Bà Nguyễn Thị Minh Giang thôi làm Tổng giám đốc Mekong Capital sau hơn 12 năm gắn bó

Ngày 5/9, bà Nguyễn Thị Minh Giang, Tổng giám đốc Nhân tài và Văn hóa của Mekong Capital thông báo sẽ rời vị trí này kể từ ngày 30/9/2022, kết thúc 12 năm 5 tháng làm việc.

Bà Minh Giang sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi. Trước khi làm việc tại Mekong Capital, bà Giang có 3 năm kinh nghiệm tại Navigos Group từ 2007 đến 2010.

Từ tháng 4 năm 2010, bà Giang gia nhập Mekong Capital, phụ trách phát triển nguồn nhân lực và văn hóa doanh nghiệp. Dưới sự lãnh đạo của bà Giang, đội ngũ Nhân Tài & Văn hóa Doanh Nghiệp (T&C) là nòng cốt trong việc đem lại trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến xây dựng đội ngũ và nâng cao văn hóa doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Minh Giang thôi làm Tổng giám đốc Mekong Capital sau hơn 12 năm gắn bó - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Minh Giang. Ảnh: Mekong Capital

Theo giới thiệu của Mekong Capital, 80% nhân sự cấp cao cho các công ty trong Mekong Enterprise Fund III đã được tuyển dụng với sự giúp đỡ của đội ngũ T&C.

Đội ngũ này đã tổ chức rất nhiều khóa đào tạo và hội thảo giúp các công ty phát triển khả năng lãnh đạo, xây dựng lòng tin trong đội nhóm bằng cách chuyển hóa phương thức giao tiếp của họ.

Bà Minh Giang trở thành người huấn luyện, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong danh mục đầu tư để khai thác tiềm năng chuyển hóa văn hóa doanh nghiệp của họ.

Ngoài bà Minh Giang, Mekong Capital còn các Tổng giám đốc khác như ông Chris Freund, ông Chad Ovel, bà Trương Diệu Lê và Max-F.Scheichenost.

Về Mekong Capital, đây là công ty tư vấn quản lý quỹ đầu tiên tại Việt Nam được thành lập với mục tiêu tập trung đầu tư duy nhất vào các công ty tư nhân Việt Nam (thay vì các doanh nghiệp Nhà nước và các công ty liên doanh).

Mekong Capital hiện đã thành lập 5 quỹ, trong đó quỹ thứ 5 là Mekong Enterprise Fund IV với tổng vốn cam kết 246 triệu USD, đang đầu tư vào 7 doanh nghiệp gồm Marou (sô cô la), Mutosi (máy lọc nước), HSV Group (mỹ phẩm), LiveSpo (bào tử lợi khuẩn dạng nước), Rever (công nghệ bất động sản), Gene Solutions (di truyền học), Entobel (sản xuất và chế biến côn trùng).

Ngoài ra, các khoản đầu tư của quỹ thứ 4 (Mekong Enterprise Fund III - 112 triệu USD) vẫn đang hoạt động có F88 (cầm đồ), Aba Cooltrans (vận tải kho lạnh), Vua Nệm, Pizza 4P's, Yola (giáo dục), Pharmacity, Nhất Tín Logistics, Chảo Đỏ (nhà hàng).

Trong quá khứ, Mekong Capital có nhiều thương vụ thành công, như Thế Giới Di Động, Golden Gate, Masan, Traphaco, PNJ, Trường quốc tế Việt Úc...

Link nội dung: https://doanhnhanvietnam.info/ba-nguyen-thi-minh-giang-thoi-lam-tong-giam-doc-mekong-capital-sau-hon-12-nam-gan-bo-a42654.html