng, không thiếu món gì. Chị Ngân giống má nên nấu ăn rất ngon, toàn những món Việt Nam. Mỗi dịp tết chúng tôi sẽ có chương trình ca nhạc cho cộng đồng người Việt gặp gỡ giao lưu với nhau”, Minh Tú nói.

Tam ca Áo trắng kể kỷ niệm bật khóc khi lần đầu đón tết ở Mỹ - ảnh 3

Tam ca Áo trắng được thành lập năm 1992, gồm ba chị em ruột Tuyết Ngân (giữa), cặp song sinh Minh Thư - Minh Tú. Họ được đông đảo khán giả yêu mến qua nhiều ca khúc như Vào hạ, Một thời để nhớ, Phố xa, Góc phố dịu dàng...

NVCC

Riêng Minh Thư, tết ở Mỹ buồn vì mọi người vẫn đi làm bình thường, không có không khí như tại Việt Nam. Nữ ca sĩ bồi hồi nhớ lại kỷ niệm năm đầu tiên đã bật khóc nơi xứ người. Cô kể: “Lúc đó mới 8 giờ mà mọi người đi ngủ hết. Tôi thì phải chờ giao thừa để gọi điện cho cho các chị xem không khí thế nào, để được lắng nghe tiếng chúc mừng năm mới”.

Ca sĩ Minh Thư bộc bạch thêm: "Ở nhà chị Tuyết Ngân, mọi người quây quần ăn uống, lì xì chúc tết. Còn chỗ tôi ở thì không có, nên đừng kêu tôi sang Mỹ dịp tết, tôi rất sợ. Lý do tôi không sang nhà các chị là vì nhà tôi vẫn còn má chồng, nếu mình bỏ sang nhà các chị mùa tết thì rất tội má. Không thể vì niềm vui đoàn tụ gia đình mà mình bỏ gia đình chồng được, như vậy rất áy náy. Nhưng chính tôi cũng không ngờ buồn lại tới mức vậy”.

Sau thời gian im ắng, gần đây, Tam ca Áo trắng khiến nhiều khán giả bất ngờ khi về nước tham gia biểu diễn tại một số chương trình. Tuy nhiên, nói về việc hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ trở lại như trước, ca sĩ Tuyết Ngân cho rằng đó là một bài toán khó. Thay vào đó, nhóm mong muốn thực hiện một minishow để phục vụ người hâm mộ.

“Mình phải sẵn sàng và xem phản ứng của khán giả khi gặp lại mình như thế nào. Bởi nếu mình ham quá mà làm không tốt sẽ dẫn đến hiệu ứng ngược. Chính vì thế chúng tôi phải có sự chọn lọc rất kỹ, xuất hiện ở đâu là phải chất lượng”, ca sĩ Tuyết Ngân trải lòng.

Tin liên quan

Tam ca Áo trắng lần đầu nói lý do rời showbiz, tiết lộ cuộc sống xứ người Sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến ra sao sau thời gian điều trị ung thư? Nguyên Vũ kể về thời hát lót cho Bảo Yến, Đình Văn với cát sê 10.000 đồng

Link nội dung: https://doanhnhanvietnam.info/tam-ca-ao-trang-ke-ky-niem-bat-khoc-khi-lan-dau-don-tet-o-my-a58351.html