Có thu nhập thụ động lên tới 126 triệu đồng/tháng, người phụ nữ 34 tuổi này tiết lộ 3 cách kiếm tiền bạn có thể thử ngay

Ý tưởng bắt nguồn từ việc làm phù dâu đã giúp Jen Glantz tạo ra 3 dòng thu nhập thụ động, bỏ túi 5.100 USD mỗi tháng.

Năm 2015, Jen Glantz là một copywriter - người viết nội dung cho quảng cáo cùng mức lương 6 con số. Vậy nhưng cô bất ngờ nhận được thông báo sa thải. Thời điểm bị cho thôi việc, cô cảm thấy rất khó khăn. Nhưng khi nhìn lại, đó lại chính là động lực để cô trở thành sếp của chính mình.

Ngay sau khi bị sa thải, Jen được mời làm phù dâu cho hai đám cưới. Từ đây, cô chợt nhìn ra một cơ hội mới. Trước đây, cô từng làm phù dâu cho cả chục đám cưới vậy nên Jen không những thích mà còn làm việc này rất giỏi.

Vì vậy, cô đã đăng quảng cáo dịch vụ phù dâu trên Craigslist và nhận được hơn 300 yêu cầu. Một số khách hàng có bạn thân bận nên không thể giúp chuẩn bị cho ngày cưới. Một số người khác không cần dịch vụ trọn gói nhưng muốn được trợ giúp để lên kế hoạch hậu cần. Đó là cách mà dịch vụ Bridesmaid for Hire ra đời vào năm 2015.

Từng làm phù dâu cho cả chục đám cưới vậy nên Jen không những thích mà còn làm việc này rất giỏi. Từng làm phù dâu cho cả chục đám cưới vậy nên Jen không những thích mà còn làm việc này rất giỏi.

Sau khi phục vụ hơn 125 đám cưới, Jen đã có thể sử dụng thương hiệu của mình để tạo ra 3 dòng thu nhập thụ động, bỏ túi 5.100 USD/tháng (tương đương khoảng 126,5 triệu đồng).

Dưới đây là cách mà Jen Glantz tạo ra 3 dòng thu nhập thụ động.

Chia sẻ về sản phẩm yêu thích

Thu nhập thụ động: 3.000 USD/tháng.

Thích chia sẻ về những góc nhìn phía sau của cuộc sống cũng như công việc kinh doanh nên Jen đã bắt đầu viết blog về kế hoạch đám cưới từ năm 2011. Hiện, cô đã có 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội và 40.000 người đăng ký.

Có thu nhập thụ động lên tới 126 triệu đồng/tháng, người phụ nữ 34 tuổi này tiết lộ 3 cách kiếm tiền bạn có thể thử ngay - Ảnh 1

Năm 2021, sau khi trò chuyện với một số người bạn là influencer, Jen bắt đầu kiếm nguồn thu nhập mới thông qua tiếp thị liên kết với các thương hiệu trên các nền tảng như chương trình liên kết của Amazon và RewardStyle. Cách thức cụ thể của công việc này là Jen sẽ chia sẻ các sản phẩm như đồ trang sức, váy, giày, túi xách, mỹ phẩm… mà cô dùng cho đám cưới.

Cô thường chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội, trang web và bản tin hàng tuần. Mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết được đính kèm và mua hàng thì Jen sẽ được nhận phần trăm doanh thu. Mỗi tuần, cô sẽ dành ra 20 phút để tìm kiếm sản phẩm và tạo nội dung liên quan. Cùng với đó, cô luôn giữ danh sách các sản phẩm mà cô thực sự yêu thích và sử dụng chúng.

Tạo khóa học trực tuyến

Thu nhập thụ động : 2.000 USD/tháng

Vào năm 2017, Jen xây dựng một khoá học đầu tiên để dạy mọi người cách kinh doanh dịch vụ cưới. Trong thời gian đại dịch, cô đã đăng tải và mở bán khoá học dạy xây dựng thương hiệu cá nhân, cách thuyết trình trước đám đông và cách thoát khỏi bế tắc trong sự nghiệp. Hiện tại, Jen có tổng công 5 khoá học trực tuyến.

Có thu nhập thụ động lên tới 126 triệu đồng/tháng, người phụ nữ 34 tuổi này tiết lộ 3 cách kiếm tiền bạn có thể thử ngay - Ảnh 2

Khi phát triển khoá học mới, Jen nghĩ đến những lĩnh vực chuyên môn của bản thân. Cô cũng tham khảo khán giả xem họ quan tâm đến điều gì nhất. Cô thường tìm hiểu thông tin bằng cách gửi cho mọi người các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến trên mạng xã hội hoặc các nền tảng khác. Độ dài của khoá học có thể từ vài tuần đến vài tháng, tuỳ thuộc vào mức độ chuyên sâu.

Jen sử dụng iMovie hoặc CapCut trên điện thoại của mình để quay phim và chỉnh sửa các video của khóa học thêm thu hút.

Viết sách điện tử

Thu nhập thụ động : 100 USD/tháng

Jen đã viết 3 cuốn sách. Cuốn sách đầu tiên có tên “All My Friends Are Engaged” với kể về những điều đã truyền cảm hứng cho cô bắt đầu công việc kinh doanh.

Cuốn sách thứ hai “Always a Bridesmaid for Hire” kể về những kinh nghiệm khi phát triển công ty. Và cuốn sách thứ ba có tựa “Finally the Bride” chia sẻ những gì mà cô đã học được từ việc lên kế hoạch cho đám cưới.  

 

Bài học thành công: Bí kíp của cô gái 28 tuổi tạo ra thu nhập thụ động 100.000 USD/ngày

Cuốn sách đầu tiên được phát hành thông qua một nhà xuất bản online. Sau đó, cô làm việc với công ty xuất bản truyền thống vào năm 2018 để cho ra đời cuốn sách thứ hai. Công ty đã trả cho Jen một khoản tiền nhất định để viết cuốn sách này tuy nhiên, cô không nhận được tiền bản quyền từ việc bán cuốn sách thứ hai.

Với cuốn sách thứ ba, Jen muốn nắm quyền sở hữu nhiều hơn nên lựa chọn phát hành mỗi tháng một chương mới và thu về được 100% lợi nhuận. Jen sử dụng nền tảng miễn phí như Reedsy để định dạng sách và Canva để thiết kế bìa.

Jen niêm yết giá chưa tới 10 USD để đảm bảo giá cả phải chăng và mọi người có thể dễ dàng tiếp cận. Khi công việc kinh doanh tiếp tục phát triển, cô luôn tìm kiếm những cách mới sáng tạo hơn để kiếm thêm thu nhập thụ động. Bằng cách đó, Jen có thể giảm số giờ làm việc mỗi tuần xuống trong khi vẫn có thể kiếm nhiều tiền nhất có thể.

Link nội dung: https://doanhnhanvietnam.info/co-thu-nhap-thu-dong-len-toi-126-trieu-dongthang-nguoi-phu-nu-34-tuoi-nay-tiet-lo-3-cach-kiem-tien-ban-co-the-thu-ngay-a50731.html