Phương Nhi bảo lưu việc học để thi Hoa hậu Quốc tế

Á hậu Phương Nhi bảo lưu việc học tại Đại học Luật Hà Nội để thi Miss International 2023.

Tại sự kiện nhận sash trở thành thí sinh ở Miss International 2023 hôm 23/5, Phương Nhi nói: "Tôi xúc động vì nỗ lực cá nhân được ghi nhận, có thêm cơ hội để thể hiện bản thân".

Chuẩn bị cho cuộc thi, cô xin bảo lưu kết quả học tập chuyên ngành Luật thương mại quốc tế, Đại học Luật Hà Nội. Trước đó, hồi tháng 8/2022, sau khi đoạt á hậu Miss World Vietnam, người đẹp xin bảo lưu một năm để đảm đương vai trò. Hiện cô xin thêm sáu tháng để tham gia sân chơi quốc tế, dự kiến trở lại trường sau khi cuộc thi kết thúc vào tháng 10. Theo quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian bảo lưu việc học của sinh viên có thể tối đa là hai năm.

Phương Nhi mặc đầm tôn dáng của Lê Thanh Hòa tại sự kiện. Ảnh: Sen Vàng

Phương Nhi mặc đầm tôn dáng của Lê Thanh Hòa tại sự kiện ngày 23/5 ở TP HCM. Ảnh: Sen Vàng

Bà Phạm Kim Dung - đại diện công ty quản lý Phương Nhi - cho biết khi các người đẹp ký hợp đồng, điều khoản đầu tiên là phải cam kết không được ngưng việc học, bên cạnh trau dồi kỹ năng. Theo bà Dung, quyết định bảo lưu chuyện học tập của Phương Nhi được bàn bạc thông qua gia đình, công ty quản lý và á hậu.

Phương Nhi có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha. Hồi cấp ba, cô từng nhiều năm liền nằm trong đội tuyển tiếng Anh của THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa.

Phương Nhi: 'Tôi còn nhiều thiếu sót'
 
 

Phương Nhi khóc khi nhận sash Miss International Vietnam 2023 từ á hậu Phương Anh (phải) và hoa của đương kim Hoa hậu Quốc tế Jasmin Selberg. Video: Tân Cao

Nhìn lại chặng đường từ sinh viên vô danh đến á hậu, Phương Nhi nói vượt qua áp lực, thử thách. Cô tự nhận bản thân trưởng thành, bớt nhút nhát, ăn nói lưu loát hơn. Hoa hậu Bảo Ngọc, Mai Phương nhận xét Phương Nhi tiến bộ, lột xác hình ảnh. "Sống ở nhà chung cùng Phương Nhi, tôi hiểu áp lực, cố gắng thay đổi của Nhi. Tôi tin chặng đường phía trước của em còn dài, nhiều cơ hội để tỏa sáng", Mai Phương nói.

Gần một năm qua, Phương Nhi được nhiều nhà mốt chọn làm "nàng thơ", xuất hiện trên các bìa tạp chí, làm gương mặt thương hiệu một số nhãn hàng, đóng MV. Dù thế, người đẹp nhận thấy bản thân còn nhiều thiếu sót. Á hậu nói: "Tôi cần cải thiện, rèn luyện kỹ năng trả lời phỏng vấn, catwalk trước khi đến Miss International. Việc tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm từ các chị đi trước là cần thiết".

Nhan sắc Phương Nhi ở tuổi 21
 
 

Nhan sắc Phương Nhi ở tuổi 21 khi chụp ảnh thời trang đầu tháng 5. Video: Nhân vật cung cấp

Hiện Phương Nhi rèn thêm kỹ năng catwalk với người mẫu Như Vân, tham gia các khóa ngoại ngữ, học hát, vũ đạo. Người đẹp còn được nhà thiết kế như Lê Thanh Hòa, Lê Ngọc Lâm, Đỗ Long hỗ trợ trang phục.

Á hậu Phương Nhi (áo dài trắng) thể hiện tài năng múa tại sự kiện, ngày 23/5. Ảnh: Sen Vàng

Á hậu Phương Nhi (áo dài trắng) thể hiện kỹ năng múa tại sự kiện, ngày 23/5. Cô 21 tuổi, quê Thanh Hóa, cao 1,7 m, số đo ba vòng lần lượt 80-57-88 cm. Ảnh: Sen Vàng

Miss International là một trong ba cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới, bên cạnh Miss World, Miss Universe, tổ chức lần đầu năm 1960 và diễn ra hàng năm ở Tokyo, Nhật Bản. Sân chơi nhan sắc lần thứ 61 dự kiến tổ chức vào tháng 10/2023. Đương kim hoa hậu Jasmin Selberg, đến từ Đức, sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Tân Cao