Nhạc sĩ Minh Nhiên: Nhiều ca sĩ có năng lực bức xúc vì không nổi tiếng

Sau hơn 10 năm không nhận học trò, nhạc sĩ Minh Nhiên bất ngờ thu nhận và đào tạo Lâm Duy Long. Nhân dịp này, chồng cũ ca sĩ Hồng Ngọc cũng hé lộ tiêu chí nhận học trò.

Nhạc sĩ Minh Nhiên: Nhiều ca sĩ có năng lực bức xúc vì không nổi tiếng - ảnh 1

Nhạc sĩ Minh Nhiên nhấn mạnh mình chỉ quản lý về chuyên môn chứ không quản lý đời tư

NVCC

Nói về việc định hướng phát triển cho Lâm Duy Long, nhạc sĩ Minh Nhiên cho hay: "Quan trọng Long phải hay trước đã. Từ xưa đến nay, tôi làm nghề với rất nhiều ca sĩ và ai cũng phải thật sự biết hát. Về Lâm Duy Long, tôi định hướng bạn theo dòng nhạc chững chạc và vẫn theo xu hướng hiện nay để khán giả trẻ dễ tiếp nhận, nhưng không phải Gen Z vì tuổi của bạn bây giờ đã không còn quá trẻ. Thế nên, tôi chọn dòng nhạc ballad nhiều hơn".

Từng mát tay đào tạo nhiều học trò thành công, gần nhất là Giang Hồng Ngọc, nhạc sĩ Mưa nắng cuộc tình nói thêm về xu hướng làm nghề an toàn của mình: "Tôi xác định với Long là đi từ từ, nếu mà gấp quá là tôi sẽ không làm đâu. Tôi thà chậm mà chắc còn hơn và Long cũng đã đồng ý. Điều đầu tiên, tôi nhận Long hay những bạn học trò ngày xưa cũng vậy, nếu người đó nói đến đây để nổi tiếng thì tôi sẽ không nhận vì họ rất vội vã và rất dễ bị sốc nếu không nhận được sự ủng hộ ngay. Họ cũng có xu hướng sẽ không hoạt động nữa nếu không được ủng hộ. Tôi chỉ nhận những bạn nào muốn hát hay, muốn có sản phẩm tốt, yêu nghề, mê hát, được hát".

Trong showbiz đã chứng kiến nhiều mối quan hệ thầy trò đổ vỡ, nhạc sĩ Minh Nhiên tâm sự ông may mắn khi những mối quan hệ với học trò cũ đều rất tốt, dù không còn làm việc chung nữa nhưng các bạn vẫn giữ liên lạc.

Nhạc sĩ Minh Nhiên: Nhiều ca sĩ có năng lực bức xúc vì không nổi tiếng - ảnh 2

Nhạc sĩ Minh Nhiên bày tỏ may mắn khi từ xưa đến giờ, phần lớn học trò của mình không ai bị dính phốt về đời tư

NVCC

Việc nhận học trò mới sau nhiều năm lui về sản xuất âm nhạc, chồng cũ Hồng Ngọc thừa nhận anh có gặp áp lực. "Trước khi nhận người nào, tôi phải suy nghĩ kỹ. Dĩ nhiên bạn đó nổi tiếng hay không còn nhiều vấn đề khác. Không phải tôi nhận ai thì người đó sẽ thành công. Nếu bạn đó không thành công hoặc không nhận được gì, mình thấy đây như là lỗi của mình. Thật sự tôi rất là áp lực. Thậm chí khi nghỉ ngơi, khi ngủ tôi cũng trăn trở về điều này. Không phải với Lâm Duy Long không đâu, tất cả các bạn ngày trước tôi đều áp lực. Ở đây, không phải áp lực về sự nổi tiếng, với tôi điều đầu tiên là làm sao bạn đó được người ta công nhận đó là ca sĩ chuẩn về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thứ hai, lúc tôi nhận bạn đó từ số 0 mình phải làm sao để bạn thành số 7, 8", Minh Nhiên cho hay.

Nhạc sĩ Minh Nhiên: Nhiều ca sĩ có năng lực bức xúc vì không nổi tiếng - ảnh 3
Duy Long quê Bạc Liêu, được biết đến là Á quân chương trình Ai sẽ thành sao mùa đầu và được nhận định là giọng hát có thể tiếp nối đàn anh Quang Dũng, cũng là huấn luyện viên của anh trong cuộc thi ở dòng nhạc trữ tình. Dù sở hữu ngoại hình cao ráo 1,8m, nền tảng kiến thức tốt, thế nhưng, để chen chân và có chỗ đứng trong showbiz Việt là điều không hề dễ. Bên cạnh đó, Duy Long cũng trải qua một số biến cố cá nhân, bị tai nạn khiến sức khỏe suy giảm. Mới đây, Duy Long được nhạc sĩ Minh Nhiên nhận đỡ đầu, kỳ vọng có bứt phá trong sự nghiệp.

nvcc

Trước câu hỏi ca sĩ thì phải có giọng hát nhưng hiện nay, nhiều người chỉ cầm mic hát lại nổi “ào ào” thậm chí còn được mời cát-sê hạng A, ông thẳng thắn: "Tôi từng ngồi với các bạn ca sĩ phòng trà, nhiều người cũng bày tỏ sự bức xúc, không phải ghen tị gì nhưng các bạn nhận thấy bản thân hát hay hơn các ca sĩ nổi tiếng nhưng tại sao không thành công. Thật sự, 20 năm trở lại đây, không chỉ riêng âm nhạc Việt Nam mà ở bên Mỹ, những ca sĩ thuộc hàng top đầu nhưng đôi khi hát không bằng những bạn hát ở trong quán bar. Tôi nhận thấy truyền thông rất quan trọng. Hồi xưa, chỉ cần các bạn hát hay, đi ra sân khấu hát là nhiều người biết còn bây giờ nếu không có truyền thông, tôi bảo đảm không làm được gì đâu. Cho nên những người hát không được hay lắm nhưng may mắn họ có một đơn vị, ê-kíp đứng sau lưng rất giỏi về truyền thông, về trend, về loại hình âm nhạc bạn đó theo đuổi, xây dựng hình ảnh bạn đó theo đuổi rất là tốt".

Nhạc sĩ Minh Nhiên: Nhiều ca sĩ có năng lực bức xúc vì không nổi tiếng - ảnh 4

Nhạc sĩ Minh Nhiên tiết lộ anh hãnh diện khi học trò nổi tiếng: "Bằng chứng là giờ tôi đi đâu đều khoe những ca sĩ nổi tiếng hiện giờ đều là học trò của tôi"

NVCC

Nhạc sĩ Minh Nhiên chia sẻ thêm: "Thời bây giờ không phải hát hay là đủ mà còn nhiều yếu tố khác. Dù các bạn phòng trà hát hay, có chất giọng hay nhưng thử hỏi các bạn có bài nào để người ta biết thì họ không có bài, chỉ cover lại những bài hát đàn anh, đàn chị của mình thôi. Một ca sĩ để người ta chấp nhận đầu tiên là phải có bài của mình. Thứ hai, các bạn chỉ nghĩ các bạn là ca sĩ, các bạn chỉ hát thôi không cần gì hết. Nhưng theo tôi nghĩ, là ca sĩ phải làm nhiều hơn thế và nhất là phải nổi bật về truyền thông, phải biết xây dựng hình ảnh của mình. Không thể nào sáng lung linh trên sân khấu, tối về thì ra quán ốc ngồi ăn, um sùm giỡn hớt, lên Facebook đăng tùm lum tùm la được".

"Tuy nhiên, để một ca sĩ sở hữu giọng hát không hay nhưng mà nổi tiếng thì họ không thể đi đường dài được, chỉ nổi được một thời nhất định. Xây dựng truyền thông thật tốt nhưng phải biết hát thì mới có thể kéo dài tuổi thọ của nghề được chứ không thôi cũng mau tàn lắm", anh chia sẻ.

Tin liên quan

Nhạc sĩ 'Xin lỗi tình yêu' nhận cú tát của Lê Khánh sau 16 năm Nhạc sĩ Bảo Chấn chỉ ra điểm khác biệt của ca sĩ trẻ ngày nay Lina Nguyễn nhảy bốc lửa, hát hit 'Cố xóa hết' khiến Vũ Hà nổi da gà

Link nội dung: https://doanhnhanvietnam.info/nhac-si-minh-nhien-nhieu-ca-si-co-nang-luc-buc-xuc-vi-khong-noi-tieng-a43268.html