Lý do cáp sạc Apple thường xuyên bị đứt

Người dùng Apple có lẽ đều đã từng cảm thấy bực bội vì cáp sạc thường xuyên bị đứt. Cùng tìm hiểu lý do tại sao với bài viết dưới đây.

Lý do cáp sạc Apple thường xuyên bị đứt - Ảnh 1.

Trên thực tế, có hai lý do khiến một công ty từ lâu đã nổi tiếng với sự tỉ mỉ, chú ý đến từng chi tiết dường như bỏ qua loại phụ kiện quan trọng cung cấp năng lượng cho sản phẩm của mình.

Một video do

Lý do cáp sạc Apple thường xuyên bị đứt - Ảnh 2.

Theo Apple Explained, nhóm thiết kế của công ty là điểm cuối cùng trong quá trình đưa ra quyết định về sản phẩm và trong trường hợp này, họ cảm thấy các khớp nối có gân cồng kềnh không phù hợp với định hướng thẩm mỹ của iProduct. Do đó, các đường gân đã được loại bỏ để có một dây cáp đẹp hơn, thuôn dài hơn và sang trọng hơn nhưng đồng thời cũng mỏng manh hơn, yếu hơn và kém đàn hồi hơn.

Mặc dù các kỹ sư biết rằng bộ sạc có thể bị hỏng dễ dàng, nhưng họ vẫn tiếp tục thực hiện thay đổi, tạo ra vô số tiếng kêu thất vọng và than vãn khi người tiêu dùng buộc phải chi tiền mua hết dây sạc này đến dây sạc khác.

Một lý do khác khiến Apple đưa ra quyết định này là môi trường. Cũng trong khoảng thời gian Apple loại bỏ các kết nối gân nhựa, cựu CEO Steve Jobs lãnh đạo với nỗ lực biến Apple trở thành một công ty xanh hơn, thân thiện với môi trường hơn.

Công ty đã bắt đầu sản xuất nhiều sản phẩm có thể tái chế hơn bằng cách loại bỏ các chất độc hại như asen, PVC, BFR và thủy ngân. PVC (hay polyvinyl clorua) là một trong những polyme nhựa được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới nhờ độ bền của nó, nhưng nó cũng độc hại không kém.

Apple bắt đầu thay thế PVC bằng chất liệu cao su yếu hơn nhiều, khiến độ bền của dây giảm rõ rệt.

May mắn thay, gần đây Apple đã phát hành một loại dây bện dệt có kết cấu chắc chắn hơn nhiều dành cho một số sản phẩm mới hơn của mình. Vậy là người dùng Apple cuối cùng cũng có thể sở hữu một chiếc cáp sạc không chỉ thân thiện với môi trường mà còn bền hơn so với các loại cáp cũ.

Link nội dung: https://doanhnhanvietnam.info/ly-do-cap-sac-apple-thuong-xuyen-bi-dut-a58210.html