Nhật Bản thua đau Costa Rica, bảng 'tử thần' thêm hấp dẫn

Đội tuyển Costa Rica đánh bại Nhật Bản với tỉ số 1-0 bằng một pha dứt điểm trúng đích duy nhất trong cả trận đấu.

Sau khi đánh bại đội tuyển Đức, Nhật Bản đứng trước cơ hội trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2022. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Hajime Moriyasu là đánh bại Costa Rica - đội bóng xếp sau Nhật Bản 7 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Giữa 2 đội tuyển không có sự chênh lệch đáng kể về trình độ. Điều này được phản ánh qua thế trận giằng co trên sân trong hiệp đấu đầu tiên. Cả đội tuyển Nhật Bản và Costa Rica đều cho thấy sự thận trọng trong lối chơi. Sự chặt chẽ của 2 đội khiến các khán giả không được chứng kiến pha bóng tấn công đáng chú ý nào trong nửa đầu trận đấu.

Nhật Bản thua đau Costa Rica, bảng tử thần thêm hấp dẫn - Ảnh 1.

Nhật Bản ép sân nhưng tấn công kém hiệu quả, trong khi Costa Rica chỉ cần một cú dứt điểm trúng đích để ghi bàn

.

Theo thống kê của Whoscored, số lần dứt điểm trúng đích của cả 2 đội ở hiệp đầu tiên chỉ là một lần. Đó là cú sút hỏng không tạo ra mối đe dọa nào cho khung thành đối phương của một cầu thủ Nhật Bản ở phút thứ 45.

Bước sang hiệp hai với tỉ số 0-0, đội tuyển Nhật Bản điều chỉnh lối chơi. Đại diện châu Á đẩy cao đội hình và thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công. HLV Moriyasu lần lượt tung những cầu thủ có tốc độ và khả năng tạo đột biến vào sân. Đội tuyển Nhật Bản chiếm ưu thế.

Hàng thủ của Costa Rica đối mặt với sức ép lớn và bị đẩy về sát vòng cấm. Dù vậy, đội tuyển Nhật Bản vẫn gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội. Đại diện châu Á thiếu phương án tạo đột biến, thiếu sức xuyên phá trước bức tường phòng ngự rất chặt chẽ của đối thủ.

Áp đảo nhưng tân công không hiệu quả, Nhật Bản nếm trái đắng ở cuối trận. Trong một pha bóng mất tập trung của hàng phòng ngự Nhật Bản, Keysher Fuller chớp thời cơ tung ra cú dứt điểm đẹp mắt đưa Costa Rica vượt lên. Đó là cú sút trúng đích duy nhất của đội bóng châu Mỹ trong trận đấu.

Chiến thắng của Costa Rica khiến cục diện bảng "tử thần" thêm hấp dẫn. Ở lượt trận cuối, cả 4 đội bóng đều còn nguyên cơ hội giành quyền đi tiếp.

Kết quả: Nhật Bản 0-1 Costa Rica

Ghi bàn

Costa Rica: Fuller (81')