NSND Kim Xuân: 'Cuộc đời tôi cũng có những lúc khóc không ra tiếng'

NSND Kim Xuân trải lòng về cuộc sống viên mãn bên chồng con. Nữ diễn viên thừa nhận may mắn khi lấy được tấm chồng tốt trong tập 16 The Khang Show. 
NSND Kim Xuân: 'Cuộc đời tôi cũng có những lúc khóc không ra tiếng' - ảnh 1

NSND Kim Xuân hé lộ cách vượt qua biến cố trong đời sống gia đình

Chụp màn hình

Vào nghề năm 19 tuổi, đến nay, NSND Kim Xuân đã có gần nửa thập kỷ hoạt động nghệ thuật. Dù sự nghiệp trải đầy hào quang nhưng cuộc đời bà trải qua không ít sóng gió. “Nếu hỏi tôi khóc ở sân khấu nhiều hay ở ngoài đời nhiều, thì thực sự cuộc đời tôi có những lúc khóc không ra tiếng”, bà tâm sự.

NSND Kim Xuân từng trải qua 2 biến cố khi đang biểu diễn. Lần thứ nhất, bà được em gái báo tin bà nội qua đời khi diễn vở Cô chủ quán xinh đẹp. Lần thứ hai, nữ nghệ sĩ bàng hoàng khi em trai ra đi đột ngột vì tai nạn giao thông. Lúc này, sao phim Hạnh phúc máu cũng đang đứng trên sân khấu. “Tôi cố gắng kiềm nén để hoàn thành nhiệm vụ. Nỗi đau lúc đó nhân lên gấp bội”, bà nghẹn ngào nói.

NSND Kim Xuân: 'Cuộc đời tôi cũng có những lúc khóc không ra tiếng' - ảnh 2

NSND Kim Xuân cho biết ông xã bà là người cộc tính nhưng cực kỳ yêu thương gia đình

Chụp màn hình

Dù gánh chịu nhiều mất mát nhưng nữ nghệ sĩ biết ơn vì có cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều. Lấy được tấm chồng tốt là điều bà tự hào và thấy may mắn nhất cuộc đời.

Tiết lộ về ông xã, NSND Kim Xuân thổ lộ: “Chồng tôi rất cộc tính nhưng cực kỳ thương gia đình. Điều này tôi đã nhìn thấy qua gia đình chồng. Từ chồng tôi đến anh Hai, không ai để người phụ nữ của mình đơn độc. Họ luôn song hành, bảo vệ, chăm sóc vợ trong việc đi đứng hàng ngày. Tôi chỉ thấy an toàn và có thể ngủ được khi nằm trên xe do chồng mình chở. Tình cảm đó với tôi rất quý giá”.

Sao phim Nhà không bán quen ông xã vào năm 1976. Thời điểm đó, cả hai được cử đi học và tình cờ trúng “tiếng sét ái tình”. “Trong một vở diễn, tôi mê ánh mắt của ông xã khi đóng vai người nghèo, nhận cơ hội đổi đời nhờ làm một công việc hết sức nguy hiểm”, bà dí dỏm kể.

NSND Kim Xuân: 'Cuộc đời tôi cũng có những lúc khóc không ra tiếng' - ảnh 3

NSND Kim Xuân trải lòng về cuộc hôn nhân nhiều sóng gió

Chụp màn hình

Sau thời gian tìm hiểu, nghệ sĩ Kim Xuân quyết định tiến tới hôn nhân với ông xã. Biết gia đình chồng có định kiến về ngành nghệ thuật, bà quyết định mời họ đến xem kịch. Nữ nghệ sĩ muốn chứng minh công việc của mình là nghiêm túc, đàng hoàng chứ không tiêu cực như nhiều người đồn đoán.

NSND Kim Xuân bộc bạch: “Một số gia đình hay quan niệm nghệ thuật là “xướng ca vô loài”. Tôi chỉ muốn chứng minh một điều công việc của tôi như tất cả công việc bình thường khác, thậm chí còn được gọi là cao quý. Nhờ vậy, khi về nhà chồng, làm dâu được 22 năm thì ba mẹ chồng tôi lúc đó hay tự hào giới thiệu với bà con rằng con dâu tôi là NSƯT Kim Xuân”.

Dù có cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng nghệ sĩ Kim Xuân cũng lắm lúc “đau đầu” vì những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, mọi chuyện đều được nữ diễn viên giải quyết ổn thỏa nhờ góc nhìn tích cực.

Nghệ sĩ Kim Xuân trải lòng với Nguyên Khang: “Gia đình tôi đôi khi cũng có sóng gió, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm từng chừng không thể chấp nhận nhau được. Nhưng tôi nghĩ lại, xuất phát điểm của mình là tình yêu. Tôi và chồng đã vượt qua không chỉ chuyện tình đôi lứa mà còn những biến chuyển đầy khó khăn của đất nước trong quá khứ. Những giông bão đó, mình đều vượt qua được hết, mâu thuẫn hiện thời chỉ là một nút thắt rất nhỏ, có thể giải quyết được. Tôi may mắn khi tìm được người hiểu và thông cảm nghề nghiệp của mình”.

NSND Kim Xuân: 'Cuộc đời tôi cũng có những lúc khóc không ra tiếng' - ảnh 4

NSND Kim Xuân bày tỏ: ‘Tôi choáng ngợp vì nhà sản xuất Hạnh phúc máu chơi lớn’

btc

Cuối chương trình, Kim Xuân chia sẻ với Nguyên Khang về vai diễn mới nhất của bà trong bộ phim Hạnh phúc máu. Kim Xuân cho biết khi nhận kịch bản, bà hứng thú vì vai diễn hay nhưng còn băn khoăn lúc ra bối cảnh sẽ hợp tác ra sao với đạo diễn, quay phim, âm thanh, ánh sáng… Nhưng đến ngày bấm máy, bà bất ngờ khi nhà sản xuất Dược Sĩ Tiến “chơi lớn”.

“Tôi choáng ngợp khi bối cảnh là một khu biệt thự với rất nhiều căn biệt thự kiểu Pháp. Bên trong, ê-kíp dành riêng một phòng cho nhân vật của tôi với kịch bản, đạo cụ, phục trang được chuẩn bị sẵn rất đẹp và cẩn thận. Ngoài ra, đoàn thuê riêng một trợ lý theo sát để chăm sóc tôi suốt quá trình”, bà kể.

Nguyên Khang nhắc lại tuyên bố của nhà sản xuất Dược Sĩ Tiến: “Đây là bộ phim đầu tay của tôi. Nếu tôi xem lại thấy không hay, tôi sẵn sàng bỏ. Tôi sẽ làm đến khi nào được khán giả công nhận là một bộ phim hay”. Nghệ sĩ Kim Xuân không cho đấy là một phát ngôn sốc hay tỏ ý chảnh. Bà nghĩ rằng Dược Sĩ Tiến là một dược sĩ, giảng viên đại học và doanh nhân nên khi chuyển hướng sang lĩnh vực mới là phim ảnh thì cần khó tính, thận trọng và không được phép sai sót, nếu sai phải sửa. “Tôi thấy Tiến nói điều đó là đúng, chứ đâu có gì là chảnh”, bà nói.

Để khép lại talkshow, Nguyên Khang đưa thử thách Kim Xuân nhìn hình ảnh để nhắc tên các vai diễn của bà. Ban đầu, bà không đoán trúng bộ phim Ám ảnh nhưng sau đó thuận lợi kể hết những vai diễn của mình.

Tin liên quan

Dàn sao Việt 'đổ bộ' thảm đỏ phim của NSND Kim Xuân đóng chính Dược sĩ Tiến lên tiếng khi bị nói 'chơi trội', đầu tư MV cho 16 nghệ sĩ NSND Kim Xuân thót tim trước nữ YouTuber đập ảnh, ném nhẫn cưới khi giận chồng