NSND Bạch Tuyết nghẹn ngào kể chuyện mất mẹ năm 8 tuổi

NSND Bạch Tuyết bồi hồi nhớ lại ký ức khó quên trong đời, khi mẹ của bà ra đi vì tai nạn giao thông. 
NSND Bạch Tuyết nghẹn ngào kể chuyện mất mẹ năm 8 tuổi - ảnh 1

NSND Bạch Tuyết từng chịu cảm giác bơ vơ, hụt hẫng khi mẹ qua đời

NVCC

Trước khi trở thành một giọng ca đình đám của sân khấu cải lương, NSND Bạch Tuyết từng đối diện với không ít khó khăn, trong đó phải kể đến biến cố mất người thân từ khi còn nhỏ. Trong bài viết vừa được đăng tải trên trang cá nhân, “cải lương chi bảo" cho biết đối với một đứa trẻ 8 tuổi khi đó, việc mất đi người mình thương yêu là “cột mốc thời gian đáng sợ" trong cuộc đời bà.

Nhớ lại ký ức đó, nữ nghệ sĩ kể lúc 19 giờ, bà còn gặp và giận vì mẹ không chịu ăn cơm cùng mình. Vậy mà đến 23 giờ cùng ngày, mẹ của giọng ca Về nghe mẹ ru ra đi vĩnh viễn vì tai nạn giao thông. “Một đứa bé 8 tuổi, nghe loáng thoáng cuộc đối thoại của những bác sĩ người Pháp nói về sức khỏe của má (cách gọi của NSND Bạch Tuyết), tôi lo lắm. Trong lúc đó, tôi thầm mong mình nghe nhầm, để yên tâm hơn. Nhưng sự thật mãi mãi là sự thật, mẹ đã ra đi, đã rời đi. Hàng ngàn câu hỏi, câu trả lời tôi tự đặt ra và tự giải đáp", bà nhớ lại.

NSND Bạch Tuyết nghẹn ngào kể chuyện mất mẹ năm 8 tuổi - ảnh 2

Sau biến cố mất người thân, NSND Bạch Tuyết dần bén duyên với cải lương và trở thành giọng ca được nhiều người yêu mến

NVCC

Sau biến cố mất người thân, NSND Bạch Tuyết bén duyên với sân khấu cải lương. Loại hình nghệ thuật này mang đến cho nữ nghệ sĩ chỗ đứng trong xã hội nên bà luôn hàm ơn và “nguyện trong hơi thở cuối cùng cũng sẽ tận lực cho nghệ thuật cải lương dân tộc Việt Nam”. “Con vẫn đang hạnh phúc và yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết, má yên tâm nha. Chị em con đã cố gắng sống thay cuộc đời của má rồi đây", bà nói.

NSND Bạch Tuyết bộc bạch thêm: “Má, tiếng gọi ấy luôn bắt đầu vào giấc ngủ của con mỗi khi đêm về. 70 năm, con và má song hành, những lúc con buồn tột độ là có má xuất hiện. Con biết má đã “phù hộ”, cho con vào đời bằng một “chiếu ngồi” thật đẹp”.

NSND Bạch Tuyết nghẹn ngào kể chuyện mất mẹ năm 8 tuổi - ảnh 3

Đến hiện tại, NSND Bạch Tuyết vẫn chưa nguôi nỗi đau mất người thân

FBNV

Chính nguồn cảm xúc về đấng sinh thành đã trở thành đề tài để NSND Bạch Tuyết sáng tác nhiều bài hát, trong đó phải kể đến những bài tân cổ. “Hạnh phúc thay, tôi được công chúng khán giả đón nhận và nuôi dưỡng bằng một cái tình, không có ngôn ngữ nào diễn tả được. Tôi luôn tạ ơn khán giả, mỗi khi cánh màn nhung khép lại", bà chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên NSND Bạch Tuyết bộc bạch về sự ra đi của đấng sinh thành. Trước đó, trong chương trình Sao nối ngôi, giọng ca cải lương từng chia sẻ thời điểm người thân qua đời, bà hụt hẫng, từng nghĩ đến chuyện đi tu. “Nhưng tôi nhận ra thế giới mình sống rất nhân từ, người ta thấy mình thiếu cái gì sẽ thêm cái khác cho mình", bà chia sẻ.

Tin liên quan

NSND Bạch Tuyết tiết lộ bí quyết sống yêu đời ở tuổi U.80 NSND Bạch Tuyết cùng dàn sao háo hức đón tết trên TikTok NSND Bạch Tuyết: Tôi trẻ ra khi dùng TikTok ở tuổi U.80